Kinh nghiệm cho chuyến du lịch bụi thêm hoàn hảo

Đối với bụi chuyến đi hoàn hảo, ngoài sự hiểu biết các thông tin điểm đến, chuẩn bị hành lý tài chính và khoa học, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một tâm lý thoải mái.

>>Kinh nghiệm du lịch

Tiến độ thi công và yêu cầu thông tin điểm đến

Đây là những vấn đề quan trọng cho chuyến đi bụi hoàn hảo. Trước tiên, bạn nên truy cập vào lịch trình quy hoạch theo nhu cầu, sở thích của riêng bạn. Có bạn thích một di sản thế giới, tìm hiểu văn hóa địa phương, leo núi, đi bộ đường dài … bạn sẽ xây dựng các chương trình theo sở thích cá nhân. Sử dụng bản đồ của Google công cụ để đặt các điểm trên bản đồ để khám phá. Sau đó, chuyến thăm theo lịch trình, làm thế nào để di chuyển, tìm một nơi để ngủ.

De-chuyen-di-du-lich-bui-cua-ban-duoc-hoan-hao-ivivu-3

Một tip cho bạn bối rối khi lựa chọn lịch trình, bởi vì ngay cả bản thân tôi không biết nhưng những gì họ tìm thấy các tour du lịch đi du lịch đại lý hoặc nhà khai thác tour du lịch lịch trình tài liệu tham khảo tương tự để từ đó đưa ra kế hoạch cá nhân.

Mùa say đắm người nào đổ nước trên ruộng bậc thang Khau Pha thường diễn ra tháng năm mỗi năm 5-6.
Mùa say đắm người nào đổ nước trên ruộng bậc thang Khau Pha thường diễn ra tháng năm mỗi năm 5-6.

Sau lịch trình các bạn nên tìm hiểu về điểm đến của bạn. Bạn hãy vào các diễn đàn hoặc các trang web du lịch bụi, đọc những bài báo liên quan cho thông tin phù hợp cho chuyến đi của bạn. Tiếp tục tìm kiếm các thông tin điểm đến về giá trị của tài nguyên du lịch, văn hóa, lễ hội, truyền thống và tôn giáo không phải là cú sốc văn hóa, đặc biệt là trong các lĩnh vực bạn đi du lịch xa của đồng bào dân tộc thiểu số, hoặc các vũ khí ở nước ngoài với văn hóa tôn giáo bản địa hoàn toàn xa lạ với bạn .

Như thể để các nước Hồi giáo ở Trung Đông, bạn nên cẩn thận khi giao tiếp với phụ nữ, không nên chụp ảnh mà không có sự cho phép của họ, ví dụ.

giải trí ở sân bay không cần kết nối Internet

Việc lựa chọn thời điểm bắt đầu cho chuyến đi cũng là một yếu tố góp phần cho chuyến đi của bạn bụi khá hài lòng. Bạn phải tìm ra thời tiết trước khi bắt đầu đến. Mùa này không có gì là điểm đến đặc biệt? Nó đặt những lễ hội hay không? Hiện nở luống hoa trông như thế nào? Terraces đã tóc vàng hay không? Của thời tiết dễ chịu, nắng hay mưa, tuyết. Khu nhiệt độ như thế nào bạn cũng chuẩn bị quần áo thích hợp.

Việc Việt Nam thường không tưởng tượng như thế nào tiêu cực nhiệt độ rất chủ quan trong việc lựa chọn vấn đề hành lý. Việc tiến hành lý cồng kềnh khi thời tiết không quá lạnh sẽ làm cho hành lý của bạn thừa cân và khó khăn trong việc di chuyển. Nếu thời tiết quá lạnh, nhưng bạn không mang theo quần áo giữ nhiệt là bạn sẽ dễ bị tổn thương và sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi.

