Những điểm đến linh thiêng ở khắp miền Bắc

Mùa xuân ngập trong không khí, sau khi hương thánh địa Phật giáo cung cấp mong muốn một năm mới bình an, ngôi đền tham quan sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc của sự tinh khiết và yên bình.

>>> ve may bay gia re

1. Phủ Tây Hồ, Hà Nội

Phủ Tây Hồ được coi là một trong những ngôi đền hệ thống những nơi linh thiêng nhất Hà Nội. Mỗi năm vào dịp Tết để mùa xuân, nơi đây luôn đông đúc, không chỉ người dân ở Hà Nội mà nhiều người hành hương để dâng hương.

Phủ Tây Hồ đất trước đây thuộc về một làng cổ của Thăng Long, hiện nay ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, nằm trên một bán đảo lớn của làng Nghi Tàm, nhô ra giữa Hồ Tây. nhà thờ nơi chúa Liễu Hạnh. Sau khi cầu nguyện hương cho một năm yên bình, bạn có thể tham quan chính phủ, cảm nhận vẻ đẹp của Hà Nội vào lúc hoàng hôn trên hồ, một vị trí thiết lập rất thành thị.

2. Chùa Hương, Hà Nội

Khoảng 40 km từ Hà Nội, thật dễ dàng để chùa Hương trong ngày. Đây là một cộng đồng văn hóa – tôn giáo Việt Nam. Ngôi đền được xây dựng với quy mô khoảng cuối thế kỷ 17, sau đó bị phá hủy trong cuộc chiến tranh chống Pháp vào năm 1947 và được xây dựng lại một lần nữa vào năm 1988.

Ngồi trên một chiếc thuyền trên dòng suối Yến chùa Hương.

Mỗi năm, bắt đầu từ cuối tháng Ba 6/1 lễ hội chùa st âm lịch Hương. Nhiều Phật tử từ khắp nơi trên đất nước đổ về hành hương, và để thờ cúng, cầu nguyện, chỉ chiêm ngưỡng khu vườn nước đẹp.

Thật thú vị khi ngồi thuyền trôi nổi trên, xuống theo dòng suối Yến, cảm nhận vẻ đẹp của trái đất và bầu trời vào mùa xuân.

yen tu

3. Yên Tử Quảng Ninh

khu vực di sản là một tổ hợp chùa Yên Tử, chùa, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ và cảnh quan tự nhiên của xã Yên Thượng, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. núi Yên Tử ở độ cao 1.068m chùa Đồng so với mực nước biển, linh thiêng nổi tiếng.

Yên Tử trở thành trung tâm của Phật giáo từ khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng khoác áo cà sa tu và thành lập một dòng Phật giáo đặc trưng của Việt Nam, đó là phái Trúc Lâm Yên Tử. Lễ hội Yên Tử diễn ra từ 10 tháng 1 đến hết tháng 3 âm lịch.

Ngày nay có hệ thống cáp, cung cấp cho khách dễ dàng để được chùa Đồng mà không tốn nhiều công sức. Vì vậy, không chỉ trong dịp Tết mà khách hành hương đến đây quanh năm tham quan. Từ trên đỉnh, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn phong cảnh núi non, mây.

>>> Bạn muốn đi đến thành phố xinh đẹp nào?

3. Bà chúa kho, Bắc Ninh

Bà Chua Chùa Kho, 25 km từ Hà Nội, linh thiêng nổi tiếng làm nhu cầu kinh doanh. Đầu năm nay, nơi du khách nuop nuop phục vụ hương, cầu nguyện cho một năm kinh doanh thuận lợi. Và năm ngoái nó cũng trả lễ nô lệ người náo nức.

Đền nhìn về hướng Nam, cấu trúc chính của ngôi nhà của đền thờ, hai ban nhạc dance, xây dựng tiền quốc tế, II và hậu cung, tất cả tạo thành một thể thống nhất, hùng vĩ. Tại thời điểm này ngoài việc dâng hương, bạn cũng có thể tìm hiểu về lịch sử của ngôi chùa linh thiêng.

4. Bái Đính, Ninh Bình

Chùa Bái Đính được biết đến như là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Đông Nam Á. Mỗi năm, chùa mở vào đầu của mùa xuân, đón hàng triệu khách hành hương tham dự. Nó thu hút khách du lịch qua đền thờ tất cả có nhiều kỷ lục: diện tích lớn nhất Việt Nam, chùa có bức tượng đồng mạ vàng của lớn nhất, Chùa La Hán hành lang của châu Á với dài nhất châu Á …

Đền tham quan, bạn sẽ cảm nhận được không gian thuần khiết ở đây, với phong cảnh biển sơn quyến rũ. Đây là một điểm lý tưởng nếu bạn chỉ cần tận hưởng những ngày xuân.

5. Đền Trần, Nam Định

Hàng năm vào ngày xuất bản, du khách đổ xô đến các lối đi đông đúc. Nhiều người đã xô đẩy, giẫm đạp lên nhau để có được báo chí.

Trần Đền Festival diễn ra từ 15 Tháng Chín – 20 Tháng tám âm lịch. Các năm chẵn hơn trong cơ hội lẻ rộng. Nhưng không chờ đợi cơ hội, hành hương là nô lệ nức của Trần đền thờ hành hương, những lời chúc tốt đẹp và thịnh vượng.

Xem thêm: khám phá

3 thoughts on “Những điểm đến linh thiêng ở khắp miền Bắc”

  1. Pingback: Lãng mạn hoa sữa Hà Nội - Trang Du Lịch

  2. Pingback: Khám phá mùa nhổ đậu phộng tại Long An - Trang Du Lịch

  3. Pingback: Sự khác biệt giữa cách dùng đũa ở một số nước - Trang Du Lịch

Leave a Reply