Hội An bị cảnh báo nguy cơ biến đổi khí hậu

Theo Liên hợp quốc, 31 địa điểm du lịch trên thế giới có nguy cơ bị ảnh hưởng hay biến mất mãi mãi do mực nước biển dâng cao, thời tiết khắc nghiệt và các tác động của biến đổi khí hậu.

món ngon-điểm đẹp

Ngoài phố cổ Hội An của Việt Nam, các di sản thế giới bao gồm cả tự nhiên và nhân tạo như những bức tượng trên đảo Phục Sinh, thành phố cảng Cartagena, Colombia, … Quần đảo Galápagos cũng nằm trong danh sách mới nhất của Liên Hợp Quốc cảnh báo về các nguy cơ biến đổi khí hậu.

Hội An

Tại Mỹ, báo cáo cũng chỉ ra rằng Tượng Nữ thần Tự do đang bị đe dọa bởi mực nước biển dâng cao và bão tố. Vườn quốc gia cấm Bwindi, Uganda, Yellowstone ở Mỹ có thể được chuyển đổi chỉ trong một vài thập kỷ do cháy rừng xảy ra thường xuyên và ít tuyết rơi do mùa đông ấm hơn và ngắn hơn.

du lich phu quoc

Du lịch là một trong những tỷ lệ lớn nhất và phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp, tạo ra 9% GDP của thế giới và cung cấp một số lượng lớn công ăn việc làm.

Stonehenge ở Anh rạn cổ đang bị đe dọa không chỉ bởi các cơn bão và lũ lụt, mà còn bởi sự bùng nổ về số lượng các loài động vật bằng cách dần dần ấm mùa đông. Chúng đào hang với số lượng lớn có thể ảnh hưởng đến rất nhiều các di tích cổ. Venice hay những rạn san hô New Caledonian và Palau cũng đang đấu tranh với các hiện tượng mực nước dâng cao và El Nino.

Đây sẽ là một mối quan tâm tương lai cho ngành công nghiệp du lịch. Nó sẽ dẫn đến một sự thiếu hụt đáng kể trong thu nhập của mỗi quốc gia, đặc biệt là ở các nước đang phát triển, chẳng hạn như Nepal và Uganda, sẽ rất khó khăn vì thu nhập của họ phụ thuộc rất nhiều vào du lịch so với các nước phát triển như Anh và Mỹ.

Các nhà khoa học cũng đưa ra lời khuyên để “làm chậm” quá trình thay đổi sẽ xảy ra là để hạn chế việc sử dụng và sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch như than, dầu và khí thải khí nhà kính vào khí quyển làm cho hành tinh ấm áp hơn.

Xem thêm: Lễ hội đình Châm Khê – Bắc Ninh

Leave a Reply