Đề xuất miễn thị thực 5 năm cho 5 nước Tây Âu

gia hạn visa miễn phí đến 5 năm, thời gian ở lại đến 30 ngày kể từ ngày gia tăng được khuyến khích để thu hút khách du lịch Tây Âu đến Việt Nam

khám phá

28/4 ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Chính phủ đã đề nghị gia hạn thời gian như thị thực dài (visa) từ một đến 5 năm và thời gian lưu trú từ 15 đến 30 ngày đối với công dân Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả của các chính sách visa miễn phí được thực hiện từ 2015/07/01.

mien-visa-cho-5-nuoc-tay-au

Sau 9 tháng thực hiện, tổng số khách du lịch từ các thị trường này đạt hơn 554.000 lượt, tăng gần 14% so với cùng kỳ. Theo Tổng cục Du lịch, các chi tiêu bình quân của khách du lịch từ năm quốc gia ở miễn thị thực Việt Nam là $ 1,316. Với số lượng khách du lịch tăng lên sau khi áp dụng chính sách miễn thị thực, tổng doanh thu trực tiếp tăng lên đến gần 55 triệu đồng, doanh thu ước đạt hơn 116 triệu gián tiếp.

 tour phú quốc 

Tuy nhiên, chính sách này được thực hiện khi một số vấn đề nảy sinh do thời gian miễn thị thực trong thời gian ngắn, làm cho nó khó khăn cho kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch và khách hàng. Thời gian lưu trú 15 ngày là không thực sự hấp dẫn đối với khách Tây Âu, trong khi chuyến đi của họ thường là 3-4 tuần.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Chính phủ cũng đề nghị xem xét miễn thị thực đơn phương cho công dân của 13 quốc gia để đi du lịch gói tour du lịch Việt Nam theo chương trình của các công ty lữ hành quốc tế được phép để hoạt động tổ chức tại Việt Nam. Để thu hút khách du lịch từ các thị trường quan trọng của Việt Nam, Bộ cũng đề xuất mở rộng việc miễn thị thực đơn phương và áp dụng một thị thực tại cửa khẩu, visa điện tử.

Đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh là một xu hướng chung trên thế giới trong những năm gần đây. Theo báo cáo về mức độ cởi mở về thị thực, ở châu Á và Thái Bình Dương, năm 2015, khoảng 20% ​​dân số toàn cầu mà không cần visa, 23% có thể được cấp thị thực tại cửa khẩu, 11% thị thực có thể được ban hành bằng điện tử.

Theo Chỉ số hạn chế nhập cư toàn cầu trong năm 2016, công dân của Đức, Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, đất nước đang hướng 10 quốc gia miễn thị thực trên thế giới với hơn 170 quốc gia.

Hiện nay, các nước láng giềng cũng áp dụng chính sách để đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh để tăng cường thu hút khách du lịch. Như Indonesa, để đạt được mục tiêu của nó là 20 triệu du khách nước ngoài trong năm 2019, tháng ba nước có miễn thị thực cho công dân với nhau 79 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng số lên 169.

Xem thêm: Tưng bừng lễ hội ném bột màu ở Ấn Độ

Leave a Reply