Thung lũng chín làng mộng mơ ở Trung Quốc

Thung lũng 9 làng nằm ở phía tây nam Trung Quốc, các công viên quốc gia của Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, được đặt tên là thế giới cổ tích với phong cảnh thiên đường.

>>> du lịch lễ 30/4

Lý do được gọi là thung lũng 9 của toàn bộ khu vực thôn có 9 thôn Tây Tạng sống rải rác. Đây là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới vẫn giữ vẻ hoang sơ gần như nguyên vẹn của núi, sông và thực vật hoang dã, quý hiếm. Jiuzhaigou rộng 700 km2, là một trong những tài sản thiên nhiên và các giá trị, là di sản văn hóa thế giới của UNESCO lớn nhất của Trung Quốc trong năm 1992 và trao tặng danh hiệu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997.

Bất kỳ khách đến đây cũng phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp của hồ lấp lánh màu ngọc lam và phản chiếu như gương của toàn bộ phong cảnh núi non. Theo truyền thống Tây Tạng, nơi nước sông được tạo thành từ những mảnh gương vỡ của các nữ thần, khi một con quỷ gây ra sự xuất hiện đột ngột của cô giật mình và bỏ gương. Magic mirror theo thời gian biến thành nước, tạo ra một thế giới thần với phong cảnh trời.
Mặc dù rất phổ biến trong nước mà không phải là thung lũng làng 9 khách du lịch phương Tây được gọi là xa nhất và khó tiếp cận. Nhưng nó cũng nằm trong ý định của chính phủ Trung Quốc để giữ gìn vẻ đẹp nguyên sơ. dãy núi Min Shan ở phía bắc của Tứ Xuyên, Cửu Trại Câu được biết đến lần đầu tiên vào năm 1300, khi một nhóm người hành hương Tây Tạng tìm cách lánh nạn và quyết định ở lại đây trong hơn 6 thế kỷ. Đến năm 1972, một thợ săn tình cờ phát hiện Jiuzhaigou và núi đá vôi, thác nước và các loài động vật hoang dã của lần hiếm hoi được mở cửa cho khách du lịch đến tham quan. Nhiều thung lũng tuyệt đẹp đó là so sánh với dãy núi Alps của Thụy Sĩ hoặc dãy núi Rocky của Canada hùng vĩ.

>>> Hồ Hòa Trung điểm cắm trại thú vị

Wendy Wu, người sáng lập của công ty du lịch có cùng tên, chuyên về các tour du lịch sang Trung Quốc và Đông Nam Á, cho biết chín thôn thung lũng là những “viên ngọc” của Trung Quốc. “Jiuzhaigou là một sự kết hợp của các dãy núi Rocky của Canada, dãy núi Alps với hồ bơi Thổ Nhĩ Kỳ Thụy Sĩ, điều duy nhất màu sắc tuyệt đẹp hơn và nhiều hơn nữa. Các đoàn làm phim đến đây phải thừa nhận rằng các thung lũng là nơi đẹp nhất 9 thôn họ sử dụng để”.

Để tỉnh Tứ Xuyên phía bắc, du khách có thể bắt chuyến bay thẳng từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Tây An, Thành Đô, Trùng Khánh và Hàng Châu, và sau đó bắt xe buýt đến các thung lũng 9 thôn. Tuyết trong mùa đông hay mùa thu lá cảnh mùa thu ở đây luôn là nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia hay những người tìm đến thiên đường trên trái đất.

Xem thêm: khám phá

Leave a Reply