Nhờ phim ảnh danh thắng Việt càng thêm thu hút

Phú Yên – “hoa vàng xanh” của đất nước – là ví dụ mới nhất của du lịch thành công, trong đó bộ phim góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy.
Tôi đến Phú Yên 3 lần, trước khi sự xuất hiện của bộ phim tôi đã nhìn thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Cho dù những điểm thu hút được tất cả các lời khen ngợi báo: Đà Dia Reef, Bãi Môn – Mũi Điện, Lang đưa nhà thờ, Nhân Tower …, nơi cũng là tự nhiên và hoang dã du khách. Chỉ vào các ngày lễ, Tết, du khách mới hơn bình thường trong mùa đông này. Nhưng khi so sánh với tiềm năng và lợi thế mà Phú Yên đã có, có lẽ, số lượng khách mà chưa tương xứng.

Khám phá

Nhiều danh lam thắng cảnh Việt Nam nhờ phim gần đó

danh-thang-viet

Tuy nhiên, cuối cùng năm mới bình tĩnh, người bạn quê Phú Yên, nơi vui mừng khoe khách du lịch không thể tin được. Bãi biển nằm ở thành phố Tuy Hòa mỗi ngày đón hàng ngàn du khách đến bãi biển, vui chơi. Phú Yên bình tĩnh và ngày hòa bình trở nên đông đúc, con sống động người làm cho nơi này cảm thấy hứng thú hơn và vui vẻ.

Trong các trang web du lịch nổi tiếng, du khách đến đây cũng đông hơn thường lệ. Đà Dia Reef và dịch vụ Điện thoại Cape bây giờ cũng thu thập một vé vào cổng. Ở khắp mọi nơi tại Phú Yên, người treo bảng hiệu “phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” như một cách mời, tiếp thị du lịch đơn giản nhưng hiệu quả. Rất đông các bạn bè trong phượt của nhóm chúng tôi lên kế hoạch cho chuyến đi sẽ là điểm đến đầu tiên của Tuy Hòa và nhiều nơi khác ở Phú Yên.

Du lich vung tau dip le 30/4

Với thành công đó, nhiều người với chính mình, sau nhiều năm làm việc trong xúc tiến du lịch là không thực sự hiệu quả như mong đợi, chỉ cần một bộ phim, du lịch Phú Yên hiện đã thay đổi cuộc sống của mình, trở thành một trong những nơi không thể bỏ qua trong hành trình khám phá của các hình chữ S đam mê dải và khách du lịch nước ngoài.

Trước hàng loạt các địa danh tại Việt Nam đã có tác động tích cực từ các bộ phim không phải là nhỏ.

hiện tượng du lịch Việt Nam trong năm 2015, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là một (Quảng Bình), đặc biệt là các hang động Sơn Đoòng, hang động En. Ngoài việc xuất hiện trên chương trình Good Morning America phát sóng trên kênh ABC (Mỹ), dự án Sơn Đoòng cũng xuất hiện trong phiên bản hòa nhạc của VTV Sơn Đoòng. Cụ thể hơn, khi bộ phim Peter Pan phát hành vào cuối năm 2015, En hang động với nền lung linh trên bộ phim đã được khen ngợi rất nhiều. Sơn Đoòng hang cùng xinh đẹp trong cùng một tỉnh đang trong top của các chuyên gia du lịch điểm đến trang, các tổ chức quốc tế hàng đầu bình chọn.

