Những sự thật thú vị về Australia

Là một quốc gia đa văn hóa với người dân tộc và người dân từ khắp nơi trên thế giới, vùng đất của kangaroo sở hữu hàng rào dài nhất thế giới, là nơi có 100 triệu con cừu …

món ngon điểm đẹp
Dingo Hàng rào – hàng rào dài nhất thế giới

Dingo rào hoặc hàng rào chống lại Dingo chó (chó hoang dã đặc trưng cuộc sống tại Úc) được xây dựng vào những năm 1880 và hoàn thành vào năm 1885, để ngăn chặn những con chó từ phá hủy mùa màng Dingo cũng như con chiên ở miền nam Queensland.

Dingo Fence

Đây là một trong những lâu nhất trên thế giới và hàng rào là dài nhất (5614 km). Các rào cản đã được mạnh mẽ thúc đẩy ảnh hưởng của nó mặc dù đôi khi người ta vẫn có thể tìm thấy một vài con chó Dingo ở phía nam. Trong những năm 1990, các lỗ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên hàng rào và chó Dingo đã tìm cách để tranh thủ sự đồng cỏ đầy đủ và thỏ trẻ để nuôi con chuột túi.

The Flying Doctor – “Flying bác sĩ”

“Dịch vụ y tế Hoàng gia bay” còn được gọi là “bác sĩ bay” đang hoạt động trong các trường hợp khẩn cấp chăm sóc sức khỏe cho những người sống ở các vùng nông thôn hẻo lánh ở Australia. Điều này thực sự là một tổ chức phi lợi nhuận giúp người dân đến bệnh viện có thể không dễ dàng bởi vì khoảng cách quá xa. “Flying Doctor” cũng là một biểu tượng đặc biệt trong cuộc sống của người Úc, vì diện tích đất là sống quá rộng lớn và dân cư thưa thớt, rất khó để xây dựng nhiều bệnh viện với tiện nghi đầy đủ chặt chẽ.

tour du lịch phú quốc

nhà 100 triệu con cừu

Vào đầu thế kỷ 21, người ta ước tính có khoảng 120 triệu con cừu tại Úc. Do ảnh hưởng của hạn hán và các nhu cầu len giảm, số lượng cừu cũng đã đi xuống và ra đến khoảng 100 triệu. Con số này là gần 5 lần dân số của Úc mà chỉ hơn 20 triệu người.

Tại sao Canberra là thủ đô của Úc?

Canberra được chọn làm thủ đô của nước Úc vào năm 1908 trong một sự thỏa hiệp giữa hai thành phố đồng thời là Sydney và Melbourne. Vị trí này 248 km từ Sydney và 483 km từ Melbourne. Đây là khu đô thị được thành lập với một kế hoạch cụ thể hoàn toàn.

Các trang trại gia súc lớn nhất thế giới

Nếu bạn đã xem bộ phim Úc bởi hai diễn viên nổi tiếng Hugh Jackman và Nicole Kidman lượt đảm bảo bạn sẽ bị ấn tượng bởi một mảnh đất với loài gia súc lớn đầy màn hình. Tình hình là hoàn toàn đúng trong thực tế cuộc sống, thậm chí còn ấn tượng hơn. Anna Creek ở trang trại từ xa của Nam Úc được coi là lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 34.000 km2 (trang trại lớn hoặc các trang trại ở Bỉ lớn nhất tại Mỹ với diện tích 6.000 km2). Anna Creek có sức chứa khoảng 16.000 con gia súc, nhưng bây giờ vì hạn hán, gia súc được chăn thả chỉ có khoảng 2.000 trẻ em.

dãy núi Úc với hơn tuyết Thụy Sĩ

Mỗi mùa đông, dãy núi Úc (giữa Canberra và Melbourne) với nhiều hơn cả tuyết ở Thụy Sĩ. Tuyết núi là một phần của dãy núi lớn ở bờ phía Đông của đất nước, trải rộng trên 3.500 km chiều dài từ Bắc vào Nam qua các tiểu bang Queensland, New South Wales và Victoria.

Các ngọn núi phủ tuyết trắng đóng một vai trò quan trọng đối với ngành du lịch Úc. Khi thời tiết đang là mùa hè ở Bắc bán cầu, nó là mùa đông ở Úc. Hàng ngàn du khách ở các nước nhiệt đới và ôn đới do đó sẽ muốn tránh ánh nắng mặt trời thiêu đốt của đất để cho thoải mái hoạt động trượt tuyết và mùa đông ở xứ sở chuột túi.

hệ thống động vật thuộc địa lớn nhất thế giới

hệ thống Great Barrier Reef của rạn san hô và cũng là thuộc địa của động vật lớn nhất trên hành tinh, trải dài 2.000 km ngoài khơi bờ biển Queensland. Great Barrier Reef là sáng tác của một cụm san hô cá nhân nằm xa bờ. Họ phát triển mạnh mẽ vào các khu vực nông và dễ dàng xử lý chỉ xem các vòi phun hơi nước với một cánh quạt. Vẻ đẹp của các sinh vật trong đại dương màu sắc phong phú, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Tuy nhiên, do số lượng người đến khám phá đông đúc, các rạn san hô cũng phải đối mặt với tác động nhiều hơn trên các hệ sinh thái thủy sinh.

Nhà hát Opera Sydney

Được biết đến với biệt danh “Nhà hát”, đây là ý nghĩa biểu tượng của thành phố với vỏ hình vòm bê tông. Nhà hát nằm trên diện tích 1,8 ha, dài 183 m và rộng 120 m. 588 cột bê tông được đúc để tạo cơ sở cho nhà hát và chôn ở độ sâu 25 m dưới mặt biển.

Nhà hát do kiến ​​trúc sư Jorn Utzon, thiết kế Đan Mạch vào năm 1955 và hoàn thành vào năm 1973. Những mái vòm một mình có 161.000 tấn trọng lượng. Để hát toàn cảnh, bạn có thể đăng ký tour du lịch leo Sydney Harbour Bridge, hoặc hành trình xung quanh vịnh.

Úc từng là bắt giữ 160.000 tù nhân

Người Anh phát hiện ra vùng đất của Australia và sử dụng nó trong việc tạm giữ hàng ngàn tù nhân chính trị cho phạm nhân. Khoảng 160.000 án đã sống lưu vong ở đây. Nhiều người trong số họ đã chết trong chuyến đi tám tháng trước khi hạ cánh. Ngày nay khoảng 20% ​​dân số Úc mà tổ tiên đã bị kết án tù.

Lãnh thổ Nam cực của Úc

Lãnh thổ Nam cực thuộc Úc (AAT) là một phần của Nam Cực. Người Anh đã xác lập chủ quyền và đưa cho người quản lý Úc là một thành viên của Khối thịnh vượng chung – Commonwealth vào năm 1933. Đây là vùng đất thuộc sở hữu của các nước lớn nhất ở Nam Cực. AAT có diện tích 5,9 triệu km2 (2.300.000 dặm vuông)

Xem thêm: Đi chợ Đồng Xuân nên mua gì

1 thought on “Những sự thật thú vị về Australia”

  1. Pingback: Địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của sao thế giới - Trang Du Lịch

Leave a Reply