Những đặc sản mê hoặc lòng người tại Phú Yên

Đất Phú Yên thuộc khu vực Duyên hải miền Trung đang trở thành điểm đến du lịch mới nổi thu hút khách du lịch sau khi nơi này được chọn làm bối cảnh trong những bộ phim của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bên cạnh đó nhiều trang web hấp dẫn, nó cũng là nơi có nhiều đặc sản hải sản tươi sống.
Sò huyết đầm Ô Loan

>>Món ngon Phú Yên
Thịt dày, nhiều máu là phẩm chất ngon mà làm hàu đứng đầu đầm Ô Loan. Đây là đặc sản của Tuy An, Phú Yên. Để thưởng thức nó, du khách có thể tìm thấy những khu vực đầm Ô Loan bắc, khu ẩm thực với nhà hàng Hải nổi trên mặt nước. Lưu sò được chế biến thành dễ dàng để ăn nhiều hành tây thực phẩm nướng, ớt rang và muối, cháo … đang giữ hương vị.

Cá ngừ gỏi bao tử
Phú Yên vùng nước nơi đánh bắt cá và cá ngừ xuất khẩu, do đó, các món ăn chế biến từ đặc sản này đã trở thành niềm tự hào của người dân sở hữu đất này. Là đặc sản bạn nên cá ngừ có thể được chế biến thành nhiều món ăn như nướng thân tàu cá, mắt cá chân không thấm nước, lòng bò hầm tiêu xanh. Ngon và hiếm hơn món salad cá ngừ bụng. Đặc sản hiếm vì vậy du khách không có cơ hội để thưởng thức cũng Phú Yên.

nhung-dac-san-me-hoac-long-nguoi-o-xu-hoa-vang-co-xanh
Nếu dạ dày của cá hầm tiêu xanh thu hút cay nồng của ớt, sau đó mang đến cho món salad điển hình của dạ dày chua cay với giòn chặt chẽ. Khi dạ dày được làm sạch, các đầu bếp sẽ được đun sôi và thái hạt lựu, trộn với các loại gia vị thường được tìm thấy trong màu xanh lá cây xoài xà lách tế bào nhỏ, khế chua, chuối, các loại thảo mộc. Gia vị cuối cùng toppings bao gồm hẹ tây nướng và đậu phộng. Ăn kèm với salad của gạo sẽ là một cuộn trung ương.

Thịt bò một nắng

Thịt bò là một thị trấn Củng Sơn nắng đặc sản, nằm trên cao nguyên Sơn Hòa. Ở đây, bò được chăn thả trên đồng cỏ tảo xanh mướt, do đó, xác thịt tự nhiên cứng lại và thị hiếu.

thưởng thức đặc sản ba miền ở Hà Nội

Cách nấu ăn cũng rất tinh vi. Mảnh phần chất lượng thịt ngon bò được lựa chọn, cắt thành miếng nhỏ và ướp núi riêng. Thịt sấy khô tự nhiên ngày nắng cho héo ít nước vẫn còn vị ngọt đậm bên trong. Sau đó, nó được bảo quản thịt trong túi. Trước khi sử dụng, chỉ cần hâm nóng lại thịt bò trên bếp, đồ kèm theo dấu chấm dấu chấm muối có màu vàng.

Canh hẹ bánh

Canh hẹ bánh đã trở thành thương hiệu riêng của mình của người dân Tuy Hòa. Như tên gọi của nó cho thấy, bánh canh bát che mắt màu xanh, mịn mát mẻ của hẹ xắt nhỏ. Sợi mì được làm từ bột gạo, thực phẩm nấu chín có vị dai, không bị nghiền nát bở. Vốn là một vùng đất giàu chiên hải sản cá nên được làm từ nhiều loại cá biển, nghiền nát và đun sôi và sau đó đúc thành từng miếng hướm màu nâu.

Khác biệt lớn nhất so với Net chiên bánh canh cá của hương vị quyến rũ của Trung ương của hẹ thơm. Đây là một món ăn dân dã, gắn liền với tuổi thơ, nhiều người trong đất Phú Yên.

Cơm gà Phú Yên

Cùng cơm gà Tam Kỳ và Hội An, cơm gà Phú Yên gồm đất của trung tâm. Món cơm với thịt gà vàng hấp dẫn và sáng thịt dai ngọt ngào, từng hạt gạo màu óng mượt. Hầu hết các điểm thu hút của món cơm chính với nước sốt đỏ tươi mát, hài hòa hương vị chua. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng sẽ có lời khuyên pha chế riêng của mình không pha trộn. Tránh ăn lên, các món ăn được phục vụ với các loại rau như dưa chuột, rau răm, hành tây ngâm chua không cay nhưng vẫn giòn ngọt, cay ớt xanh lưỡi tê liệt.

Xem thêm: Bí quyết du lịch Nha Trang

Leave a Reply