Khách Mỹ thích du lịch Triều Tiên

Khách của tất cả các quốc gia có thể đi đến Hàn Quốc bằng xe lửa từ Trung Quốc, nhưng chỉ cho các công dân Mỹ bằng đường hàng không.
>>Tin tức

Nhiều người vẫn nghĩ rằng Bắc Triều Tiên sẽ phải đi đến một điện áp cao, thậm chí còn cho rằng đất nước này du khách bị cấm. Nhưng thực tế không phải như vậy.

du-lich-trieu-tien

Tăng tốc của khách

Mỗi năm có khoảng 4.000 3.000- du khách phương Tây với hàng ngàn du khách châu Á đến Hàn Quốc. Tháng 6-2011, được người dân Trung Quốc cho phép để đi du lịch một cách riêng biệt để Luo, khu vực biên giới phía Bắc của Hàn Quốc và được tự do đi lại, trộn lẫn trong đám đông, cũng như chụp ảnh.

Mặc dù quan hệ căng thẳng với Washington, Bình Nhưỡng vẫn là mở cửa cho du khách như khách Mỹ ở nước ngoài. Koryo Công ty Du lịch – có trụ sở tại Bắc Kinh, chuyên thực hiện các tour du lịch Hàn Quốc từ năm 1992 – cho biết, quy định mới thực sự gia tăng số lượng du khách Mỹ tới nước này. Ông Hannah Barraclough của Koryo tour du lịch tổ chức, cho biết: “Mỹ là chịu trách nhiệm cho khoảng một phần ba trong số hơn 2.000 du khách đăng ký mỗi năm tại công ty chúng tôi.”

Du lịch Hàn Quốc

Khách của tất cả các quốc gia có thể đi đến Hàn Quốc bằng xe lửa từ Trung Quốc, nhưng chỉ cho các công dân Mỹ bằng đường hàng không. Trong khi đó, theo CNN, gần như visa single-entry (visa) ở Hàn Quốc, bao gồm cả công dân Mỹ, có thể dễ dàng chấp nhận. Cho dù bạn đi du lịch hoặc đi theo nhóm riêng biệt, luôn hai hướng dẫn viên của Công ty du lịch quốc gia của Hàn Quốc và một người quản lý đi.

3 du khách Pháp bị kết án vì chụp ảnh “nude” ở đền Angkor

Tháng Một năm nay, các nhà chức trách Hàn Quốc thông báo du khách mang theo điện thoại di động ở đất nước này.

Lễ hội phong phú

Kể từ tháng 1-2010, thay đổi chính sách du lịch Hàn Quốc trong khi cho phép khách du lịch tại bất kỳ thời điểm nào trong năm, theo các hướng dẫn viên chính thức. Các điểm tham quan chính thường miêu tả như là các di tích ở Bình Nhưỡng, bảo tàng, danh lam thắng cảnh thiên nhiên … trong đó nổi tiếng nhất là Hill Mansudae ở thủ đô – nơi mà các bức tượng của cố chủ tịch Kim 2 Sung (Kim Il-sung) và Kim Jong-il. Một số tour du lịch mới công viên vui chơi giải trí Rungna ở Bình Nhưỡng mở cửa vào năm 2012 được bổ sung vào danh sách các chuyến du ngoạn.

Du khách có thể đến Hàn Quốc trùng hợp với lễ hội. Tại 16-2, ngày sinh nhật của Kim Jong-il, bây giờ được biết đến dưới cái tên “ngôi sao sáng”. Trong ngày lễ quốc gia này, trượt tuyết, nhảy tập thể cũng như các sự kiện khác để ăn mừng ầm ĩ. Tại 15-4, sinh nhật cố lãnh tụ Kim Il Sung, cũng là một ngày tuyệt vời được mệnh danh là “Day of the Sun”.

Cũng như các nước khác, Hàn Quốc cũng cử hành 1-5 ngày Lao động quốc tế. Đây là cơ hội tốt nhất để du khách hòa mình với người dân địa phương bằng cách tham dự các lễ hội dân gian Vườn Taesongsan.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang

Leave a Reply