Những cây cầu đẹp ở nước Anh

Cho dù cổ xưa hay hiện đại, được xây dựng hoàn toàn bằng các vật liệu khác nhau, nhưng mỗi cây cầu ở xứ sở sương mù luôn là một câu chuyện thú vị về thiết kế, mang một vẻ đẹp độc đáo, kiến ​​trúc không bình thường, là thú vị để làm nổi bật các dòng sông và vịnh trên đất Anh.

khám phá
Trong suốt những ngày dài ở xứ sở sương mù, một trong những điều thú vị nhất là giờ phút tản bộ từ sông hay vịnh để khám phá vẻ đẹp của cây cầu. Hành trình đến được đi lại vào quá khứ khi phải đối mặt bởi các cây cầu cổ trăm năm tuổi ở sông Thames – London, trong vịnh cao Forth ở miền Edinburgh, hay bất ngờ với kiến ​​trúc cây cầu đầy hơi thở đương đại trên dòng Tyne ở Newcastle. .. Đi qua cây cầu đất trải dài trên Vương quốc Anh, bạn sẽ thấy rõ ràng nó không chỉ đơn thuần là đánh bại giao thông giữa hai bờ cách trở, mà còn là một bước đột phá, là một biểu tượng của kiến ​​trúc, là một thách thức trong việc thiết kế các vật liệu , hình thành sự toàn vẹn vẻ đẹp với dòng chảy của thời gian.

ve-dep-nhung-cay-cau-xu-suong-mu

Nói về cây cầu đất trên nước Anh, sẽ được mở ra với một cây cầu sắt xây dựng đầu tiên ở Anh, và đã được công nhận là di sản thế giới, cây cầu mang tính biểu tượng được in trên £ 1 xu, và là cây cầu Forth đường sắt từ Edinburgh – thủ đô của Scotland khoảng 15km về phía tây.
Ở Anh, ngay khi cầu Forth mở cửa vào năm 1890, với một 2.528,7m dài, đã phá vỡ kỷ lục của cây cầu sắt đầu tiên trên thế giới là cầu vòm Eads (1874) bắc ngang sông Mississippi trong dòng Mỹ với chiều dài của 1.964m, nhịp đơn dài nhất giữ danh hiệu đúc hẫng dầm cầu thế giới vào thời điểm đó. Chỉ có khối lượng thép xây dựng là 54.160 tấn của cầu Forth, gần mười lần số lượng thép để xây dựng tháp Eiffel ở Paris.

du lịch phú quốc
Kiên cố hoá của cây cầu được giải thích rằng bốn năm trước khi bắt Forth Bridge (1883), một tác phẩm của Tây cầu xây dựng Thomas Bouch của gặp khó khăn do suy yếu cấu trúc, thiết kế nghèo. Forth Bridge bởi John Flower và Benjamin Baker thiết kế phần cấu trúc, trong khi xây dựng để học hỏi từ cầu Tây, mang tính chất và độ bền của cây cầu là nhấn mạnh hơn. Tòa nhà tiêu thụ khối lượng gần 5.000 nhân viên, và trong bảy năm kể từ khi xây dựng đến khi hoàn thành, đã có 63 công nhân thiệt mạng.
Hôm nay, cầu Forth là một biểu tượng của Scotland, với không ít hơn 200 hành khách tàu và hàng hóa qua lại mỗi ngày, người ta ước tính sức chịu tải của cầu gấp đôi vào nhu cầu thực sự của nó trong mọi thời đại. Với nổi bật màu sơn nâu đỏ, với kiến ​​trúc độc đáo, Forth cầu đã trở thành một điểm nhấn trong những vịnh đẹp của Scotland.

Các sông Tyne chảy qua Newcastle thêm duyên dáng và nổi bật hơn nhờ cây cầu giữa Newcastle và Gateshead bờ sông Tyne của cặp vợ chồng. Mỗi kiến ​​trúc dường như mang theo một khác nhau, được xây dựng trong thời điểm khác nhau và từng mang lại cho thành phố này được biết đến như một thành phố của những cây cầu. Chúng bao gồm những cái tên như đi bộ Cầu Thiên niên kỷ (2001), sông Tyne Bridge (1928), Swing (1876), High Level (1850), Queen Elizabeth (1981), King Edward (1906), Redheugh (1983), Scotswood (1967) , đường sắt cầu Scotswood (1871), Blaydon (1990), Lemington (2001), Newburn (1893) …

