Thưởng thức món ngon ngày Tết của đồng bào Cơ Tu

Cơm lam, bánh sừng trâu, trâu gác bếp, … là những đặc sản không thể thiếu của bánh xe cổ trên người dân tộc Cơ Tu năm mới ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam. Đây là những món quà ủy thác mong muốn thịnh vượng năm mới trong những ngày đầu của các tế bào.

>>> du lich le 30/4

Gạo, như mục đầu tiên được đưa vào trong các bữa tiệc của làng. Đây là đặc sản của nhiều dân tộc thiểu số. món cơm Lam (một hor ví) ngày Tết gạo thơm hạt gạo thường chọn riêng trồng truyền thống người Cơ Tu nên. Cơm được nấu trong ống tre vẫn còn cách nguyên thủy của nấu cơm không cần dụng cụ nấu ăn nồi, chậu bây giờ. ống Tách gạo có mùi thơm có thể thưởng thức cơm và nhựa hạt thơm ngon với hương vị đặc biệt của nó như đồng bào vùng cao dự thảo món quà Entertain thơm của ngày đầu năm mới.

com lam

Theo quy ñònh cũ Zuong, Tà Bhing, huyện Nam Giang, Quảng Nam, một mục không thể thiếu trong khay của năm mới nghi lễ dân Giang Cơ Tu với cơm, và gà mái tơ là những món ăn croissant (gọi thoại Kotu Một thanh trạng thái mục). Điều này được làm từ bánh gạo nếp, gói trong lá rải rác như lễ bánh chưng bánh quan trọng tet Kinh Tết. Bánh có hình dạng như một cái sừng – con vật tượng trưng cho ý nghĩa tâm linh trong đời sống của nền văn hóa bản địa.

>>> Thưởng thức đặc sản tôm tít Cô Tô

Trước Tết, nhà thường treo nhà bếp chuẩn bị thịt (bacon) thợ săn cá nhân thường chuột đồng nước; hoặc khi dân làng đang săn nai trong rừng, sau đó chia cho Savory Tết. người hoan Cơ Tu thường đi theo nhóm. Gặp gỡ nhóm bạn của bạn bè đã đến nhà thăm, bệnh viện đưa lên gác bếp thịt nhiều loại rượu gạo than như là một cách để cung cấp cho khách sạn hiển thị.

các món ăn dân tộc Cơ Tu mặn Một năm mới vào năm mới nữa za za. Za za món ăn thường được chế biến từ thịt hoặc rừng thịt ếch, chim, cá, gà … các vật nuôi hoặc người bị mắc kẹt. Thịt trộn với măng, ớt, ống tre cay và đặt trong nướng lên. Sau đó, sử dụng dây thép gai (thường chọn mây) cho lúa thịt băm nướng trong ống tre trước khi chảy vào các khách mời lá.

Trong thời tiết mùa xuân se lạnh, thưởng thức những món đặc sản ngon hương vị thơm của Cơ Tu tộc, nhấp một ít rượu hoặc một tách than rượu gạo là một trải nghiệm riêng biệt trên những con đường núi của Tết Quang truyền thống dân tộc.

Xem thêm: món ngon – điểm đẹp

Leave a Reply