Làng cổ có tuổi gần 200 năm

Vượt qua những con đường đầy nắng, hai bên là những cánh đồng lúa xanh để có được chữ Nôm bao la làng, du khách bước vào một không gian yên bình, cổ của một vài trăm năm trước.

khám phá

Khoảng 30 km từ Hà Nội đến, làng Nôm đông – ngôi làng cũ của huyện Văn Lâm, Hưng Yên vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính. Trung tâm của làng là một quần thể kiến ​​trúc đẹp bao gồm nhà ở, giếng cổ và cây đa cổ, điển hình của làng phía bắc.

Làng cổ

Bề ngoài cổng làng, được xây dựng hơn 200 năm trước đây với bốn trục vuông chạm khắc nhiều họa tiết tinh xảo. Sau cánh cổng, làng Nôm xuất hiện như những gì người ta có thể tưởng tượng những làng Việt cổ.

Một ngôi nhà COO trong 200 năm của làng cũ. Nó được quay “tháng cuối cùng” và một số phim hài Festival.
The Red Brick Road và các bức tường còn lại hiếm cảng cũ xen kẽ với các khối xây dựng dẫn vào các góc của làng, khiến nhiều người quyến rũ hoài cổ.

du lịch phú quốc

Những gì gây ấn tượng là con đường của cuộc sống ở làng Nôm thôn quê, mộc mạc và chân thành. Tất cả vẫn còn gần như nguyên vẹn và ít bị ảnh hưởng bởi “cơn lốc” đô thị hóa. Hai bên bờ là cây lót cọ trước những ngôi nhà cổ, nhà thờ họ với kiến ​​trúc cổ ở hình dưới nước.

Nôm cây cầu dẫn đến ngôi đền cùng tên trên sông Cái. Đây là một cây cầu đá qua sông đất duy nhất còn lại của Hưng Yên. Về 2m cầu rộng với 9 nhịp, những trụ cột trang trí ngang đầu tiên vì vậy nhiều mây và trở thành một phần của linh hồn của làng.

chùa Nôm của phái Lâm Tế. Không ai nhớ chính xác ngày sinh của ngôi đền. Chỉ biết rằng, trên hai tấm bia lớn vẫn còn ở đây, chùa được xây dựng lại vào năm 1680 và được trùng tu nhiều lần sau đó. Đền chùa lớn trước đây nổi tiếng của Hưng Yên. Theo truyền thuyết, ngôi chùa cổ được xây dựng Nôm giữa rừng thông cổ. Có lẽ vì thế, nhưng ngôi đền được đặt tên là “Thần thông qua cổ tự”.

Nôm thị trường nằm ở phía đông bắc, một ngôi làng của một con sông. ngày họp chợ vào tháng, vào cuối ngày 1, 4, 6, 9. Trong quá khứ, thị trường là một điều trung tâm của nhịp điệu của một buôn làng đồng phổ biến.

Nôm chùa truyền thống kiến ​​trúc đậm. Điều đặc biệt nhất là chữ Nôm ngôi đền được bảo tồn hơn 100 pho tượng đất nung. Trong những giai đoạn lịch sử đầy biến động, các trận lũ lớn, kéo dài, nhưng bức tượng vẫn đang chịu đựng cùng một lúc và giữ được vẻ đẹp ban đầu.

Xem thêm: Thơm phức cơm gà từ Bắc vào Nam

Leave a Reply