Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Fansipan từ cáp treo kỉ lục

Tháng không phải là mùa du lịch cao điểm, nhưng sức nóng của cáp treo lên đỉnh Fansipan kỷ lục tiếp tục du khách đổ về Sapa. Chiêm ngưỡng những thung lũng xinh đẹp dưới đây được đắm chìm trong sương mù, nhẹ nhàng thả hồn trong đám mây trắng dập dìu trên núi hoặc chạm mốc nóc nhà Đông Dương … là những trải nghiệm khó quên của nhiều người dân và chuyển tới queue mặc dù ít dần trong không khí lạnh của núi rừng Tây Bắc.

Tour du lịch

Đoàn chúng tôi đến Sapa vào một buổi chiều thứ bảy. Ba giờ rưỡi chiều, con đường dẫn đến khách sạn trên sườn bị mờ trắng, không khí lạnh dưới 10 độ C sẽ làm cho bất cứ ai run rẩy bất chấp khăn mũ gọn gàng.

ùn tắc giao thông, tất cả các bãi đậu xe không phải là hiếm ở Sapa cuối tuần kể từ cáp treo lên đỉnh Fansipan được đưa vào hoạt động vào tháng Hai năm nay. Nhiều du khách không đặt chỗ trước cũng tốt đẹp bởi vì nhà nước cắt giảm lửa phòng.

Bốn giờ chiều, quảng trường trước nhà thờ vẫn nuop nuop qua đường rộng dù sương mù trắng. Thời tiết đã buộc phải di chuyển nhóm lập kế hoạch, chúng tôi đi cáp treo đến ngày hôm sau.

hiem-nguong-fansipan-tu-cap-treo-ky-luc

May mắn thay, thời tiết buổi sáng tốt hơn nhiều. Sau khi ăn sáng, chúng tôi rất vui mừng khi mặt trời bắt đầu sau khi bình minh sương mù. Đúng tám giờ, nhóm thuê xe máy dọc theo đường Điện Biên Phủ để có những ga cáp treo.

Không có gì tuyệt vời trong việc khám phá Sapa bằng xe máy trong mùa giải này. Ngoài ra để tránh ùn tắc giao thông, trong đó có thể dễ dàng được rửa sạch vào làng hoang sơ để tham quan, chỉ cần chụp ảnh thỏa thích.

Du lich phan thiet dip le 30-4

Chúng tôi băng qua khu rừng mù sương, thung lũng xinh đẹp với ruộng bậc thang thơ mộng dốc dọc ngang, mây núi choppy … Sau khi chỉ chơi 20 phút, con đường đến cáp treo với các phạm vi đào mới trồng có trước mắt.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan là loại cáp ba dây hiện đại trên thế giới, được thiết lập hai kỷ lục Guinness World Records: Cáp treo có ba dây và sự khác biệt giữa những khí để khí để lớn nhất thế giới (1.410 mét) và ba dây cáp treo dài nhất thế giới (hơn 6292 mét).

Khoảng cách từ Mường Hòa đạt đỉnh đi qua sáu trụ cột chính, mỗi trụ cột 1km ngoài. Nếu thời tiết ấm áp, trời nắng, không có sương mù, bạn sẽ nhận được cảnh đẹp của Mường Hoa và phong cảnh núi non hùng vĩ.

Đối với những người có ý định chinh phục nóc nhà Đông Dương nhưng không đủ sức khỏe và thời gian, nó thực sự là một cơ hội không thể bỏ qua. Vì vậy, mặc dù giá cả không phải là cáp giá rẻ, 600.000 người lớn và 400.000 trẻ em 1-1,3 mét, dòng người xếp hàng để mua vé, trạm chờ luôn đóng gói.

Sau khi mua vé, chúng tôi tham gia vào trạm, di chuyển một chút chờ đợi để có được vào cabin. Sau 20 phút, cả nhóm đã “lên tàu” và bắt đầu la hét phấn khích di chuyển cáp treo và lướt qua những ngôi làng bên dưới.

thung lũng Mường Hoa đã được ẩn trong sương mù. Càng cao, sự pha loãng không khí nhiều hơn, không khí lạnh vào lúa cabin sẽ làm cho bất cứ ai rùng mình, nhưng vẫn không buông điện thoại cầm máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này. Cảm giác như tôi đã xúc động đến vùng núi xa xôi và những đám mây thật nổi là khó tả.

Từ Arrivals tại Fansipan, bạn phải chinh phục thêm 600 bậc thang để lên nóc nhà của Đông Dương. Mặc dù khoảng cách không xa, nhưng trong thời tiết lạnh và không khí mỏng, nhiều người đã phải bỏ cuộc.

Kinh nghiệm để chinh phục 600 bậc không phải là cố gắng quá sức mà phải di chuyển nhịp nhàng, như là cơ sở yếu kém. Và như vậy, dốc đoàn song song của chúng tôi, dừng lại tất cả bây giờ và sau đó thở và chụp ảnh. Cuối cùng nóc nhà Đông Dương đã ra phía trước.

Hôm nay, thời tiết khá đẹp, vì Fansipan chúng ta có thể thấy rõ những ngọn núi nhấp nhô trong đám mây trắng. Một cơn gió lạnh qua lúa, bàn tay của tôi đã đóng băng nhưng không dừng lại sự phấn khích xung quanh góc cầm một máy ảnh để ghi lại những hình ảnh tốt nhất có thể.

cũng là người trên đỉnh Fansipan muốn chạm vào một lần vào mốc “nóc nhà Đông Dương”, nhưng tình đông người để lại nhiều thất vọng. Có được đoàn may mắn leo lên, cờ và nhiếp ảnh, một số người nhìn thấy cảnh đông đúc đáng tiếc từ bỏ.

Nếu có dịp đến Sapa, chắc chắn không thể bỏ qua cuộc hành trình cáp treo để tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên những đám mây đại ngàn, lang thang trên thung lũng Mường Hoa với ruộng bậc thang đẹp như một giấc mơ. Nếu có thể, đi vào các ngày trong tuần để tránh cảm giác chật chội và chạm vào mái nhà của Đông Dương sẽ được đầy đủ hơn.

Xem thêm : Hồ Hòa Trung điểm cắm trại thú vị

Leave a Reply