Ghé thăm những bảo tàng xác ướp

Bảo tàng trưng bày các xác ướp rùng mình điểm đến của nhiều du khách. Dù lo ngại, nhiều du khách vẫn xem xét điểm đến thú vị này. Cùng quanh thế giới đến trong viện bảo tàng xác ướp nổi tiếng.
Bảo tàng Anh, London, Vương quốc Anh

>>Tin tức
Một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất Vương quốc Anh là nơi sở hữu một bộ sưu tập sản phẩm được làm từ thời Ai Cập cổ đại, xác ướp có niên đại từ năm 2686 trước Công nguyên đến năm 395 AD.

Bảo tàng Quốc gia ở Copenhagen, Đan Mạch

rung-minh-ghe-tham-nhung-bao-tang-xac-uop
Tại bảo tàng này, nơi các xác ướp “người phụ nữ từ Huldremose” nổi tiếng. Cô đã được tìm thấy vào năm 1879 gần thành phố Jutland, Đan Mạch. Theo các nhà khảo cổ, các xác ướp có niên đại 160 TCN giữa năm và trong 340 AD. Khi khai quật, xác ướp được phát hiện giữa vùng đất ngập nước trong tiểu bang đã mặc một chiếc áo len và áo khoác da.

Bảo tàng El Museo De Las xác ướp Momias, Mexico

Đây là một không gian lưu trữ đặc biệt gần 120 xác ướp được khai quật trong nghĩa trang, nằm ở bang Guanajuato, Mexico. Nó được xây dựng vào năm 1950 và đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Ước tính hàng tuần, bảo tàng đã đón hơn 4000 khách. Triển lãm bảo tàng ngay cả bào thai lấy từ tử cung của một phụ nữ chết vì bệnh tả hay xác ướp trẻ sơ sinh.

Bảo tàng al-Mathaf al-Masri, Ai Cập

>>Khách Việt ngỡ ngàng khi đên sân bay Nhật

Đến với Cairo (Ai Cập), ngoài việc chiêm ngưỡng các kim tự tháp bí ẩn, du khách tiếp tục hành trình tham quan bảo tàng xác ướp al-Mathaf al-Masri. Đây là bảo tàng mà nhà xác ướp Ai Cập nổi tiếng từ thế giới Amara, hơn 2000 năm trước Công nguyên.

Nhà nguyện St. Gildard ở Nevers, Pháp

Nhà thờ thánh Gildard là lưu trữ của cơ thể Thánh Bernadette của. Bà Marie Saint Bernarde tên thật Soubirous, sinh năm 1844 và qua đời năm 1879 vì bệnh ung thư xương. Khi còn sống, cô nhận được thông tin đã được nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria 18 lần. Cơ thể của St. khai quật ba lần trong giữa năm 1909 và 1925 trong đó, cơ thể nguyên vẹn, không có dấu hiệu phân hủy. Sau đó, có lẽ St. bảo quản trong các đền thờ của nhà thờ ở Nevers, vùng đất ở miền Trung nước Pháp. Đây cũng là một địa điểm hành hương nổi tiếng thu hút nhiều du khách.

Bảo tàng Silkeborg, Đan Mạch

Bảo tàng hiện đang bảo quản xác ướp tự nhiên của một người đàn ông sống xung quanh các thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên. Xác ướp là trong đầm lầy, được phát hiện vào năm 1950. Theo nghiên cứu của các nhà khảo cổ, người đàn ông này đã bị treo cổ để tặng cho các vị thần. Nằm giữa các cơ quan than bùn xác ướp cũng nên giữ gần như nguyên vẹn.

>>Khu ăn chơi về đêm mới nổi bên bờ sông Hồng

Leave a Reply