Độc đáo bức tường nước mắt ở Hawaii

Được mệnh danh là chỗ ẩm ướt nhất trên thế giới, ngọn Waialeale thác mảnh nổi tiếng, chảy, như nước mắt.
Waialeale (Wai’ale’ale) là một miệng núi lửa nằm ở điểm cao thứ hai trên đảo Kauai, quần đảo Hawaii. Trong ngôn ngữ địa phương, Wai’ale’ale có nghĩa là “dòng chảy rò rỉ” hoặc “tràn”. Nhờ cấu trúc như găng tay thể hiện của các cầu thủ bóng chày, ngọn núi là một cỗ máy tự nhiên Miracle mưa: độ ẩm từ biển đi qua các sườn núi phía đông bị chặn, bốc hơi không nghỉ lên đến 3.000 feet (1.000 m) cho đến khi bạn đạt đến không khí lạnh và ngưng tụ , tạo thành mưa.

món ngon điểm đẹp

Với lượng mưa trung bình hàng năm trên 11.500 mm (17,300 kỷ lục mm vào năm 1982), ngọn Waialeale được coi là chỗ ẩm ướt nhất trên thế giới. Không ngạc nhiên khi nó đã trở thành địa điểm tập trung của thác vẻ đẹp nổi bật. Nước mưa rơi từ đỉnh cao 5148 feet (1.500 m) để tạo thành vô số dòng chảy nhỏ, len lỏi qua từng khoảng cách giữa các thiên thạch. Mỗi thác nước trắng bạc chảy dọc theo núi xanh ngút ngàn, như những giọt nước mắt. Đó là lý do tại sao nơi đây còn được gọi là “Bức tường nước mắt”.

bức tường nước mắt ở Hawaii

Một số thác ghềnh sâu, một số nông và nhỏ giọt. Khách du lịch có thể xem toàn bộ dân số mà hầu như không rơi xem mỗi nhà khai thác cá nhân.

Các vách đá cao, núi bao phủ với cây nhiệt đới, các loài dương xỉ thêm một lớp dày trên mặt đất làm cho Waialeale trực tiếp không thể tiếp cận bằng đường bộ.

Phần còn lại là thác nước quá nhỏ và ẩn giữa các lớp đá, phát hiện ra rằng Waialeale tinh vi nhất là khó phát hiện. Có rất ít dấu hiệu của nhà leo núi trong khu vực. Cách duy nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “bức tường nước mắt” được sử dụng máy bay trực thăng. Mặc dù vậy, bạn cũng phải rất may mắn để có thể thấy rõ các cảnh thác nước vì khu vực này luôn được bao phủ bởi sương mù.

tour du lịch phú quốc 

Có nhiều giải thích cho Waialeale hàng năm đã mưa rất cao. Thứ nhất, nằm ở phía bắc xa Kauai quần đảo Hawaii, nơi mà các tác động của hệ thống để đối mặt với những cơn mưa gây ra rất nhiều trên núi, đặc biệt là vào mùa đông. Thứ hai, hình tròn núi và hình nón, có thể nhận tất cả các độ ẩm mang theo những cơn gió từ tất cả các bên, khiến độ ẩm luôn được giữ ổn định ở mức cao.

Thứ ba, ngọn núi nằm ngay dưới gió “thương mại xuống” ở độ cao 1.829 m. Mây dòng chảy được tạo ra từ những cơn gió thương mại không thể bay lên trên những ngọn gió “giao dịch xuống” đọng xung quanh các đỉnh núi. Cuối cùng, các vách đá của ngọn núi làm cho không khí ẩm tăng lên nhanh chóng, tạo ra một lượng mưa lớn bất thường tập trung tại một điểm nhất định.

Mặc dù lượng mưa nhiều hơn, nhưng đỉnh núi khá cằn cỗi. Một trong những lý do có độ ẩm trên núi là quá cao so với mức cần thiết cho sự tăng trưởng của cây. Peaks thường được bao phủ bởi những đám mây, ánh sáng mặt trời không thể chiếu tới mặt đất đủ để trồng quang hợp. Tuy nhiên, môi trường ánh sáng thấp và độ ẩm là điều kiện lý tưởng cho các loại nấm và địa y phát triển.

Xem thêm: địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của sao thế giới

1 thought on “Độc đáo bức tường nước mắt ở Hawaii”

  1. Pingback: Khám phá những truyền thuyết ở Hawaii - Trang Du Lịch

Leave a Reply