Tuyệt tác kiến ​​trúc của đền Wat Arun ở Bangkok

Wat Arun là một trong những ngôi đền tuyệt đẹp ở Bangkok. Cùng Việt Nam Du lịch khám phá vẻ đẹp bí ẩn của ngôi chùa độc đáo này.

tin tức
Wat Arun Wat Chaeng nổi tiếng, các vị trí trên bờ phía tây của sông Chao Phraya. Đây rõ ràng là một trong những ngôi đền tuyệt đẹp ở Bangkok không chỉ bởi vị trí mà còn bởi sự hấp dẫn của kiến ​​trúc ven biển đặc biệt khác với những ngôi đền khác. Wat Arun được thiết kế hình dạng tháp đầy màu sắc và đứng uy nghi trên mặt nước.

Thời điểm lý tưởng để tham quan Wat Arun

Để có thể khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bình minh ngôi đền, du khách nên dành ít nhất 3 giờ. Đền Wat Arun được biết đến như là bình minh, nhưng nơi này là nơi lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Để cảm nhận được bầu không khí yên tĩnh, không quá ồn ào, cần đến rất sớm, trước khi ngôi đền trở thành đông đúc.

Southeast Asia

kiến trúc ngôi đền Wat Arun

Wat Arun là một ngôi chùa được thiết kế theo phong cách Khmer với 4 góc (prang) và một góc lớn hơn ở trung tâm. tòa nhà lớn này đại diện cho 5 vị thần núi của niềm tin Khmer, Ấn Độ giáo và Phật giáo. prang Trung ương tượng trưng cho núi Meru thần & Co tâm thần bí của thế giới theo vũ trụ học Phật giáo.

du lịch phú quốc

Với kiến ​​trúc đẹp được tạo ra bởi bàn tay của công nhân lành nghề, Wat Arun tay nghề cao do đó được xem như là một trong những ngôi đền đẹp nhất ở Thái Lan. Các tháp trên bờ sông là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Bangkok. Đó là một tòa tháp hùng vĩ cao hơn 70 mét, được trang trí đẹp mắt bằng những mảnh kính nhỏ màu và mảnh sứ Trung Quốc được đặt trong mô hình tinh tế.

Bạn có thể leo lên các prang trung tâm nếu muốn. Các bậc dốc để lên prang nhưng một rào cản để giúp bạn cân bằng. Khi bạn leo lên đỉnh cao nhất của tháp, bạn có thể xem các sông Chao Phraya Palace quanh co, uốn số và chùa Wat Pho ở phía đối diện. Cùng tháp trung tâm có những tác phẩm điêu khắc của những người lính và các loài động vật của Trung Quốc.

Thụ phong linh mục vào phòng, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tượng vàng của tác phẩm điêu khắc Phật và các bức tranh trang trí các bức tường. Mặc dù Bangkok Wat Arung rất phổ biến với khách du lịch, nhưng nó cũng là một nơi quan trọng thờ tự của các tín đồ Phật giáo. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn mặc phù hợp khi bước vào ngôi đền.

Lịch sử Wat đền Arung

đền Arung Wat được xây dựng bởi vua Taksin trong 1768. Ngôi đền được coi như là nhà của các bức tượng Phật Ngọc, trước khi cung điện và các nguồn vốn chuyển đến bờ sông khác. Từ đây bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các khu vực cung điện.

Các tòa tháp trung tâm được mở rộng dưới thời trị vì của vua Rama III (giữa năm 1824 và 1851) và trở thành một trong những điểm du lịch, các điểm tham quan du lịch tại Thái Lan.

Làm thế nào để di chuyển đến Wat Arun

Đi thuyền là cách dễ nhất để có được đến Wat Arun. Nếu bạn tham gia một tour du lịch thuyền hoặc một tour du lịch trên các kênh, sau đó có thể tìm thấy những ngôi đền Wat Arun trên hành trình minh họa. Ngoài ra bạn có thể chọn để đi du lịch bằng phương tiện công cộng. Đi tàu điện ngầm từ trạm Saphan Taksin, xuống xe và đi bộ đến bến tàu. chuyến tàu địa phương chạy thường xuyên trong suốt cả ngày và dừng lại ở mỗi bến tàu trên đường. Một chiều hành trình mất phí là 15baht. Các đoàn tàu tốc độ cao thường chạy vào giờ cao điểm vào buổi sáng và buổi chiều sẽ có một lá cờ màu vàng hoặc màu cam. Train sẽ không dừng lại ở tất cả các điểm và chi phí tối đa khoảng 25 baht. Các bến tàu bạn cần phải nhớ để được gọi là Tha Tiên đánh dấu là dừng N8 và điểm dừng tương tự khi đến thăm chùa Phật nằm. Các bến tàu là đối diện Wat Arun và bạn có thể đi thuyền qua sông tại địa phương cho 3 baht.

Giá vé vào đền là 100baht. Chùa mở cửa hàng ngày 8:00-18:00.

Xem thêm: Tưng bừng lễ hội ném bột màu ở Ấn Độ

Leave a Reply