Hương vị chè lam ở ngôi làng cổ tại Việt Nam

Nếu người già, trà xanh được thực hiện chỉ trong dịp Tết như một món ăn mộc mạc nhưng thanh lịch, nhưng bây giờ nó đã làm và bán quanh năm.

>>Món ngon

Khi gõ cụm từ “trà bar” trên Google chỉ trong vòng 0,46 giây hơn 1 triệu kết quả. Trong các từ điển bách khoa mở Wikipedia, chỉ ra rằng màu xanh là ngành chè đặc sản huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Nhưng một chuyến đi đến thăm nhà thờ thị trấn lớn tuổi Đoài Việt Nam – Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), thanh trà được thực hiện và được bán trên khắp thị trấn, bên ngoài tòa án. Với kẹo bơ đậu phộng, kẹo dachshund, cơm không lành mạnh và bỏng … trà cừu món quà đã trở thành quốc gia có liên quan với các vùng nông thôn phía bắc trên bờ sông Hồng là yên tĩnh.

Đường Lâm làng cổ trong bất cứ mùa nào trong năm, đến thăm các gia đình vẫn duy trì nghề truyền thống bao gồm trà cừu là không khó để mùi thơm gạo mới nếp, gừng, mạch nha catch, đậu phộng rang. Bên trong lò than cháy đỏ, chè tươi nướng thịt cừu Thoan bằng tay dẻo dai, khéo léo nhưng đầy sức mạnh của các mẹ, các chị em.

Che Lam bán nồi hơi ở Dương Lâm, trên chiếc giường tre với chè tươi thơm.
Che Lam bán nồi hơi ở Dương Lâm, trên chiếc giường tre với chè tươi thơm.

Trà cừu mỗi công thức khác nhau, nhưng nơi mà vật liệu gần như là tốt. Đó là đường, mạch nha, gừng, chiên bột gạo nếp, đậu phộng rang. Những vật liệu đơn giản, gắn bó với cuộc sống thuần nông, nhưng khi kết hợp với nhau để tạo ra một ngôi nhà để khất thực tại sẽ nhớ mãi mãi, bởi vì nó có chứa trong nó biết bao nhiêu vật liệu. Hồn quê như vậy nỗi đau trong trái tim của những người lưu vong.

Huong-vi-che-lam-o-ngoi-lang-co-nhat-Viet-Nam

Gạo nếp như trà xanh thường là hoa màu vàng khó khăn, hay mùi hương nếp – là gạo đặc biệt. Gạo ngon khi rang và xay thành bột nấu hương vị thơm hơn ở phía bắc. Các thành phần khác như gừng tươi cũng được lựa chọn cẩn thận các chi lưu cũ cay vừa gừng nhưng thơm. Trước đây, người ta thường chọn Đường Lâm mật đường nâu, nhưng bây giờ, khi mật đường giảm đi, có thể được sử dụng để thay thế các sản phẩm đường trắng mặc dù có một số khác biệt trong thành phần hương vị.

Giai đoạn cừu nấu chè là quan trọng nhất bởi những người thợ thủ công lành nghề sẽ biết cân nhắc, đong, đếm các thành phần thực tế phù hợp. Lửa than là nồi nước gừng lát rửa sạch, gọt vỏ và tinh tế bào. Đường, mạch nha, đậu phộng rang, cộng với một chút muối thêm vào cùng một lúc tinh chế.

Mọi người đều đang sôi trên lửa vừa, khuấy đều tốt, đường miễn phí tay, trộn với mạch nha và gừng mà không cháy sém. Khi tất cả cùng nhau được bao gồm trong một hỗn hợp nước với màu vàng, gần như kẹo cao su là bước quan trọng nhất: bột.

Thưởng thức xôi Tú Lệ-Yên Bái

Chia chiên bột nếp vào nồi khuấy đổ, đúc đến hòn đảo nơi có thực sự là. Điều thú vị là, những người đã bao giờ xem trà cừu sợ bởi vì khi bạn đổ nước nóng nồi bột bột sẽ quyện vào nhau, cục u. Nhưng vì bột được làm từ gạo nếp rang mỗi thêm bột vào nồi, khuấy động một cách nhanh chóng đảo và tất cả các vật liệu sẽ kết hợp với nhau.

Các công nhân lành nghề sẽ biết số tiền phải của bột cho đúng cách chuẩn bị cho con chiên chè dẻo. Thiếu một chút bột, trà xanh nhựa sẽ, đoàn kết và nếu bàn tay và trà nhanh chóng cứng, sẽ được mềm mại khi ăn. Vì vậy, bước quan trọng nhất là cho bột và khuấy mạnh. Luôn tất cả các hiệu ứng âm thanh tay mới, mà đôi khi cần phải thúc đẩy bàn tay người đàn ông.

Tất cả các thành phần được nấu chín, nên xem tính chất hỗn hợp, dẻo có thể dừng lại cho nhóm sẵn sàng trà cừu. Ở một số tỉnh như Thanh Hóa, người dân không chè bột màu xanh với nghiền bột nếp rang để làm thay vì nước, được lọc qua một túi vải và khô. Mỗi lần luộc trà, bột này sẽ được sử dụng để chế biến.

Khi giai đoạn nấu nướng hoàn thành, trà sẽ được đổ vào các con chiên, và các bánh xe đang trải qua một lớp rất dày của lớp phủ bột. Nó cũng là lớp vỏ rang nếp bột gạo làm nguyên liệu để nấu chè. Khi trà nguội, dùng dao rất sắc cắt thành miếng với một tee vuông 1,5 × 5 cm loại bỏ tất cả các lớp bột. Lớp bột này giống như một lớp bột màu trắng bên ngoài, làm cho miếng trà không đứng cùng nhau.

Trà xanh hấp dẫn khách mời.
Trà xanh hấp dẫn khách mời.

Ngay cả khi phát triển công nghiệp, máy móc hiện đại hơn, trà cừu vẫn hoàn toàn bằng tay bởi các phương pháp truyền thống. Dương Lam Village, nhiều trà cừu, mỗi công thức, hoặc công thức nấu ăn của riêng liệu là như nhau. Một trà xanh mảnh đạt yêu cầu là vừa phải linh hoạt, răng không tốn kém; thanh ngọt; hương vị chua cay của gừng lại chất béo chiên lạc.

Trà Lamb trong khi thưởng thức ý chí tốt nhất trong những ngày gió heo may, gió bắc ào trở lại bên trong thơm tách trà nóng. Trà xanh cắn một miếng, nhấp một ngụm trà, bạn cảm thấy như tất cả tinh hoa, linh hồn là đất nước bị tàn phá trong miệng. Thăm Đường Lâm, mặc dù một nơi công cộng: Mia chùa, đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng và Ngô Quyền Tomb King giờ hoặc xương ở cổ nếp gấp, bạn có cơ hội để thưởng thức những đặc sản.

Trong không gian của ngôi nhà, tuổi 300-400 cừu chỉ thưởng thức trà, trong khi nghe chủ nhà kể về câu chuyện của người dân thuộc địa, người sáng lập của thành phố sẽ ngày càng hiểu rõ tại sao Dương Lam đơn giản và bình an mà xương thu giữ khách du lịch để vượt qua. Đối với những người đã rời ngôi nhà, những người cảm thấy thoải mái hơn, biết chỉ cách thị trấn đều có.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang

Leave a Reply