Những điều mà người đi du lịch một mình mới hiểu

Du lịch là một hình thức tự F5 có hiệu quả nhất, để khám phá những điều mới, gặp gