Đà Nẵng lập tổ thẩm định dự án ảnh hưởng an ninh quốc gia

Các nhóm làm việc sẽ đánh giá các dự án phát triển đô thị, sử dụng đất trong khu vực phòng thủ, bảo vệ hành lang … cho nhiều người Trung Quốc lo sợ Anonymous Đà Nẵng mua đất ven biển.

>>Tin tức

Đà Nẵng lo ngại “bờ biển thành phố Trung Quốc
Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành quy định về việc đánh giá các dự án nằm trong phạm vi ranh giới của khu vực phòng thủ và bảo vệ Tổ quốc phối hợp với các khu vực công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia; làm việc hành lang bảo vệ có khả năng tác động đáng kể về an ninh quốc gia.

datvenbien
Nhiều lô ven biển Đà Nẵng đến sân bay quân sự nước mặn là người nước ngoài, bởi vì mọi người Việt đứng tên mua. Ảnh: Nguyễn Đông.
Các nhóm làm việc gồm các thành viên của các phòng ban và các cơ quan liên quan trong việc cấp phép các dự án, Bộ chỉ huy quân sự, công an và UBND huyện, có nhiệm vụ đánh giá dự án giao tự nhiên, phần các nhà đầu tư, khả năng đầu tư. Tập trung điều tra các tác động của dự án về an ninh, quốc phòng, để tham khảo ý kiến ​​các cơ quan có liên quan nếu cần thiết để tổ chức các cuộc họp quan trọng.

Sở Xây dựng được giao chủ tịch của nhóm làm việc, nghiên cứu có trách nhiệm, ý kiến ​​chung về sự kết hợp của kinh tế – quốc phòng và an ninh xã hội trong lĩnh vực quốc phòng, các ngành xây dựng liên quan đến an ninh quốc gia … với báo cáo Uỷ ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định.

Lượng khách du lịch Nga sẽ giảm?

Vấn đề là vượt quá thẩm quyền của thành phố, nhóm chịu trách nhiệm tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Quân khu 5 chỉ huy tối cao hoặc các cơ quan khác có liên quan làm việc.

Gần đây, bờ biển Đà Nẵng vì nhiều người nước ngoài lo ngại “thành phố Trung Quốc mua đất xung quanh sân bay quân sự Anonymous Nước Mặn (Ngũ Hành Sơn). Ông Đào Tấn Bang, thư ký quận Ngũ Hành Sơn, cho biết việc quản lý người nước ngoài trên địa bàn tỉnh hiện nay là rất khó khăn. Thành phố cũng có tình trạng người nước ngoài đi du lịch, lao động thực tế “bất hợp pháp”.

Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu

Leave a Reply