Lễ hội đèn lồng “khủng” ở Tuyên Quang

Đây là số tiền của người dân và các doanh nghiệp trong tỉnh đóng góp tự nguyện để làm cho khoảng 200 chiếc đèn lồng “khủng” trong lễ hội Trung thu năm nay.

>Lễ hội bốn phương
Theo Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao Thành phố, Tuyên Quang, mùa thu năm nay, tại thành phố Tuyên Quang và một số xã lân cận có khoảng 200 đèn mô hình mùa thu. Trên số tiền trung bình cho mỗi mô hình khoảng 30 triệu USD, tương đương khoảng 6 tỷ USD.

Điều đáng nói ở đây là tiền hoàn toàn do người dân địa phương và một số doanh nghiệp tự nguyện đóng góp. Có những hộ tự nguyện có đóng góp cả triệu đồng, một số doanh nghiệp hàng năm tài trợ và tổ dân phố nơi nó nằm cả chục triệu đồng.

Thành phố dự kiến ​​Tuyên Quang sẽ chọn 92 mô hình khác thường nhất với sự tham gia rước vào dịp Tuyên bố thành phố Festival. Mặt trăng sáng mô hình được xây dựng từ các biểu tượng trong những câu chuyện về lịch sử, văn hóa dân gian và từ thực tế cuộc sống, lao động sản xuất của người dân trong từng thời kỳ lịch sử. Nhiều mô hình là những ứng dụng khoa học và công nghệ trong một nền văn hóa truyền thống sáng tạo, hiện đại nhưng vẫn bảo tồn.

Lễ hội khiến du khách “đỏ mặt”

Từ trước đó, ngay từ những ngày đầu của tháng Chín, mỗi đêm tại thị trấn Tuyên Quang đã đập rộn ràng trong Quốc hội. Hầu hết các xã và các nhóm dân cư ở Tuyên Quang đang thực hiện mô hình xe ô tô lắp lốp, khung thép, sàn gỗ chắc chắn, có hệ thống điều khiển bằng tay, âm thanh, ánh sáng mắt. Mọi người cũng cam kết không sử dụng động cơ gây nguy hiểm cho mô hình xe máy, an toàn giao thông gây mất trật tự.

Mỗi năm, trước khi  trăng tròn một tháng, các đường phố ở Tuyên Quang nhộn nhịp chuẩn bị cho trẻ em đón Tết Trung thu.

Có lẽ, hiếm có nơi nào trong nước có truyền thống Rước đèn đặc biệt như ở Tuyên Quang, bầu không khí mùa thu cực kỳ náo nhiệt và ngoạn mục với những ánh đèn “có một không hai. Với những chiếc đèn lồng “khủng” đã mang tất cả các hình dạng, màu sắc như vậy.

So với nhiều khu vực khác, Lễ hội Trung thu ở Tuyên Quang không giống như bất cứ nơi nào và đang hình thành một lễ hội riêng biệt, là vô cùng độc đáo tại thành phố này.

Xem thêm: Bí quyết du lịch Nha Trang

1 thought on “Lễ hội đèn lồng “khủng” ở Tuyên Quang”

  1. Pingback: Yên Tử - một trong những nơi lý tưởng cho tín đồ Phật Giáo - Trang Du Lịch

Leave a Reply