Khám phá căn biệt thự ma Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt có được “ám ảnh ngôi nhà” rất bí ẩn và rùng rợn nhưng thu hút nhiều du khách.

>>Khám phá Đà Lạt

Bên cạnh các điểm tham quan nổi tiếng như Thung lũng tình yêu, Flower City Garden, Golden Valley, Truc Lam, hội nghị thượng đỉnh Lang Bian, du lịch Đà Lạt … sau đó có những “ngôi nhà ma” ẩn bí mật và rất rùng rợn thu hút nhiều du khách.

kham-pha-can-biet-thu-ma-dang-so-nhat-da-lat

Những ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất là ngôi biệt thự nằm ở chân đèo Prenn, khoảng 100 mét nối từ quốc lộ 20, mẫu Mimosa trong thung lũng. Có rất nhiều câu chuyện kinh dị xoay quanh biệt thự này và đó cũng là lý do mà hút nhiều du khách tò mò ghé thăm.

Trả lời Saigon Times, Le Phi, một học giả nổi tiếng về Đà Lạt cho biết tòa nhà này đã được sửa chữa nhiều lần kể từ lần đầu tiên được xây dựng vào năm 1930, sau đó đã được bán cho một người Pháp-Việt trong năm 1986. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng người đàn ông châu Phi đã không thể thực hiện điều này giấc mơ trở thành sự thật vì anh ta đã chết vì một tai nạn máy bay ngay sau khi mua căn nhà trên.

Nhưng đây chỉ là một câu chuyện xung quanh một ngôi nhà bí ẩn, có những báo cáo rằng một nhân viên bảo vệ đã tự sát tại căn nhà này vào năm 1997.

>>Tìm hiểu mỏ vàng lạnh giá nhất thế giới

Lái xe taxi thường lây truyền qua đường du tai cánh về một cô gái mặc áo trắng, đứng ở đường vẫy tay xin quá giang xe để tóc dài. Chiếc xe ngồi một cô bé biến mất không một dấu vết. Bất kỳ lái xe đến đón cô ấy một vài ngày sau đó ngã bệnh và chết.

Có tin đồn rằng nó là linh hồn bất công của một cô gái bị bắn chết bởi người Pháp, nhưng cũng “biến thể” của cô gái mang thai tự tử thất tình nhảy xuống giếng …

Khám phá biệt thự này vào một đêm yên tĩnh, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí lạnh lẽo và ma quái nhưng vô cùng thú vị.

Ma lâu đài bây giờ “áo mới”

Tất nhiên, không ai biết chắc rằng hồn ma thực sự tồn tại hay không, nhưng ngành công nghiệp du lịch Đà Lạt đã tận dụng “sức mạnh” để xây dựng một thành phố xinh đẹp tinh tế, lung linh nơi miền cao nhưng bí ẩn như nhau cho đến ớn lạnh. Họ thậm chí còn mời chương trình Ghost Hunters TV để mất vị trí của “ác” là cho công chúng.

Vào đầu năm 2015, các căn biệt thự là một doanh nhân ở TP.HCM mua lại, tu sửa. Ngôi nhà đã được quét vôi trắng, trồng hoa và có một bàn thờ Phật. Đặt trên một cái áo mới của các tinh thể màu trắng, tòa biệt thự đã không còn ảm đạm như trước. Nhân dịp 30/4 – 1/5 vừa qua, các biệt thự đã được mở cửa miễn phí cho du khách trên các chuyến thăm cuối cùng, sau đó tiếp tục hoàn thành tu sửa.

>>Vẻ đẹp thần tiên của thị trấn nơi không có xe hơi

Leave a Reply