“Đặc sản ” Hà Nội gây thương nhớ cho du khách khi thăm Hà Nội vào tháng 3

Bưởi hoa, sữa, hoa, hoa nở trong thời tiết mùa xuân bung gốc, hoặc các cây ven hồ mè tài sản mà du khách đổ lá đột nhiên lại nao nao.

Tour du lịch 

Hà Nội không chỉ tính thời gian theo ngày, theo tháng mà bằng những bông hoa mùa hẹn giờ, lá, bởi thời tiết. Tháng – thời gian của mùa giải – khi mưa phùn để mang lại sự ấm áp cho thành phố trong mùa xuân buộc lòng nao nao, lãng. Sống lâu ở Hà Nội, bạn cảm thấy hết vẻ đẹp của thành phố này và hiểu biết nhiều hơn, tại sao đi qua nhiều nhộn nhịp, thay đổi, con người luôn luôn đi xa hướng về nơi này.

Mưa phùn, sương mù bao phủ lối vào

Tháng ba là một thời điểm “khó chịu” nhất tại Hà Nội, khi độ ẩm cao, gió mùa bầu trời, dài quần áo giặt khô, cơn mưa phùn, mưa phùn mưa làm sạch không khí luôn ảm đạm, ẩm ướt. Nhưng cũng trong bóng tối mà mang lại nét quyến rũ riêng của mình, làm say lòng du khách của miền Nam. Dậy sớm vào buổi sáng, đi bộ quanh bờ hồ, Hồ Tây, hoặc bất kỳ một hồ nước, bất kỳ góc đường phố ở Hà Nội, bạn sẽ tận hưởng khói sương bảng nhút nhát, nhấp nhô.

dac-san-thang-3-gay-thuong-nho-o-ha-noi

Du lịch những ngày này cũng đã gặp vài khó khăn vì những cơn mưa không biết khi nào kết thúc bụi mới. Nhưng cũng đừng quá đau buồn, mang theo một chiếc ô nhỏ để tay với người bạn đồng hành, túm tụm với nhau đi, lang thang mọi ngóc ngách của sâu, cổ kính.

Du lich nha trang ngay le 30/4

bưởi hoa

Đối với những người bận rộn, trong khi không nhớ ngày, nhưng tất cả mọi người chỉ cần đi qua các đường phố như Phan Đình Phùng Xã Đàn, Kim Mã, Võ … – nơi “neo đậu” của những bông hoa gánh nặng, mùi hương thơm ngào bưởi, nhẹ nhàng, là được biết đến tháng ba đã được về.

Trong thành phố, thật khó để kiếm được một cây bưởi bằng những bông hoa thân cây khá lớn so với các khu vườn đô thị chật chội. Nhưng ở vùng ngoại ô, ngoại ô, gần như bất cứ làng nào, bất cứ làng nào cũng có thể bắt gặp những chùm hoa trắng bưởi, hương vị ngọt ngào tỏa sáng những ngày sau Tết. cánh hoa trắng sẽ làm theo những chiếc xe khác đi lang thang hoa xung quanh các đường phố thành phố, trong trái tim của nhiều người gợi lên những ký ức thời thơ ấu.

cây bưởi là đặc trưng ở vùng đồng bằng phía Bắc, nó không chỉ là hoa bưởi hoa quả cũng được sử dụng nhiều như để ướp chè, mía đường ướp lạnh, trà, ăn cùng nhau, nấu ăn hoặc rửa nhiều nước còn phá vỡ một gia đình chi nhánh hoa bưởi để thắp hương trên bàn thờ trong ngày trăng tròn.

sữa hoa

Sưa không biết những bông hoa xuất hiện ở Hà Nội từ khi nào, chỉ biết rằng mỗi cây cây đàn ông cao lớn, vạm vỡ, đứng yên lặng, lặng lẽ trên đường phố ngày thường ít chú ý, phải đến tháng ba, khi các cụm hoa trắng nở bung đua chặt chẽ tất cả cây, người qua đường nhận ra sự hiện diện của họ.

