Chùa Bạc Srisuphan ở Chiang Mai

Chùa Bạc Srisuphan nơi bạn có bất ngờ thú vị về văn hóa con người lịch sử Thái Lan nói chung và thành phố cổ Chiang Mai nói riêng với kiến ​​trúc độc đáo được thiết kế tỉ mỉ và được xây dựng từ các nghệ nhân có tay nghề cao nhất ở đây. Điều này giải thích tại sao các chùa Bạc là một trong những nơi nổi tiếng để tham quan khi đi du lịch ở Thái Lan.

lễ hội bốn phương
Thái Lan đi du lịch, xoay chuyển đến thành phố nhộn nhịp của Bangkok đến Chiang Mai, đây là cuộc hành trình đưa bạn để tìm hiểu những địa điểm cổ đại nhất nhưng nền văn hóa đều tuyệt đẹp và độc đáo của cộng đồng thiểu số riêng của mình ở đây.

Chua-Bac

Chiang Mai là một tỉnh lớn ở phía bắc Thái Lan, được cho là có 700 năm tuổi, từ thời Vua Mengrai phát hiện ra nó trong 1296. Trong con mắt của Crown, không phải là chưa đến Chiang Mai, Thái Lan. Câu hỏi thường đặt ra cho du khách nước ngoài mà bạn phải đi đến Chiang Mai và ghé thăm Chùa Bạc nào.

Đền Srisuphan bên ngoài thị trấn cũ ở phía nam Wualai thành phố Chiang Mai, là nơi có nhiều cửa hàng bạc rải rác khắp các đường phố. Không chỉ chi phí đồng và hướng dẫn đi cùng đoàn, toàn bộ lịch sử của kiến ​​trúc tuyệt đẹp của vùng đất Chiang Mai đang dần được tiết lộ cho bạn một cách thú vị nhất.

du lịch phú quốc

Chùa Bạc được xây dựng vào năm 1501, lần đầu tiên, dưới thời vua Mengrai và Srisuphan tên là Wat Aram. Sau đó, ngôi đền đã được phục hồi, thay đổi thiết kế nhiều lần. Hoạt động cuối cùng cải tạo ngôi chùa vào năm 2004, dưới sự chỉ đạo của Phithatsuthikhun trụ trì Phra Kru. Thay vì sử dụng các kỹ thuật tiêu chuẩn, sử dụng kỹ thuật trụ trì và kiến ​​thức của thợ bạc địa phương. Điều này thể hiện rõ nhất ở riêng bên trong của ngôi đền. Kết quả là tạo ra một ngôi đền bạc lung linh trong ánh nắng mặt trời với một kiến ​​trúc rất tinh vi, phức tạp. Hầu hết các tượng Phật ở đây được làm bằng hợp kim bạc.

Khi Thái Lan du lịch và tham quan chùa Bạc Srisuphan, bạn nên lưu ý rằng phụ nữ không phải trong hội trường chính của khu vực đền thờ. Và theo các tín ngưỡng Phật giáo, phụ nữ không được phép chạm vào các tu sĩ, tu sĩ.

Bạc Chùa Wat Srisuphan cũng là một nơi quan trọng để lưu trữ và duy trì nghề thủ công truyền thống bạc người chế tác ở đây. Khách du lịch đến thăm đền thờ sẽ xem các nghệ nhân làm việc tại Trung tâm Nghệ thuật Lanna cổ xưa (tên Thái Lan là: Sip Mu Sala Lanna).

Thông tin thêm cho bạn:
Từ 17:30-21:00 mỗi tối thứ ba, năm, bảy, Chùa sẽ có “nói chuyện với các nhà sư” tự do. Du khách sẽ được trò chuyện với các nhà sư của chùa Wat Srisuphan bạc bằng tiếng Anh. Ngoài ra, nếu thời gian đi du lịch Thái Lan tùng thay thế, bạn có thể đăng ký một khóa học thiền trong chùa.

Xem thêm: Đi chợ Đồng Xuân nên mua gì?

Leave a Reply