‘niềm tự hào’ của ẩm thực Việt từng đứng top thế giới

Pho, canh cua bun, bún chả … là những món ăn đường phố là mộc mạc nhưng lôi cuốn hàng ngàn khách quốc tế đến đất hình chữ S.

>>Món ngon

Nhiều người nước ngoài nói đùa rằng Việt Nam đã “Fallin ‘… khách du lịch thông qua dạ dày. Điều đó phần nào giải thích các món ăn Việt Nam luôn luôn xuất hiện trong hầu hết các bảng xếp hạng các món ăn ngon được bình chọn ở nước ngoài.
Dưới đây là 7 loại thực phẩm và đồ uống giúp Việt Nam trở thành một tâm điểm hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực của thế giới.

am-thuc-viet-11-1-2

Cà phê trứng
Tháng 11/2014, trang BuzzFeed trứng cà phê đã xếp hạng Việt Nam đứng đầu danh sách các thức uống chế biến từ cà phê bạn nên cố gắng trong cuộc sống. Món này ban đầu được làm du khách cảm thấy lạ, nhưng một lần thử nghiệm đó đã bị “nghiện”. Đồ uống trên sự kết hợp của lòng đỏ trứng, sữa, đường, bơ … Tất cả đều bị đánh đập suốt và liên tục lên và thưởng thức cà phê và nóng. Đồ uống cà phê đá cũng như nhiều du khách nước ngoài đánh giá cao.

Bun cha
Món ăn quen thuộc từ Hà Nội đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đưa vào danh sách của 10 tốt nhất thế giới thức ăn đường phố thông qua kết quả bỏ phiếu của du khách vào ngày 11/2014 National Geographic. Một khách du lịch tên là Erin F nữ – những người thưởng thức bún chả Hà Nội – cũng để lại một nhận xét: “Chúng tôi đã xem qua một người phụ nữ đứng trên góc nướng và chiên thịt băm nhỏ vào than nướng, hương thơm phải nói ngây ngất”

Bánh mì
Trong năm 2013, các nướng vỉa hè trên tạp chí Nha Trang National Geographic là một trong 11 món ăn đường phố tốt nhất là vỉa hè thế giới bánh mì Nguyễn Trãi, tên Sài Gòn đã đứng đầu danh sách các thức ăn đường phố 12 tạp chí du lịch do Mỹ Conde ‘Nast Traveler bầu. Ngoài ra, món ăn dân dã cũng nhận được lời khen ngợi từ nhiều bạn bè quốc tế.

Những món ăn “nhìn phát thèm” của nước Lào

Nướng chuối nếp
Tại đường phố thế giới lễ hội ẩm thực – Street World Food Congress (WSFC), tổ chức tại Singapore tháng năm 6/2013, bánh nướng chuối kem dừa đã được bình chọn là món ăn đường phố phổ biến nhất. Đây là một món ăn đơn giản nhưng hữu hương vị thơm ngon, có nguồn gốc từ miền Nam.

món phở
Trong 1/2013 Trang Bussiness Insider của Phở Việt Nam đứng vị trí đầu tiên trong số 40 loại thực phẩm hàng đầu mà bạn nên thử một lần trong đời. Khách du lịch cho biết các món ăn ở đây cũng là họ muốn thưởng thức đầu tiên khi đến với đất nước xinh đẹp này là.

Hủ tiếu
Khám phá thanh mát và thơm ngon khi thưởng thức mùa hè, bún cua cua bầu vào danh sách ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất của CNN châu Á vào năm 2012. Các thành phần chính của món này đơn giản gồm có mì bối rối hoặc bún lá và cua. Ảnh: monngonmoingay.

Chả giò
Tháng 7/2011, CNN đã đánh giá các món ăn ngon nhất Salad cuốn top 50 thế giới. Các chuyên gia ẩm thực thế giới đánh giá nó là dễ thực hiện, dễ ăn uống lành mạnh và an toàn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Malaysia

Leave a Reply