Trong số các cầu Tyne trên dòng trên, có nhiều hơn hai điểm nổi bật, đầu tiên là sông Tyne, một trong những biểu tượng của Newcastle với kết cấu vòm độc đáo, độ tĩnh không cao so với mực nước sông 26m, toàn bộ kết cấu thép của cây cầu được sơn màu xanh lá cây, làm cho cây cầu nổi bật hơn các cầu còn lại của Tyne sông.
Bên cạnh cầu sông Tyne, kiến ​​trúc cao thứ 16 diễn ra Newcastle đang đi cầu Thiên niên kỷ, được ví như “chớp mí biết” bởi cấu trúc vòm độc đáo và hoạt động của nó giống như mí mắt con người. Trong chế độ bình thường, cây cầu dài 126 m là chiều rộng 8m cho người đi bộ và người đi xe đạp. Khi qua thuyền, cây cầu sẽ được nâng lên một góc tối đa 40 độ bằng hai động cơ thủy lực tại hai mố cầu, cây cầu cho một giải phóng mặt bằng lên đến 25m. Các hoạt động độc đáo với kiến ​​trúc đương đại Thiên niên kỷ cho người đi bộ cầu đã giành được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, trong đó có giải thưởng cho “kiến trúc nổi bật” của hiệp hội các công trình cầu và là kiến ​​trúc quốc tế (IABSE) năm 2005.

Trong số những cây cầu ở London, nổi bật và dễ nhận biết trong tất cả các yêu cầu kiến ​​trúc không chỉ cho London mà cho cả thế giới là cầu Tháp (Tower), được xây dựng vào năm 1894, và đây cũng là cây cầu duy nhất trên dòng sông Thames nâng động cơ boong trong hai phần, mỗi bên có trọng lượng lên đến 1.000 tấn, không sản xuất tĩnh cho thuyền bè đi qua. Xây dựng bên ngoài thiết kế độc đáo, London Tower Bridge cũng là một bộ sưu tập các vật liệu như sắt thép, bê tông, đá granit và đất nung trang trí được sử dụng trong kiến ​​trúc cầu, tạo thành một biểu tượng kiến ​​trúc, tượng trưng cho vẻ đẹp của tất cả các cây cầu ở nước Anh.

Walks với fancy treo cấu trúc vì kèo của cầu Golden Jubilee ở London (ảnh trái). kiến trúc độc đáo với cầu vòm như mí mắt tại Millennium cho người đi bộ cầu ở Newcastle (phải trên). Các kiến ​​trúc của cây cầu hiện đại gọi là thiên niên kỷ qua sông Thames ở London (ảnh phải dưới)

Sau khi cầu London Tower Bridge London – lịch sử của cây cầu, huyền thoại, nhưng cũng cầu tồi tệ nhất tại bắc qua sông Thames, bởi rằng vẻ đẹp ban đầu của cây cầu đã thay đổi, nhưng điều này là các quy tắc nơi sinh của con đường bên trái trong năm 1733 và sau đó trở thành luật giao thông của Anh cho đến bây giờ.
Cầu cho người đi bộ băng qua đẹp nhất ở cầu sông Thames Thiên niên kỷ ở London, đây là một thách thức đối với việc sử dụng các vật liệu trong xây dựng cầu. Cầu Thiên niên kỷ mang kiến ​​trúc đương đại, bao gồm hai mố cầu duy nhất hệ thống dây văng hình chữ Y và mỗi bên bốn sợi song song hỗ trợ boong nhôm 4m rộng, mang ở cả hai đầu của tải cầu đến 2.000 tấn, đủ cho 5.000 người tại cùng một thời gian có thể đi bộ trên cầu.
Các dòng sông Thames thông qua sở hữu đến 24 cây cầu London, tên tiêu biểu có thể kể đến như: Chelsea (1937), Grosvenor (1859), Westminster (1862), Lambeth (1932), Vauxhall (1906), Albert (1874) và Golden Jubilee (2002) … mang các đặc điểm và vẻ đẹp độc đáo của kiến ​​trúc, vật liệu, kiểu dáng, màu sắc, và Thames chảy cách trang trí vô cùng đa dạng và phong phú, tô điểm đôi cho xuất hiện thông qua London thêm lãng mạn, đáng yêu, tạo thành một điểm đến tuyệt vời cho những người người yêu chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp của cây cầu trong ngày và du ngoạn đất London nước Anh.

Xem thêm: Vẻ đẹp lãng mạn của những cánh đồng hoa

1 thought on “Những cây cầu đẹp ở nước Anh”

  1. Pingback: Thi xây lâu đài cát tại Đà Nẵng - Trang Du Lịch

Leave a Reply