Yên Tử – một trong những nơi lý tưởng cho tín đồ Phật Giáo

Bên cạnh tên của Bodh Gaya (Ấn Độ), chùa Shwedagon (Myanmar), Luang Prabang (Lào), Doi Suthep (Thái Lan) … Núi Yên Tử (Việt Nam) cũng như điểm đến lý tưởng thứ 8 cho khách hành hương Phật tử, theo Star, Malaysia.

tin tức

1. Lumbini, Nepal

Được cho là nơi Đức Phật ra đời, Lumbini là một cuộc hành hương quan trọng nhất ở Nepal.

yen-tu-lot-top-diem-den-hanh-huong-cho-tin-do-ton-giao

563 năm trước công nguyên, hoàng hậu Mayadevi đã sinh ra hoàng tử Siddahartha Gautama – người sau này trở thành Tổ chức Phật. Vì vậy, Lâm Tỳ Ni đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Có nhiều đền thờ, như Maya Devi, tượng đài, tu viện và viện bảo tàng bao gồm một trên sân đền. Đặc biệt là tất cả các hồ linh thiêng nơi tắm Phật.

2. Bodh Gaya, Ấn Độ

Nằm trong khuôn viên của đền Mahabodhi, Bodh Gaya, nơi Đức Phật đã giác ngộ chân lý và sau đó sống bên cạnh cây bồ đề niết bàn. Đối với những người theo đạo Phật, đây là một trong bốn địa điểm hành hương nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất.

Năm 2002, chùa được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

3. Cung điện Potala, Tây Tạng

Là một biểu tượng của Phật giáo Tây Tạng, cung điện Potala được xây dựng giữa Lhasa và thung lũng là nơi Đức Đạt Lai Lạt Ma cho đến khi Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 Đạt quyết định sống ở Ấn Độ vào năm 1959.

Hàng ngàn Phật tử đến đây mỗi năm để thể hiện sự chân thành của họ. Nó đã được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1994.

4. Anuradhapura, Sri Lanka

Nằm vốn 205km về phía bắc Sri Lanka, Anuradhapura là thủ phủ của dòng Theravada trong nhiều thế kỷ. 8 nơi linh thiêng nơi Đức Phật đã gọi Atamasthana, nằm trong vương quốc cổ xưa này.

Ngày nay, có 40km2 quanh các trang web thiêng liêng là tu viện. Anuradhapura là một di sản văn hóa thế giới của UNESCO năm 1982.

du lich he phu quoc 

5. Chùa Shwedagon, Myanmar

Còn được gọi là chùa Dagon hay chùa Vàng lớn, Shwedagon tháp có một mạ vàng nằm ở Yangon.

Tọa lạc trên một ngọn đồi Singuttara, đây là nơi linh thiêng nhất của Phật giáo tại Myanmar và các nơi mà hầu hết các kho báu của bốn vị Phật đầu tiên.

6. Luang Prabang, Lào

Có nghĩa là “hình ảnh của Đức Phật trong Hoàng gia”, trong đó có 58 thành phố và 33 làng được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Luang Prabang được biết đến với rất nhiều bệnh viện thiền và đền thờ.

Mỗi buổi sáng, hàng trăm nhà sư đi khất thực trên đường phố và địa điểm mang tính biểu tượng đến Luang Prabang.

7. Doi Suthep, Thái Lan

Chiang Mai là 15km cách để Doi Suthep – ngôi chùa Theravada suối và là một nơi thiêng liêng đối với người dân Thái Lan. Bạn có thể chọn để leo lên 300 bước hoặc đi xe điện để có thể tham quan nơi đây.

Có nhiều đền thờ, tượng đá, chuông và thậm chí cả một bảo tàng. nơi linh thiêng nhất ở đây là trong dòng đồ nội thất bằng đồng ban đầu.

Ngoài ra, tu viện được thành lập năm 1383 từ nhà vua bởi Ke Naone xây dựng như di tích lưu trữ của Đức Phật.

8. Núi Yên Tử, Việt Nam

Như các trang web quan trọng nhất đối với Phật tử ở Việt Nam, là núi Yên Tử nổi tiếng với những phong cảnh tuyệt đẹp của nó, mang kho báu và giá trị lịch sử của ngôi đền cổ.

Các tín đồ đến đây để leo qua các bậc thang trên núi Yên Tử để đạt đến đỉnh của ngọn núi nằm ở chùa Đồng. Đây là nơi mà, sau khi thoái vị, vua Trần Nhân Tông đã tonsured một nhà sư.

Xem thêm: Lễ hội đèn lồng “khủng” ở Tuyên Quang

1 thought on “Yên Tử – một trong những nơi lý tưởng cho tín đồ Phật Giáo”

  1. Pingback: Sau sự kiện tổng thống Obama, bún chả Hương Liên gây sốt - Trang Du Lịch

Leave a Reply