Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh

Ngoài đền chùa Yên Tử và Cái Bầu Cua Ong cũng là một điểm thu hút mới cho khách hành hương tại khu vực biên giới phía đông bắc.

tour du lịch

1. Yên Tử di tích
Điểm đầu tiên, và không thể bỏ qua ở đất du xuân hành trình là mỏ Yên Tử di tích, thị xã Uông Bí, khoảng 130 km từ Hà Nội. Từ quốc lộ 18A đến núi Yên Tử để chân (khoảng 10 km) du khách có thể cảm nhận được bầu không khí thiêng liêng, yên tĩnh của trường rừng của kiến ​​trúc.
Từ chân núi, du khách lên đỉnh chùa Đồng trong hai cách: hoặc bằng cáp treo để leo lên 2 chủng tộc. So với cáp treo, leo mất nhiều thời gian hơn so với khoảng cách 6 km nhưng đường mòn dốc với rất nhiều khách du lịch, đây là một cách để tỏ lòng sùng kính hành trình lễ Phật đầu.

5-diem-du-lich-tam-linh-noi-tieng-quang-ninh
Dù bằng cách nào, du khách cũng sẽ bắt đầu từ dòng Oan, qua chùa Hoa Yên, mái chùa, tượng đá và lên chùa Đồng Sinh An Kỳ – chùa bằng đồng trên đỉnh núi lớn nhất châu Á. 1.068 m đứng ở đầu nhìn xuống, như trong cảnh buddhaland khi sương mù ẩn nấp dưới chân và trắng mây trên trôi dạt lỗ đầu tiên trên bầu trời xanh thẳm.

2. Chùa Cái Bầu
Mặc dù mới được khánh thành vào năm 2009, nhưng với những tựa lưng vào núi, nhìn ra đại dương, Trúc Lâm Tam Giác (chùa aka Cái Bầu) ở đảo Vân Đồn đang thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi để du xuân Đông Bắc.
Nằm gần khu nghỉ dưỡng Long Beach vậy không gian ở đây là không chỉ có hòa bình, nhưng cũng tươi vô cùng thiêng liêng và tinh khiết. Xen kẽ trong tiếng chuông chùa, trong cuộc đấu tranh vũ trang là âm thanh của những con sóng tụng kinh vang vọng ra, khiến trái tim bình tĩnh của mình, vẫn còn.
Đặc biệt, du khách đến chiêm bái, chùa tham quan cũng là một bữa ăn chay và bãi đậu xe miễn phí. Chùa nằm cách trung tâm thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn khoảng 10 km, ngoài phương tiện cá nhân, du khách có thể đi đến đền thờ bằng xe buýt.

du lịch phú quốc

3. Đền Cửa Ông
Đền Cửa Ông của thị xã Cẩm Phả là một nơi thờ tự của Hùng Vương Trần Quốc Tảng Franchise và nhiều nhân vật nổi tiếng thời nhà Trần. Mặc dù Ong Đền hội Cửa diễn ra trong tháng Hai nhưng kể từ Tết Nguyên đán ra, nó có một sự tập trung lớn của du khách từ các tỉnh của lễ dâng hương.
Giống như chùa Cái Bầu, đền Cửa Ông nằm trên một ngọn đồi cao nhìn thẳng ra vịnh Bái Tử Long. Chỉ khác là từ đây, ngoài các biển mênh mông, toàn cảnh thành phố vàng đen gói ngành công nghiệp khai thác mỏ trong tầm nhìn. Không chỉ dâng hương trong kiến ​​trúc đền thờ của hai cụm Thượng và Đền Hạ, du khách có thể thưởng thức đặc sản độc đáo kệ dọc theo lối vào đền thờ là nồng độ của bánh Tây hóa.

4. Đền Lôi Âm
Như cái tên khá quen thuộc với khách du lịch chéo nhưng với người dân Quảng Ninh, chùa Lôi Âm là rất nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, linh thiêng và cổ xưa. Phường Đại Yên, TP Hạ Long, du khách đến chùa khoảng 15 phút để ngồi trong thuyền và sau đó tiếp tục leo lên chừng nửa giờ dưới dốc nhẹ.
Một liên lạc cá nhân khi khách hành hương, du khách lựa chọn Lei Yin Tu dưới gạch đỏ cầm tay đôi tim đã được đặt ra ở chân đồi để khôi phục lại công đức, xây dựng lại ngôi đền. Mặc dù những con đường mòn, sỏi gập ghềnh nhưng tất cả mọi người cảm thấy nhẹ nhàng với mỗi bước đi bên đường là những cánh rừng thông xanh với các trang trại dứa lớn.
Hành trình sẽ thăm đầu đền Yin Lei nằm trên một vùng đất rộng, bằng phẳng, được bao quanh bởi cây cối um tùm, yên tĩnh. Theo con đường nhỏ đến việc dẫn ngay đến hình thức đền thờ, đi tiếp qua các sườn đồi nhìn ra hồ hang Ông Yên Lập.

5. Chùa Long Tiên
Nằm ở chân núi Bài Thơ, địa điểm du lịch chùa Long Tiên nổi tiếng nhất tâm linh tại Hạ Long. mùa hành hương tại Quảng Ninh, người chùa Long Tiên gọi chùa gửi, bởi vì tất cả mọi người muốn dâng hương trước chùa Long Tiên và sau đó tiếp tục cuộc hành hương đến Yên Tử Đền hội Cửa Ông …
Được xây dựng năm 1941, kiến ​​trúc chùa theo phong cách và tác phẩm điêu khắc thời nhà Nguyễn, giá chiêng phong cách giường chồng và con rồng và phượng trang trí, hoa văn cách điệu. Bước vào cổng ba là sân rộng Bồ Tát tượng của âm thanh. Ngôi đền Phật giáo chính, nhà thờ tướng Trần đúng, Tam Phú, bên trái là Marian.

Xem thêm: Điểm danh những bãi biển đẹp của Thanh Hóa

Leave a Reply