Thi xây lâu đài cát tại Đà Nẵng

Gần đây, tại bãi biển Mỹ Khê và Công viên Biển Đông (TP Đà Nẵng.), Cuộc thi “Xây dựng Sand Castle – Đà Nẵng, Việt Nam II – 2013” đã diễn ra với sự tham gia của hơn 40 đội đến từ các câu lạc bộ để điêu khắc, các trường đại học kiến ​​trúc và những người yêu thích nghề nghiệp của kiến ​​trúc trong nước.

kinh nghiệm

Nguyễn Thị Khánh Phú, thành viên của cuộc thi Ban tổ chức, cho biết: Bãi biển Mỹ Khê. Đà Nẵng đã được lựa chọn để tổ chức các cuộc thi do đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định của cuộc thi: chiều dài, cát mịn và sạch sẽ dính cao phù hợp cho các “kiến trúc sư” sáng tạo …

xay-lau-dai-cat-tai-da-nang

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn “Sandcastle Competition” (bao gồm Tượng Cát) đã trở thành một trong những hoạt động mùa hè tầm cỡ quốc gia, tạo ra một dấu ấn mới, xa lạ với văn hóa biển Việt Nam, phát triển hoàn thiện của ngành du lịch tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung .

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi cuộc thi nhóm 2-4 người (áp dụng trực tiếp), được bố trí một khu vực có chiều dài tối đa của bãi biển 5m để xây dựng công trình cát. Các “artifact trong những nghệ sĩ cát” là sinh viên kiến ​​trúc, du lịch, thương mại, lao động của các doanh nghiệp và công chức … đã làm cho những niềm vui công việc, nhưng một cảm xúc nhiều sắc thái. Mỗi tác phẩm có một chủ đề tư tưởng rõ ràng.

du lịch phú quốc

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức trên cơ sở của sự thành công của cuộc thi đầu tiên đã diễn ra trên bãi biển 7/2012 tại Đà Nẵng cũng với sự tham gia của 70 đội thi. Để cuộc thi thành công, ngoài các yêu cầu chuyên môn, ban giám khảo là những nhà điêu khắc chuyên nghiệp, đã có nhiều kinh nghiệm trong các đồ tạo tác từ nhiệm vụ cát rải rác và quyết định của các giải thưởng cuộc thi.
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm điêu khắc Club Đà Nẵng với “hai khuôn mặt cười”; Giải nhì thuộc về Cinéma Lotte; Giải ba thuộc về FM Đội Styles. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã quyết định trao giải thưởng bảy của thiết kế, ý tưởng kỳ lạ …

Xem thêm: Những cây cầu đẹp ở nước Anh

1 thought on “Thi xây lâu đài cát tại Đà Nẵng”

  1. Pingback: Những thành phố lãng mạn nhất thế giới - Trang Du Lịch

Leave a Reply