Một ngày đi qua đường Hoàng Hoa Thám, Hùng Vương, Hoàng Diệu, trong bóng tối rừng mưa, đột nhiên nhìn thấy những cánh hoa trắng trong Spectroscopy gió, ngước mắt lên nhìn thấy một màu trắng cánh hoa góc trời, làm cho góc phố nào là giống như một khung được ghi nhận ở phương Tây. Những người say mê với nhiếp ảnh, March cũng báo hiệu bởi một thông báo yêu cầu mỗi khác: “Hoa nở lotion phải không?” Trên khắp các diễn đàn, để rồi sau đó, mọi người ăn mặc lỏng trên xung của họ, kéo nhau ra đường chụp ảnh.

ban công hoa

Hoa của núi không được trồng phổ biến ở Hà Nội mà là tập trung ở các đường phố xung quanh như góc lái Bắc Sơn Bạc Hoàng Diệu, Hùng Vương … Vì vậy, chỉ để tiếp cận âm lịch tháng Hai là “ru nhau” cà vạt nhuộm màu tím giống như mang mùa xuân dòng trên thành phố reo với rất cao.

Hoa nở trong những cành thấp của hoa sưa, cánh mỏng, màu tím nhạt và trắng bắn ra đẹp mắt trên màn hình. Hơn nữa, các góc của Bắc Sơn Tây bờ hồ qua đường ít hơn nên thuận lợi cho việc tạo hình, tìm thấy những góc để chụp hình ảnh đẹp. hoa theo mùa như hoa sưa Ban, mở rộng ồ ạt và cũng phù du chỉ sau một cơn mưa, vì vậy nếu bạn nhìn thấy cái bóng lờ mờ của hoa, xin vui lòng tranh thủ những người bạn để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, nếu không bạn sẽ phải chờ đợi đáng tiếc cho mùa sau.

lộc vừng lá thay vì

Không phải là một bông hoa, cây không trồng rộng rãi mè tài sản trong thành phố, nhưng mà nhiều người háo hức chờ đợi thủ đô, hồi hộp mỗi khi họ chuẩn bị để thay thế thuốc lá. Chỉ trong một thời gian ngắn khoảng 2-3 ngày, tán cây xanh sẽ nhanh chóng chuyển sang màu cam, thắp sáng lên một góc trời. Nói chung, cây rụng lá sẽ giảm, nhưng thay vì lá mè tài trở lại vào mùa xuân, là điển hình của mùa xuân Hà Nội.

Bởi vì không phổ biến để mọi người có thể đọc tên người đứng cây vách đá nổi tiếng nhất trong thành phố, trong đó không thể không nói đến các chồi cây mè “cao niên”, nằm trên bờ hồ Hoàn Kiếm uốn. Bất cứ khi nào thay lá, một góc sáng của bờ hồ và đổ lá vàng vội vã chỉ sau một vài ngày tới, tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp, giống như trời châu Âu.

Ban lạnh lùng của cô

3 âm lịch tháng – đó là khoảng cuối tháng Ba mỗi năm dương lịch – là sự bắt đầu của đợt rét năm ngoái bán được, kết thúc một mùa đông cay đắng. Những người trong phía bắc không phải là một thuật ngữ quen thuộc đối với đợt rét này mùa giải trước nhưng đối với nhiều khách du lịch, điều này thực sự là một cơ hội hiếm có để tận hưởng thời tiết lạnh của thủ đô Hà Nội đã đi vào thơ ca, nghệ thuật. Ngay cả trong tên cũng gợi lên bao nhớ, lãng mạn. đợt rét này thường là ít dữ dội, kéo dài chỉ một vài ngày, trước khi trái đất và bầu trời vào mùa hè.

Xem thêm : Tour du lịch khám phá Phan Thiết

Leave a Reply