7 vật dụng cực bẩn trên máy bay bạn nên biết

Nhà vệ sinh xả, tay nắm cửa, nhà vệ sinh, nhà vệ sinh bệ và các mặt hàng thông dụng khác trên máy bay như chăn, bàn hay gác tay không sạch như chúng ta nghĩ.

>>Kinh nghiệm du lịch

1. tay vịn

Các nhà nghiên cứu cố gắng đưa một chủng E.coli trên tay vịn của ghế máy bay, các vi khuẩn có thể sống ở đó trong 96 giờ. Nếu trot cảm động và dụi mắt E.coli hoặc chạm vào miệng của bạn, bạn sẽ dễ bị vi khuẩn, Huffington Post cho biết.

tay nắm
E.coli có thể tồn tại trong tay vịn trong 96 giờ.

2. Bảng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Arizona cho biết 4 trong 6 bảng được kiểm tra trên máy bay với một kết quả tích cực cho MRSA và norovirus, các vi khuẩn gây nôn mửa và tiêu chảy. Nhiều tiếp viên hàng không cho biết họ chỉ cần chải bảng một lần / ngày. Các chuyên gia y tế khuyến cáo khách du lịch Phyllis Kozarsky không nên tiếp xúc với thức ăn trên bàn, và rửa tay trước khi ăn.

>>Chú ý Những động vật nguy hiểm chết người

3. Cửa trong nhà vệ sinh

Tiến sĩ Michael Zimring, tác giả của Healthy Travel cho biết, hành khách thường cần đi vệ sinh. Họ chạm vào chỗ ngồi, sử dụng nhà vệ sinh. Nhiều người không rửa tay trước khi đi ra ngoài luôn. Do đó, các bác sĩ khuyên bạn nên ăn giấy để mở nhà vệ sinh thay vì nắm giữ trực tiếp.

Bàn ăn cũng là để chứa các vi khuẩn có hại.
Bàn ăn cũng là để chứa các vi khuẩn có hại.

4. Nút bồn cầu

E.coli có thể tồn tại trong nhà vệ sinh tuôn ra trong vòng 48 giờ. Bạn cũng nên ăn để xả giấy vệ sinh được sử dụng để ngăn ngừa ô nhiễm.

5. Các bộ phận trong nhà vệ sinh vòi nước

Khoảng 30% các vòi nước trong nhà vệ sinh chứa vi khuẩn gây nôn mửa và tiêu chảy.

Lập kế hoạch đi đúng “tiêu chuẩn” khách sạn với giá tốt từ iVIVU.com

6. Chăn nuôi

Nhiều tiếp viên hàng không khẳng định chăn sử dụng trên máy bay hoàn toàn trong sạch vào buổi sáng, nhưng sau đó được gấp lại và tái sử dụng cho các chuyến bay khác trong ngày.

Không chạm vào toilet bệ ở những nơi công cộng, kể cả trên máy bay.
Không chạm vào toilet bệ ở những nơi công cộng, kể cả trên máy bay.

7. Đứng toilet

Theo kết quả, 20% của bệ toilet vẫn E.coli sau khi làm sạch. Các nhà khoa học khuyến cáo du khách không nên chạm vào bệ toilet bất cứ nơi nào.

>>Gạt định kiến cho các Phượt Thủ

Leave a Reply