Chuẩn bị tài chính

Bạn cần phải có kế hoạch để trả tiền cho toàn bộ chuyến đi của họ và một khoản tiền túi trong thẻ tín dụng. Bạn nên chia quỹ tiền mặt của họ thành hai phần, trong đó 50% là tiền mặt, 50% còn lại của thẻ ATM. Điều này có thể hạn chế những rủi ro đi du lịch bụi có thể tạo ra những tình huống không lường trước được. Thẻ tín dụng nên mang theo đặc biệt là những du lịch nước ngoài bụi để thanh toán dễ dàng khi phải thanh toán tiền khách sạn, đặt vé máy bay nhiều hơn, hoặc mua một số quà lưu niệm.

Mang theo tiền mặt bạn cũng nên chia thành nhiều phần nhỏ, nơi lưu trữ khác nhau từ túi dạ dày để mang theo người, trong ba lô, quần áo hay thậm chí trong mỗi chiếc giày.

Hành lý gọn nhẹ

Cho những chuyến du hành lý bụi sắp xếp khoa học giúp bạn không phải bận rộn trong tour du lịch của mình. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và mục đích của chuyến đi bạn sẽ điều chỉnh hành lý cho phù hợp.

Những mặt hàng thường gặp như thuốc, dao bấm, ổ khóa, các thiết bị điện tử, sạc dự phòng, ổ cắm, ô dù, mũ rộng vành để được mang theo. Trang phục, quần áo sử dụng chất liệu nhẹ, hiệu quả dịu mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Bạn nên mang theo một lượng vừa đủ quần áo cho chuyến đi của bạn. Nếu cần thiết, mua mài mòn hơn trong quá trình di cư tại nơi đến. Hầu hết các nơi lưu trú có dịch vụ giặt là vì vậy điều này cũng sẽ thuận tiện khi bạn không cần phải mang theo quá nhiều quần áo. Bạn nên xem xét các hành lý tại nhà và nhìn thấy chiếc cặp của bạn hoặc ba lô để mang theo phù hợp với tình trạng cơ thể.

Hành lý gọn nhẹ cho một chuyến đi trong ngày bụi bặm dài.
Hành lý gọn nhẹ cho một chuyến đi trong ngày bụi bặm dài.

Nếu bạn sử dụng máy bay để đi du lịch, sự chú ý đối với hành lý và hành lý xách tay. Đối với hành lý ký gửi không có giá trị như laptop, máy ảnh, tiền mặt. Hành lý xách tay được chú ý không mang các mặt hàng cấm như hãng hàng các mặt hàng kim loại sắc nét, cho phép chất lỏng dư thừa.

Nếu bạn sử dụng hãng hàng không chi phí thấp là phải chú ý đến kích thước và trọng lượng của hành lý ký gửi và hành lý cho phép. Nếu thừa cân, bạn sẽ phải trả một số tiền khá lớn của tiền bạc.

Để tránh những thiếu sót của hành lý, đồ đạc của chuyến đi, bạn nên liệt kê một danh sách các nhu cầu mang theo hành lý.

Book phòng khách sạn

Bạn có thể sử dụng các trang web đặt phòng phổ biến để lựa chọn phù hợp theo yêu cầu của khách sạn. Một khách du lịch bụi thường chọn khách sạn theo tiêu chí sang trọng, đắt tiền và thường làm theo khả năng sử dụng của nó.

Bạn nên quan tâm đến các tiêu chuẩn sau khi đặt phòng khách sạn: giá cả, điều kiện hủy bỏ – tiền gửi, vị trí đánh giá khách sạn, cơ sở dịch vụ trong khách sạn hoặc trong phòng, vị trí của khách sạn gần trung tâm, các điểm tham quan hay không …

Bản sao các tài liệu quan trọng

Những tài liệu cá nhân quan trọng như hộ chiếu, chứng minh nhân dân, bảo hiểm du lịch, thẻ tín dụng … nên có một bức ảnh, căn phòng sẽ có những thông tin bị mất để báo cáo kịp thời. Bạn nên để lại các tài liệu quan trọng trong việc đề phòng túi nylon chống mưa ướt trong quá trình di cư.

