Chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew ở Bangkok

Được xây dựng trong khu vực cung điện quốc gia ở Bangkok, đền Wat Phra Kaew là nổi tiếng, quan trọng, chắc chắn nên đến Bangkok trong khi đi du lịch. Cùng du lịch để tìm hiểu về các danh thắng nổi tiếng này.

tin tức

Các vị trí ở trung tâm lịch sử của Bangkok, khu vực bên trong các quốc gia cung điện Bangkok, Wat Phra Kaew là kho lưu trữ của ngọc quý bức tượng Phật Phra Kaew Morakot là viết tắt của sự tôn trọng cao nhất của nhân dân. Một trong những điểm nổi bật của Chùa Phật Ngọc là 66cm bức tượng Phật cao chạm khắc từ ngọc bích. Biểu tượng cho sự tôn kính cao nhất đầu tiên được phát hiện vào năm 1464 tại Chiang Rai. Tượng Phật Ngọc trong tư thế thiền định của trường học của Lanna ở phía Bắc bắt đầu vào thế kỷ thứ 15.

chua-phat-ngoc-thai-lan-1

Được đặt trên một bục cao, không ai được phép đến gần Đức Phật Jade trừ hoàng đế. Phật Ngọc đã được thay quần áo 3 lần mỗi năm tương ứng với mùa hè, mùa đông và mùa mưa. Đây là một nền văn hóa – một nghi lễ quan trọng của Thái Lan, những bức tượng Phật mặc chỉ cho phép tiến hành bởi nhà vua để mang lại cảm giác may mắn cho đất nước trong mỗi mùa.

du lịch phú quốc

Chùa Phật Ngọc được trang trí tuyệt đẹp và du khách đến đây luôn cảm thấy bầu không khí yên bình ở đây. Wat Phra Kaew được xây dựng khi vua Phật Yodfa Chulaloke (Rama I) chuyển từ Thonburi đến Bangkok trong 1785. Không giống như các ngôi chùa khác, chùa Phật Ngọc không chỉ là một nơi tôn giáo của các tu sĩ mà còn là nhà lên ngôi với các tòa nhà được trang trí cực kỳ kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Các tòa nhà chính là nơi đặt tượng Phật Ngọc. Mặc dù được thiết kế với kích thước nhỏ, nhưng nó là một biểu tượng quan trọng của người Thái.

Angkor Wat là một mô hình hấp dẫn khác trong Đền Bangkok Phật Ngọc được xây dựng dưới sự chỉ đạo của vua Rama IV khi Campuchia dưới sự kiểm soát của người Xiêm. Sau đó, mô hình này được xây dựng lại với thạch cao dưới sự chỉ đạo của vua Rama V, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 100 của Royal City. du khách du lịch Bangkok, không thể bỏ lỡ khu vực ban công của nhà Phật Ngọc, nơi trưng bày các bức tranh Ramayana. Trên trụ cột của ban công được làm bằng những bức tranh thơ được khắc trên đá. Mỗi hành lang lối vào có một người giám hộ quỷ dạ xoa 5m Tavarnbal cao hơn – là những nhân vật từ các bước sử thi.

Để có thể dễ dàng tìm hiểu và khám phá lịch sử của khách du lịch đền thờ để tham quan Thái Lan có thể thuê hướng dẫn hoặc thu phát âm thanh (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha) trong khoảng thời gian 10:00-14:00. Theo kinh nghiệm du lịch ở Thái Lan, có một điều bạn nên nhớ, mặc trang phục thích hợp khi những nơi linh thiêng. Tuyệt đối không được mặc quần ngắn, dép, hoặc trang phục tiết lộ là điều cấm kỵ. Ngoài ra còn có dịch vụ cho thuê sarong nếu trong trường hợp bạn đang mặc quần áo không phù hợp để đi đến ngôi đền. Giá vé vào ngôi đền khoảng 400baht. Chùa Phật Ngọc đóng khá sớm (1530) do đó bạn không đến trễ.

Thông tin thêm về Chùa Phật Ngọc

Giờ mở cửa: 08:30-12:00; 13:00-03:30

Làm thế nào để di chuyển đến Chùa Phật Ngọc: cung điện quốc gia và Chùa Phật Ngọc đang nằm trong khu vực của Bangkok Banglamphu. Bạn có thể đến đó bằng taxi hoặc tuk tuk. Ngoài ra, du khách có thể chọn đi du lịch bằng xe buýt cho các phương tiện sau đây:

Xe buýt: 1, 35, 44, 47, 123, 201

Máy lạnh xe buýt: 2, 3, 7, 8, 12, 25, 39, 44, 82

Xem thêm: Tưng bừng lễ hội ném bột màu ở Ấn Độ

Leave a Reply