Trứng mực + Rau răm: Món ăn vặt dễ gây nghiện ở Phan Thiết

Những miếng trứng mực kim cương, màu trắng, trông chắc nịch. Bạn chỉ cần giữ lên, bỏ muối và hạt tiêu vào bát chanh và một ít rau răm nhiều lá ăn kèm với dưa chua, đó là đủ để cảm thấy một món ăn đặc sản được coi là Phan Thiết.

>>> du lịch hè phan thiết

Phan Thiết là lý tưởng của tình yêu trung tín khám phá ẩm thực. Nhiều người nói đùa rằng, đến Phan Thiết chỉ sợ bạn không có đủ để ăn và không lo lắng bụng không có món ngon để thưởng thức. Từ bánh xèo, bánh mì bằng phẳng, mì Quảng cho đến khi ốc rước, vỏ cá gỏi, lẩu thả nóng … tất cả họ đều nếm đặc đến khó quên. Tuy nhiên, Phan Thiết cũng có một ít được biết đến món ăn, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn nên cố gắng đến đây, đó là mực hấp trứng.

muc

>>> Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng khắp năm châu

Trứng mực hình thoi, màu trắng đục, ban đầu có vẻ lạ, nhưng khi hấp nóng lên, mang ít khói lâu hơn sẽ gây ra dạ dày của bạn ầm ầm cho cảm giác thèm ăn. Món này rất dễ ăn, chỉ cần bên cạnh muối cốc chanh và hạt tiêu, thêm một vài lát ớt, ăn kèm với một đĩa rau răm cho thơm và một đĩa dưa chua là đủ.

Món này thường được bán trên vỉa hè, hoặc trên thị trường Phan Thiết. Bởi vì thực phẩm là người dân địa phương quen thuộc với các món ăn phổ biến, trứng mực tươi nên muốn mua, bạn nên đến thị trường quá sớm và không cho ăn trưa sẽ kết thúc.

Đây trứng mực có thể ăn, buổi chiều hoặc buổi tối nhâm nhi. Trứng cũng được chế biến thành các cuộn mực, chấm với tương đen, đỏ đậu nành (ớt). Một đĩa trứng được bán trên thị trường mực in đã sẵn sàng từ 10.000 đến 15.000 đồng, và ăn hấp khi hoàn tất.

Có cơ hội đến thăm Phan Thiết, ngoài việc thưởng thức các món ngon mảnh ngụm trứng nổi tiếng mực, mực chiên, cùng với kính lạnh trà đá hoặc rượu vang nhỏ, sẽ làm cho bạn hiểu tại sao món ăn đơn giản này chưa thu hút lại như vậy.

Xem thêm: món ngon

1 thought on “Trứng mực + Rau răm: Món ăn vặt dễ gây nghiện ở Phan Thiết”

  1. Pingback: Du lịch vòng quanh Hội An - Trang Du Lịch

Leave a Reply