Nhiều danh lam thắng cảnh Việt Nam nhờ phim gần đó
rừng Hằng En Phong Nha – Kẻ Bàng đã được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Peter Pan. Ảnh: Loca.vn.
Hội An – một di sản văn hóa thế giới được công nhận từ năm 1999 – rất hấp dẫn đối với khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. Đó cũng là lý do cho một loạt các nhà làm phim lựa chọn điểm đến cho việc này có phải là cảnh định nghĩa là cả hai cổ kính, yên tĩnh vừa giàu truyền thống. Chúng bao gồm Hoài Phố (Ngô Thanh Vân – Cường Ngô), Scandal: Hào quang trở lại (Victor Vũ), và trước đó The Rebel (Charlie Nguyễn). Khán giả đã không đầm đìa khi Hội An với góc nhỏ, các con hẻm quen thuộc hoặc lung linh trong đêm trở thành đèn chiếu sáng trên phim. Mặc dù rất khó để đo chính xác hiệu quả của bộ phim du lịch trong trường hợp của Hội An, Phú Yên, nhưng không thể phủ nhận, điện ảnh vẫn là một hình thức hiệu quả của quảng cáo.

danh-thang-viet-1

khu vực danh lam thắng cảnh Tràng An, Ninh Bình cũng là điển hình của “hôn nhân” giữa điện ảnh và sự thành công của ngành du lịch. Địa danh với tình yêu trẻ thân thiện, với chùa Bái Đính thiết lập nhiều kỷ lục tại châu Á, với hệ thống hang động đẹp … này đã trở thành một yêu thích của những người yêu thích du lịch. Nhưng phải đến năm 2012, khi Thiên mệnh anh hùng phim (đạo diễn Victor Vũ) đã được phát hành trên màn hình lớn, nhiều người mới bị sốc. Nếu tính về thời gian, thì PR đã không được như tích cực như bây giờ, và thậm chí nhiều người không biết bộ phim được quay ở Tràng An, Ninh Bình và nguồn gốc lân cận. Nhưng, bây giờ mà những câu chuyện kết hợp điện ảnh và du lịch đã trở thành một vấn đề thời sự nóng, Ninh Bình là điểm đến thu hút khách du lịch.

Khi Hollywood Kông: Skull Island (Còn được gọi là Titan) thực hiện các cảnh quay ở Ninh Bình trong tháng hai, nơi đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm nóng để thời gian tới.

Nhiều danh lam thắng cảnh Việt Nam nhờ phim gần đó

Một trường hợp cho thấy ảnh hưởng mạnh mẽ của bộ phim về du lịch phải đề cập đến câu chuyện của Pao trong năm 2004 với bối cảnh ở Hà Giang. Ngôi nhà nơi cô sống giờ Pao trong phim trở thành địa điểm du lịch mà bất cứ ai đến vùng đất của “đá hoa” cũng đang truy cập. Đây có lẽ là một trường hợp điển hình của cái gọi là “bức xạ hữu hương vị tự nhiên” khi nơi này trong một thời gian dài không PR đánh, chủ yếu là thông qua truyền miệng của những người thích đi du lịch. Ở Việt Nam, một loạt các địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Cù Lao Chàm, khu phố cổ Hà Nội, sông Tây … cũng đã có những thay đổi tích cực sau khi nhiều dự án phim được thực hiện.

Các “hôn nhân” giữa du lịch và điện ảnh cũng là mặt hạn chế đó phải được công nhận. Điển hình như ở Phú Yên, lưu lượng hành khách tăng đột biến cũng có hậu quả. Cuối năm mới, một phóng sự truyền hình phản ánh vấn đề rác thải tràn lan trên các bãi biển ở đây.

Khi nơi trở nên gần đó, các dịch vụ đi kèm chưa tương xứng vấn đề còn nan giải. Phát triển du lịch không phải là một xu hướng hay một hiện tượng tạm thời, mà cần có sự tính toán, kế hoạch dài hạn và chiến lược, để cả khai thác và bảo vệ các nguồn tài nguyên một cách hợp lý và hiệu quả.

Xem thêm:Bạn có dám thử những trò chơi mạo hiểm này ở Đà Lạt?

1 thought on “Nhờ phim ảnh danh thắng Việt càng thêm thu hút”

  1. Pingback: Điện Biên 'cháy' phòng nghỉ dịp lễ hội hoa Ban - Trang Du Lịch

Leave a Reply