Các di tích tưởng niệm Hồ Chí Minh tại nước ngoài

Rất nhiều nơi trên thế giới từ châu Á, châu Âu và châu Phi, châu Mỹ đã lên bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh để kỷ niệm danh nhân văn hóa của thế giới.

món ngon điểm đẹp

tượng đài HCM ở Nga

Trung Quốc

Ngôi nhà số 248 và 250 (nhà cũ của 13 và 13/1) Wenming Road, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, nơi các đảng viên đầu tiên – lớp trình độ quản lý cao cấp đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp huấn luyện.

Hồ Chí Minh di tích tại Liễu Châu, Quảng Tây, bao gồm: hang giam giữ tại thành phố Hồ Chí Minh, Nhà nghỉ tại nơi ở của Indonesia sau khi ông được thả ra khỏi nhà tù (1943-1944), nơi khách sạn đang hoạt động lãnh đạo mạng lưới cách lạc quan của Việt Nam, số 1 trong Red Level là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gặp và hội đàm với Thủ tướng Chu Ân Lai …

Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở South Street, huyện Long Châu, tỉnh Quảng Tây trưng bày và lưu giữ rất nhiều hình ảnh, tài liệu và hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ cách mạng Việt Nam trong suốt 18 năm của thời gian hoạt động ở đây.

văn phòng Bát lộ quân trên Zhongshan North Road, thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, nơi Hồ Chí Minh thường liên quan đến đọc sách hay làm việc, hình ảnh hiện đang trưng bày và hiện vật về các nhà lãnh đạo của Việt Nam.

nước Thái Lan

Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng máy Bàn, huyện Mương, tỉnh Nakhon Phanom là nơi du khách và Việt kiều ở Thái Lan Bác tưởng nhớ hương trong các nghi lễ, Tết, đặc biệt là ngày sinh nhật và ngày giỗ Bác cũng như tìm hiểu cuộc sống và sự nghiệp của mình , đặc biệt là thời gian hoạt động tại Thái Lan năm 1928-1929.

Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Noong Ôn, xã Xiêng Phin, huyện Mường, tỉnh Udon Thani – nơi ông đã sống và làm việc từ năm 1928 với tên Chín thầu.

tour du lịch phú quốc

Lào

Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Xiêng Vang, đang tải huyện Noong, tỉnh Khăm Muộn, đã được khánh thành và mở cửa cho du khách trong lễ kỷ niệm 122 năm ngày sinh của ông (2012/05/19).

Singapore

Obelisk và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Bảo tàng Văn minh châu Á, Singapore River. Đài tưởng niệm được khánh thành 5/2008 tháng kỷ niệm ngày sinh lần thứ 118 của mình và 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Singapore. Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh là tượng đài đầu tiên vinh danh trong chương trình “Bạn bè tới bờ biển của chúng ta” của Singapore, khánh thành vào năm 2011.

Philippines

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại học Bách khoa Laguna, Manila khánh thành vào dịp kỷ niệm 120 năm của mình (19/05/2010).

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ASEAN, Manila đã được khánh thành vào dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Philippines và Việt Nam (2011).

Ấn Độ

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Minh lộ Hồ Chí Minh (Hồ Chí Minh Sarani) tại thành phố Kolkata.

Đại lộ Hồ Chí Minh (Hồ Chí Minh Marg) ở thủ đô New Delhi. Ngoài ra còn có nhiều “Park Hồ Chí Minh”, “Công viên Hòa Bình tại thành phố Hồ Chí Minh” ở nhiều quốc gia khác đang nằm ở quốc gia Nam Á.

Mông Cổ

Tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh 1,07 m cao, bệ 3,33m cao, gạch granite cao học ở thành phố Hồ Chí Minh, thủ phủ của Ulaanbaatar 14. Ở đây, ngoài các bức tượng, có rất nhiều tài liệu, tang vật về cuộc đời các hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ‘hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ.

Mùa thu

Tượng Hồ Chí Minh ở Matxcơva.
Quảng trường và tượng đài Hồ Chí Minh nằm ở giao lộ của Dmitri Ulianov City (anh trai I. cách mạng V. Lenin) và phố “Sáu mươi năm của cuộc Cách mạng Tháng Mười”, Moscow.

Avenue và Hồ Minh đài Zasviyazhski Chí quận hay thành phố Ulyanovsk, nằm trên bờ sông Volga, từ Moscow về 893 km về phía đông.

Biển đánh dấu sự hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố cảng Vladivostok của trạm lưu niệm, được khánh thành vào dịp kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Viện Hồ Chí Minh và các bức tượng được đặt trong khuôn viên của Đại học Quốc gia St. Petersburg, khánh thành vào dịp sinh nhật lần thứ 120 của Bác (19/05/2010).

Pháp

Ngôi nhà số 9, ngõ COMPOINT, quận 17, Paris là nơi này và những người hoạt động cách mạng 1921-1923: Tham gia sáng lập “Colonial Liên minh”, được thành lập trên báo Le Paria (Paria) …

“Chí Minh Space Hồ” tại Bảo tàng Lịch sử của cuộc sống thành phố Montreuil (từ Paris khoảng 15 km về phía đông) là nơi lưu giữ những kỷ vật trong cuộc sống của mình tại Pháp. Tượng bán thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã được thực hiện bảo tàng tại chỗ.

Em trai

Biển đài tưởng niệm tại khách sạn gắn Carleton, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và hoạt động cho thuê cuối năm 1913 (nay là trụ sở của Đại sứ quán New Zealand, trung tâm London).

Madagascar

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt trong một công viên mang tên ông tại thủ đô Antananarivo, được làm bằng đồng đặt trên một bệ đá cẩm thạch, với tổng chiều cao 3,4 m. Bên dưới có tấm biển đồng khắc của câu nói nổi tiếng của ông: Không có gì quý hơn độc lập tự do. Ngoài ra, trong Antananarivo Avenue cũng tên là Hồ Chí Minh.

Cuba

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên đồng cạnh Peace Avenue 26, một trong những công viên đẹp nhất ở trung tâm của thủ đô Havana, đã được khánh thành vào năm 2003, nhân dịp sinh nhật thứ 113 của năm của mình.

Venezuela

Tượng bán thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đặt cao 2 mét trên một bệ với một cột cờ với lá cờ đỏ sao vàng bay vẫy Simon Bolivar Avenue – một trong những đại lộ lớn nhất ở thủ đô Caracas.

Mexico

Bức tượng của đồ nội thất mây giản dị bên Chủ tịch Hồ Chí Minh, phía sau đầu là vàng dòng chữ ở Tây Ban Nha với chữ ký của ông, được đặt trong công viên “Tự do cho các dân tộc” “Không có gì quý hơn độc lập và tự do là” thủ đô của Mexico .

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Acapulco, thuộc bang Guerrereo (miền nam Mexico) nằm đối diện đài tưởng niệm các anh hùng của những người lớn ở Mỹ La tinh Simon Bolivar, tại đại lộ Miguel Aleman, đại lộ chính và thành phố lớn nhất Acapulco của .

HCM cũng là tên của một giảng tại Đại học UNAM (từng nằm trong top những trường đại học uy tín nhất trên thế giới), là tên của hệ thống trung tâm điều trị châm cứu cho người nghèo tại thủ đô Mexico, Zacatecas thành phố và thành phố Monterrey.

Xem thêm: Những món chè ngon tại Sài Gòn

Leave a Reply