Ngoài ra, bạn nên in ra các địa chỉ và số điện thoại cũng như các bản đồ du lịch cần thiết, lịch trình, giá vé, đặt phòng khách sạn …. Đừng dựa vào máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh, bởi tín hiệu mạng không phổ biến đặc biệt là những người ở vùng sâu vùng xa hoặc để ngăn chặn kẻ xấu có thể ăn cắp các thiết bị này.

mua đồ

Di chuyển liên tục vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi chi tiêu hàng hóa lưu niệm cho chuyến du lịch bụi của bạn. Thông thường hành lý của bạn là bao gồm ba lô vali để mua những sản phẩm gốm lưu hiếm, kính sẽ dễ bị hỏng khi va chạm.

Tuy nhiên, những món quà lưu niệm nhỏ gọn như bưu thiếp, tủ lạnh dán, búp bê vải, khăn choàng với họa tiết đặc trưng của địa phương, bạn có thể mua vì nó là rất khó khăn để tìm thấy trong đất nước của họ.

Hãy mua hàng của người dân bản địa, thông qua đó bạn cũng có thể trò chuyện để tìm hiểu về văn hóa, phong tục, lối sống và góp phần nâng cao đời sống của người dân nơi đây.

Thưởng thức ẩm thực

Ngoài tham quan danh thắng nổi tiếng, nhu cầu lương thực cũng là không thể thiếu để các bạn đi du lịch bụi. Mỗi khu vực sẽ có những món ăn truyền thống được chế theo phong cách địa phương. Khi bạn thưởng thức các món ăn của nơi này, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa, các yếu tố lối sống như điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng của vùng đất để tạo ra các món ăn đặc trưng.

Ngoài chế biến thực phẩm, và bạn cũng tìm hiểu làm thế nào để ăn, làm thế nào điều này tạo ra nền văn hóa ẩm thực của từng vùng, từng quốc gia, và mọi quốc gia trên thế giới.

Bạn nên thưởng thức món ăn đường phố đến văn hóa ẩm thực địa phương hơn trong chuyến đi backpacking xung quanh.
Bạn nên thưởng thức món ăn đường phố đến văn hóa ẩm thực địa phương hơn trong chuyến đi backpacking xung quanh.

Đó là lý do tại sao mỗi lần đến một khu vực khác nhau, bạn nên thưởng thức các đặc sản địa phương. Go Tây Bắc đã cố gắng để hương vị chiến thắng, phương Tây thường muối món lẩu cá linh kiện điển hình, để món ăn Ma-rốc Tagine nổi tiếng hiểu … Thậm chí đã thử các món ăn hoặc món ăn hạn chế mà bạn xem xét việc kinh doanh đơn giản để có một trải nghiệm đáng nhớ của chuyến đi.

Mang theo một máy ảnh du lịch hoặc điện thoại thông minh

Trong chuyến đi dài, bạn cần phải mang máy ảnh nhỏ gọn, siêu bền, bảo vệ tốt với các điều kiện thời tiết xấu như mưa hoặc thông qua các vùng nước có hàm lượng muối cao làm cho máy ảnh bị trục trặc.

Ngoài ra để chụp hình ảnh độc đáo của phong cảnh, kiến ​​trúc, cuộc sống hàng ngày của người dân trên các chuyến đi, đi máy ảnh hoặc điện thoại thông minh nhỏ gọn rất cơ động trong vấn đề phòng ngừa lưu trữ hình ảnh bạn cần phải tìm hình ảnh về nơi bạn đi qua thời gian đã mất. Điều này là rất hữu ích khi bạn đang đi du lịch ở nước ngoài mà không biết ngôn ngữ địa phương.

Bạn có thể chụp ảnh bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào để lưu trữ tất cả các thông tin cần thiết để yêu cầu mọi người khi bạn không thể giao tiếp họ với nhau bằng lời nói.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Leave a Reply