Lợi ích của việc có 2 hộ chiếu

Việc bổ sung hộ chiếu dự phòng sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối nếu vô tình bị mất sổ chính.

Bất kỳ kinh nghiệm du lịch đi du lịch cũng hiểu tầm quan trọng của hộ chiếu. Để đảm bảo sự an toàn của loại giấy này, bạn có thể sử dụng hai hộ chiếu song song trong cùng một thời điểm. Dưới đây là những lợi ích của việc này.

kinh nghiệm

Thật dễ dàng để di chuyển

Với các nước khu vực Trung Đông nhạy cảm về chính trị, đến thăm nơi này và được đóng dấu vào mục Hộ chiếu có thể gây khó khăn khi bạn đi du lịch đến các nước khác sau đó.

passport

Ví dụ, các điểm nhập cảnh vào Israel, bạn sẽ du lịch khó tiếp đến các nước như Indonesia, Malaysia, Algeria hay thậm chí các tiểu vương quốc Arab thống nhất. Tuy nhiên, một hộ chiếu sao lưu sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn.

Tránh thời gian “chết” trong lúc chờ đợi visa

Trước chuyến đi dài qua nhiều nước, điều visa luôn được bảo đảm và nó phải phù hợp với lịch trình thời gian. Một số nước thường đòi hỏi nhiều thủ tục trước khi thị thực hành để đòi hỏi du khách phải trình bày một kế hoạch chi tiết, lời mời hoặc thậm chí xác minh các hành trình.

 du lich phu quoc

Quá trình này và thời gian chờ đợi visa có thể kéo dài ít nhất 2 tuần đến một tháng. Việc bổ sung hộ chiếu dự phòng sẽ giúp bạn linh hoạt hơn với quá trình trên. Tuy nhiên, nếu bạn không đặt các chuyến bay xuyên quốc gia dày, bạn cũng không cần hộ chiếu thứ hai được sử dụng.

Giảm nguy cơ bị mất, thất lạc hộ chiếu

Bước ra khỏi biên giới, hộ chiếu trở thành tài sản mà bất kỳ du khách cũng nên cẩn thận giữ gìn. Trường hợp bị mất, thất lạc, có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong một thời gian nơi đất khách quê người để làm các thủ tục cần thiết.

Bởi sở hữu hộ chiếu sao lưu nhiều hơn, nếu không may bị mất giấy tờ, bạn vẫn có thể tiếp tục cuộc hành trình và chỉ cần thông báo cho Đại sứ quán về trường hợp này. Tuy nhiên, nếu nhất định phải có hộ chiếu cũ có visa mới, nhập cảnh được thực hiện, bạn vẫn phải chờ cho đến khi nó lấy lại được thị thực.

Chính sách hộ chiếu dự phòng phổ biến nhất ở Mỹ trong 2 năm thời gian sử dụng. công dân Mỹ gốc Việt có thể đăng ký vào mẫu này. Chi phí cho mỗi ứng dụng cho một hộ chiếu là khoảng 135 USD. Việt Nam không phải là chính sách được áp dụng hai hộ chiếu song song.

Xem thêm: Những món chè ngon tại Sài Gòn

Leave a Reply