Những miền đất có thực trong phim các hoạt hình nổi tiếng

Fan phim hoạt hình đông lạnh (Ice Queen) có thể được tìm thấy lên núi Na Uy để khám phá và trải nghiệm cảm giác sống trong thế giới cổ tích.

tour du lịch

Bộ phim hoạt hình được sản xuất bởi Walt Disney thường có giá hàng trăm triệu đô la vào bối cảnh và đẹp như một giấc mơ. Nội dung là câu chuyện cổ tích, nhiều người thường cho rằng mọi thứ trong phim là hư cấu. Tuy nhiên, các fan của bộ phim kinh điển như The Lion King hay Beauty & The Beast vẫn có thể tìm bối cảnh thực tế cuộc sống ở những địa điểm khác nhau bộ phim. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn tham khảo.

1. Anh Arendelle – Movie Frozen

Vương quốc Arendelle

Được coi là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất mọi thời đại, đông lạnh (Ice Queen) được thiết lập trong làng Trøndelag (Na Uy) để thiết kế Arendelle vương quốc trong phim. Trong năm 2012, một đoàn khảo sát đã đến thăm Na Uy Disney và được lấy cảm hứng từ vùng núi này. Trøndelag cũ buồn nằm giữa dãy núi hùng vĩ, được biết đến với lối sống khác nhau, trang phục truyền thống và tất cả các con tuần lộc. Những chi tiết được mô tả trong phim.

2. Lâu đài Monsters – Movie Beauty & The Beast

Cảnh trong phim Beauty & The Beast (Beauty and the Beast) là quái vật lâu đài – nơi Beast Beauties giam. Lâu đài lấy cảm hứng từ cung điện Château de Chambord, phong cách thời Phục hưng và nằm dưới thung lũng Loire (Pháp). Kể từ khi xây dựng đến nay, lâu đài là không thực sự hoàn hảo nhưng luôn mở cửa cho du khách. Các phòng tối lớn với kiến ​​trúc cổ dễ dàng để làm cho du khách tưởng tượng hình ảnh trong phim.

Ngoài ra, bộ phim cũng xuất hiện một thị trấn – nơi Belle xinh đẹp cố gắng trốn thoát – thực sự tồn tại và được đặt tên là Alsace (Pháp), gần biên giới với Đức.

3. Angel Falls – phim Up

Angel Falls trong phim Up là các nhà làm phim Disney thực sự sử dụng nguyên mẫu từ những cảnh tại Venezuela.
Trong phim Up (Fly), nhân vật chính – Carl ông già muốn thực hiện lời hứa của tuổi với người vợ quá cố nên đã thực hiện mọi nỗ lực để có được đến thác Angel. Với đồng hành của mình là một cậu bé với đôi má mũm mĩm và thu thập phù hiệu. hai đứa cháu của ông đã buộc hàng ngàn quả bóng bay vào nhà để đến thác nước, tạo thành những hình ảnh nổi bật nhất của bộ phim.

Trong cuộc sống thực, bạn có thể dễ dàng tìm thấy thác nước trong ký ức về ông già ở Venezuela, nằm trong công viên quốc gia Canaima và còn được gọi là “Angel”. Địa hình thác nước khá gồ ghề với những dãy núi cao, hẹp. Nó được công nhận là thác nước cao nhất thế giới (979 m) mà không làm gián đoạn dòng chảy.

tour du lịch phú quốc

4. Đất của Simba – The Lion King Movie

Hầu như mọi trẻ em sẽ lớn lên với những kỷ niệm của bộ phim hoạt hình Lion King (Vua sư tử). Trong phim, ngôi nhà của sư tử con Simba (người sau này trở thành vua lên ngôi cha của tất cả mọi thứ) được thực hiện trong bối cảnh của công viên quốc gia Serengeti, Tanzania ở phía bắc và phía tây nam gần Kenya. Đây cũng là một trong những nơi nổi tiếng nhất trên thế giới để xem dịch vụ sư tử và khám phá cuộc sống của họ trong môi trường hoang dã. Bên cạnh sư tử, nơi này có rất nhiều loại động vật hoang dã khác nhau và thực vật phong phú.

