Người VN ở nước ngoài được cấp giấy miễn thị thực

Miễn thị thực giấy với nhiệm kỳ không quá 5 năm và một thời gian ngắn sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ hợp lệ về du lịch kinh nghiệm quốc tế của người có ít nhất 6 tháng.

Theo Nghị định của Chính phủ đã được ban hành, các điều kiện để miễn thị thực bao gồm: hộ chiếu hoặc giấy tờ hợp lệ cho du lịch quốc tế còn giá trị ít nhất một năm; có bằng chứng của Việt Nam đang định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của Việt Nam ở nước ngoài hoặc công dân của Việt Nam.

ho chieu

Ngoài ra, người được miễn trong các trường hợp không phải hoãn lại các quy định về xuất nhập cảnh tại các Điều 21 và 28 của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

>>> Khách Việt ngỡ ngàng khi đến sân bay Nhật

Trường hợp đã được cấp giấy nghỉ phép bao gồm: hộ chiếu đã hết hạn visa trang; Hộ chiếu của các nước không có quan hệ ngoại giao với Việt Nam; Giấy tờ có giá trị cho du lịch quốc tế; theo yêu cầu của người được cấp miễn thị thực; vì lý do ngoại giao, quốc phòng và an ninh.

Đề nghị cấp giấy miễn thị thực cư trú ở nước ngoài phải được nộp theo quy định của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam ở nước ngoài cấp thị thực. Mọi người đang tạm trú tại Việt Nam có nhu cầu cấp giấy miễn thị thực nộp theo tại Sở Di Trú.

Miễn thị thực trong thời hạn 5 năm, áp dụng cho Việt Nam sống ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của Việt Nam ở nước ngoài hoặc công dân của Việt Nam. Giấy miễn thị thực được cấp vào Việt Nam để thăm người thân, giải quyết công việc cá nhân. Giấy miễn thị thực được cấp cho từng người. Trẻ em chia sẻ hộ chiếu của cha mẹ được cấp giấy miễn thị thực với cha mẹ.

Xem thêm: tour du lịch

Leave a Reply