Thưởng thức xôi Tú Lệ-Yên Bái

Trong những ngày đầu của gió lạnh như băng ào trở lại, không có gì tốt hơn khi thưởng thức món quà đặc biệt nhựa thơm của Yên Bái là – xôi Tú Lệ.

>>Món ngon

Quốc lộ 32 trên đường đến huyện Mù Cang Chải, dừng chân tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, Yên Bái Tử Lê cho cộng đồng – đất nước nổi tiếng với gạo thơm, dẻo. Có rất nhiều món ăn được làm từ các loại thực phẩm như gạo, nếp này, ngũ cốc, gạo, gạo nếp Shining … Tu Le coi trời sản xuất nước cao nước này đã cho ở khắp mọi nơi. Những người có cơ hội để thưởng thức các món ăn làm từ gạo nếp, khó mà quên được hương vị quyến rũ.

tu-le

Tu Le các trường trong mùa thu hoạch
Tu Le gạo nếp nhà máy với số lượng vừa phải, từ lâu đã là một đặc sản đặc biệt của khu vực này. Gạo ngon nhất được trồng ở Nhật com và xã Tú Lệ Sau lóng. Vào đầu tháng Chín, khi lúa non, làm cho người dân trong lĩnh vực này hoặc thu hoạch sớm để cốm. Pandan nhựa ở đây đặc biệt có mùi thơm, không ít nhất là nhiều hạt phố Round. May 10, lúa đã chín và thời điểm thu hoạch.

‘niềm tự hào’ của ẩm thực Việt từng đứng top thế giới

Nụ cười mùa lúa chín núi gái
Truyền thuyết có nó lấy tổ tiên đầu tiên của vở kịch gạo Thái và nói để tìm mảnh bên phải của đất phù hợp mới gieo. Thái nhìn về phía tây bắc trên khắp đất nước, nhưng không phải là một nơi dễ chịu. Hạ lưu cho đến khi họ tìm thấy nước ở đây Mường Lò mát hơn đất ngọt bình thường trong các thung lũng và bọt ở những nơi khác nhẹ nhàng hơn. Khi gieo hạt, mầm xanh từ chối cho nếp thơm. Từ đó, gạo nếp Tú Lệ được sản xuất. Người dân địa phương cũng cho biết đồ chơi thứ ngũ cốc gạo nếp với nước suối Mường Lò rõ ràng mới có gạo ngọt ngon.

Tu Le cốm

Nổi tiếng món cơm ngọt
Đường làng Ven Tu Le, kiốt lớn lên đi khá nhiều. Nấu món cơm ngọt bình thường, không có công viên dừa thêm, nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn bởi vị ngọt. Chất béo ngọt mềm, không quá ốm trộn với mùi nhựa mà mọi người khó tính nhất nên chuyển tấm. Đặc biệt, như mùi của hỗn hợp dính lại với nhau kết tinh của núi rừng Tây Bắc, nhẹ nhàng lan truyền khắp vùng. Đây hạt nếp ném tạo ra ánh sáng chói được biết đến bếp của các khu vực miền núi, nơi có rất khan hiếm.

Lưu ném Shining
Trong thời tiết lạnh, không có gì tốt hơn khi giữ hơi ra mùi hương lúa nếp thơm là. Cho đến nay, việc cải thiện hệ thống giao thông, Tú Lệ hạt nếp cũng có mặt trong hầu hết các bộ phận của đất nước đến những nơi rất thích món quà đặc biệt Yên Bái sở hữu đất nước này.

Xem thêm: Du lịch Nha TRang

Leave a Reply