5. Lâu đài công chúa – Sleeping Beauty Movie

Lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria (Đức) là nguồn cảm hứng để làm nên phim hoạt hình bối cảnh đẹp ngủ trong rừng (Sleeping Princess). Được xây dựng vào thế kỷ 19 trên một ngọn đồi ở phía tây nam Bavaria, tòa nhà thoát khỏi sự tàn phá của hai cuộc chiến tranh thế giới theo địa điểm từ xa. Ngoài ra, các lâu đài cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim khác. Hôm nay, Neuschwanstein rất rộng mở cho du khách và trở thành một trong những điểm đến rất gần đó.

6. Lâu đài Aladdin – Aladdin và phim đèn ma thuật

Lâu đài trong phim Aladdin và cây đèn ma thuật được lấy cảm hứng từ các lăng Taj Mahal, nằm ở Ấn Độ. Đây là một trong những tòa nhà dễ nhận biết nhất trên thế giới với phong cách kiến ​​trúc Mughal (một loại tổng hợp phong cách kiến ​​trúc gồm Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Hồi giáo). Năm 1983, Taj Mahal được công nhận là di sản thế giới của UNESCO. Trong phim hoạt hình, công chúa lâu đài Jasmin và Aladdin có những bức tường màu trắng và phong cách kiến ​​trúc tương tự như Taj Mahal.

7. The Old City – The Princess and the Frog Movie

The Princess and the Frog (The Princess and the Frog) được thiết lập ở thành phố New Orleans (Mỹ) 20 năm và trở thành điểm nhấn trong suốt bộ phim. Tiana – nhân vật chính trong phim là làm bồi bàn ở New Orleans khi lớn lên.

Các quyết định để xây dựng bối cảnh thành phố này trong từng đặt ra ý kiến ​​trái chiều. Nhiều người tin rằng họ gợi chế độ nô lệ, đặc biệt là khi Tiana là màu đen. Tuy nhiên, bỏ qua những tranh cãi trên, khách du lịch vẫn đến New Orleans và nhìn lại, khám phá những cảnh đẹp trong phim hoạt hình, đặc biệt là các khu phố Pháp.

8. Cung điện Hoàng gia – Tangled Movie

Tangled (Tangled) là bộ phim hoạt hình về một công chúa với mái tóc vàng dài, mất tích từ cung điện hoàng gia từ thời thơ ấu. Trong thực tế, lâu đài này được lấy cảm hứng từ Mont Saint – Michel ở Normandy (Pháp) với tháp, tu viện và hội trường rộng lớn.

9. thị trấn nhỏ ở Kaui – Lilo và Stitch Movie

Với bối cảnh Kauai (quần đảo Hawaii), Lilo và Stitch là một trong số ít phim hoạt hình Disney đã được lấy cảm hứng từ cuộc sống hiện đại. khung cảnh yên bình của Kauai được tái hiện gần như trong phim. Những năm 2000, khi bộ phim đang trong giai đoạn thực hiện, các nền kinh tế ở các vùng khó khăn và các thông tin này cũng được bao gồm trong các bộ phim của Disney.

10. Đất nước Scotland – Movie Brave

Màu sắc, cảnh quan thiên nhiên trong bộ phim Brave (trái) cũng tương tự như trong cuộc sống thực tại Scotland.
Phim hoạt hình Brave (Brave), về một cô gái người Scotland với một cá tính mạnh mẽ, có phần nổi loạn. Bối cảnh phim, do đó, rất nhiều người nói rằng đã được lấy cảm hứng từ đất nước Scotland nổi tiếng với những giai thoại bí ẩn. Các ngọn núi hoặc các động vật điển hình ở nước này đã xuất hiện trong Brave. Ngay cả màu sắc, cảnh quan thiên nhiên trong phim là rừng xanh, đồi sương mù ở Scotland chỉ thực tế đời sống.

Xem thêm: Ghé thăm lễ hội hoa Floriade ở Australia

1 thought on “Những miền đất có thực trong phim các hoạt hình nổi tiếng”

  1. Pingback: Cá heo mẹ sinh con trong thủy cung Mĩ - Trang Du Lịch

Leave a Reply