Thưởng thức món gà nấu măng chua hạt dổi

Với chất liệu có sẵn trong tự nhiên, người Mường Hòa Bình đã lập aptly món ngon khi thưởng thức vào những ngày mùa đông lạnh: thịt gà chua măng song ca.

>>Món ngon
Không xa Hà Nội, du khách chào đón Hòa Bình chéo tạo ra với cảnh quan đẹp và món ăn kỳ lạ từ người dân địa phương. Văn hóa ẩm thực của người Mường được hình thành từ những món ăn đơn giản nông thôn, chất béo sông hương rừng như thịt, cá, măng tre, các loại trái cây hoang dã … Trong số đó sẽ bị mất khi không đề cập đến doi gà tre chua nấu chín hạt.

ga-nau-mang-chua-hat-doi-mon-ngon-kho-quen-ngay-dong-gia-lanh
Jar măng chua được coi là dự trữ lương thực của người Mường. Đối với bất kỳ gia đình, đến góc nhà bếp không thể làm mà không có măng tươi và rễ. Họ được thu hoạch từ những người làm nghề rừng. Mang Giang xắt nhỏ, ngâm trong nước một ngày để lưu tất cả các đặc trưng mùi cay đắng và cay. Như cho ngày mai, hoặc tre, những người trẻ tuổi chỉ để tham gia và sau đó cắt.

Sau khi ngâm xong, bắn lên cây và ngâm với muối tiếp tục lên men trong thùng. Cho đến khi nước chuyển lúa lầy lội, vị chua được sử dụng. Bởi vì nước muối thay vì lưu lượng nước tốt như thường lệ tre nên chua Mường thậm chí trong nhiều năm mà không sợ sản phẩm của acid, rỉ sét nổi.

Bánh đúc Đồng Quan – Nét quê xưa

Với nguyên liệu măng chua và thịt gà nấu chín dân tộc Mường làm món súp ngon trong mùa đông. Hòa bình vẫn là gà Lạc Sơn ngon nhất, gà sống trên núi đá vôi, mềm mại và thơm thịt. Súp gà để chọn không quá lớn, gà quá nhỏ chỉ nặng 0,8 kg đến 1 kg là vừa phải. Sau khi sơ chế sạch, cắt nhỏ thịt gà ăn miếng nhỏ, ướp gia vị để đi.

Cooks với dứa bắn với mỡ lợn cho đến khi nồng độ axit mềm. Tiếp theo, kéo gà trên đảo. Khi các nguyên liệu ngâm và nấu chín, thêm chúng vào nước sôi để đấu thầu. Bamboo thiếu sót súp gà như sẽ quên song ca. Nếu gia vị nhỏ nhưng đặc biệt mùi mặc núi, thiếu nó như sự vắng mặt của “bản sắc một phần”.
Song ca sau khi búa nấu chín và rắc lên trên món súp. Khi ăn, thực khách phải di chuyển đến quyền của mình để khẳng định rằng các hạt nước, thịt và xi măng, trong đó có một hương vị đặc biệt không giống như bất kỳ khác.
Súp gà tre với chua song ca ngọt ngào. Miếng chắn xi măng trắng giòn, thịt gà mềm, thịt cứng rắn, nhưng ngọt ngào. Súp nóng với mùi hỗn hợp của các loại hạt đôi khi điều khiển đói cái lạnh của núi rừng.

Xem thêm:Du lịch Đà Lạt

Leave a Reply