Du lịch Hawaii và mặt tối của nó

Honolulu chính quyền thành phố thông qua một số biện pháp để ngăn cấm những người vô gia cư nằm, ngồi tại các điểm du lịch.

kinh nghiệm

Hội đồng thành phố Honolulu đã đưa ra một số biện pháp để di dời các người vô gia cư đi từ các điểm nóng du lịch ở Hawaii và cấm nằm, ngồi trên vỉa hè ở khu vực Waikiki đông đúc. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đưa ra luật cấm phóng uế ở nơi công cộng trên đảo Oahu.

hawaii

Lý do cho các luật vì công đồng chịu áp lực lớn từ ngành công nghiệp du lịch. Đại diện từ các khách sạn, nhà hàng thường phàn nàn về vấn đề phong cảnh thành phố cũng như khách hàng của họ phải đối mặt với vô gia cư rác thải bằng cách “vô tội” xuất viện.

tour du lịch phú quốc 

Alan Naito – quản lý của Ohana Waikiki East Hotel – cho biết ông thường xuyên yêu cầu nhân viên phân sạch và nước tiểu trong một công viên gần khách sạn. Ông cũng thường thấy hình ảnh của những người vô gia cư an ủi “sai” ở nơi công cộng.

Honolulu đang tìm kiếm các giải pháp cung cấp cho du khách một môi trường thân thiện, sạch sẽ. Ảnh: Au.
Tuy nhiên sự ra đời của pháp luật cưỡng chế của chính phủ vô gia cư cũng gặp ít sự phản đối từ công chúng. Những người chỉ trích cho rằng chính phủ nên cung cấp cho họ với chỗ ở đàng hoàng chứ không phải là tội họ. Điều này sẽ làm cho những người vô gia cư cảm thấy bị tổn thương, bị xúc phạm.

Thành phố cũng có kế hoạch tập trung vào những người vô gia cư ở một nơi riêng biệt. Người ta ước tính rằng khoảng 4.700 người vô gia cư được phép sống trong lều lên Cát (Sand Island).

Honolulu Thị trưởng cho biết đang lên kế hoạch để cung cấp nhà ở lâu dài cho người vô gia cư, vì vậy những người này sẽ không ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của Hawaii.

Xem thêm: đón Tết tại Úc

Leave a Reply