Bí quyết không bị phiền toái khi du lịch châu Á

Lịch sự khi mua sắm, tránh ăn giảm được lời mời và tôn trọng văn hóa, tôn giáo sẽ làm cho chuyến đi của bạn gặp rắc rối.

>> Cẩm nang du lịch

Dưới đây là một vài lưu ý để giúp bạn đi du lịch vui vẻ hơn khi ở châu Á.

bi-quyet-khong-bi-phien-toai-khi-du-lich-chau-a-ivivu-11

Trong văn hóa của người dân là tín đồ Phật giáo, đầu tiên là cao nhất và thiêng liêng nhất của cơ thể. Thật nằm ở vị trí thấp nhất và cũng là bẩn nhất. Ở những nước mà Phật tử lớn như Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Campuchia, những hành động cảm động đầu tiên được coi là xúc phạm người khác.

Tại Campuchia, một ngón tay chỉ thô lỗ, đặc biệt là khi chỉ có một ngón tay trỏ hoặc một cái gì đó. Nó là an toàn hơn khi bạn sử dụng cả hai tay và quay xuống. Tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, đã nhận được một món quà trong tay là một cử chỉ không ở tất cả.

Mua hàng lịch sự

Một số quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc có ép buộc người bán, mời khách mà họ không muốn mua nhưng vẫn phải chọn hàng. Tốt hơn, bạn nên từ chối lịch sự, thẳng thắn và không chạm vào hàng hóa khác. Ngoài ra, du khách cũng nên tránh mua nhưng không có nhiều câu hỏi, cảm ứng, vỏ, kiểm tra, lựa chọn hàng hóa.

Dùng đũa thành thạo

Khi sử dụng đũa bạn cũng nên quan sát mọi người và tránh đũa vào một bát.
>>Bí kíp du lịch cao nguyên đá Hà Giang

Nếu đũa khiến bạn cảm thấy căng thẳng, đừng lo lắng quá. Bạn có thể yêu cầu một ngã ba hoặc dùng thìa để ăn mà không có vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn được thiết lập bằng đũa, bạn nhớ không để cắm nó vào gạo. Một số nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc có cho điều này là đáng ngại, chỉ xuất hiện trong đám tang. Lý do là truyền thống, bát gạo cho người chết bằng đũa ở trên.

TIẾT KIỆM NHIỀU DU LỊCH KHÁCH SẠN VỚI HÀNG LOẠT ĐẾN 30% Giảm IN IVIVU.COM

Ăn bằng tay

Tại Nepal, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác như Bangladesh Hồi giáo, Indonesia và Malaysia, những món ăn ngón tay là phải lịch sự. Tuy nhiên, bạn phải chú ý không để ăn trong khi sử dụng tay trái để các nước cho quan niệm của họ là tay không sạch. Trong thực tế, khách du lịch tránh sử dụng tay trái càng nhiều càng tốt. Ví dụ, không sử dụng tay trái của bạn để lấy hoặc đặt đồ nội thất ở Kathmandu (Nepal) hoặc chỉ ở Dhaka (Bangladesh) …

Đừng hắt hơi

Gia vị thực phẩm là một trong những lý do mà bạn nhìn thấy vấn đề mũi. Để làm người đi cùng khó chịu, trong khi ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc, hãy kiềm chế không hắt hơi tại bàn. Trong trường hợp bạn không thể, bạn nên đứng dậy ra khỏi con đường để xử lý chúng.

Tại các lời mời uống

Nên chấp nhận khi có ai đó mời bạn uống.
Nên chấp nhận khi có ai đó mời bạn uống.

Từ chối lời mời rượu cũng không từ chối ít thô lỗ mời ăn. Ở Hàn Quốc, khi một ai đó mời bạn một ly soju và bia có nghĩa là họ thể hiện bản thân. Nếu bạn không nhận được có nghĩa là họ bị mất mặt. Tuy nhiên, bạn thực sự lo lắng để được uống trong các bữa ăn, sử dụng thận trọng và người dân đã không nhấn mạnh nhiều.

Bạn cũng nên đổ đồ uống cho mọi người trước khi đổ mình.

Không bao gồm tiền thưởng

Đây là một hành động điều cấm kỵ ở Nhật Bản. Người Nhật không dựa vào tiền thưởng mà luôn luôn cố gắng làm việc tốt để xứng đáng với mức lương của họ. Họ không cần sự khích lệ như vậy, các vị khách đưa tiền boa làm cho họ cảm thấy xấu hổ và giận dữ hơn.

Tôn trọng văn hóa, tôn giáo

Tôn trọng là nền tảng của nền văn hóa của các nước châu Á và được coi là một thành phần thiết yếu. Ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác, tôn trọng đối với người cao tuổi là rất quan trọng. Bạn sẽ được coi là thô lỗ hoặc đũa khi ăn trước mặt người trên tuổi tác của họ. Một số quốc gia đang lo ngại về vấn đề trang phục, chẳng hạn như không để đi bộ xung quanh trong khi mặc hở vai. Nếu khách muốn chào đón, cố gắng mặc thận trọng hơn.

>>Cẩm nang du lịch Mộc Châu

Leave a Reply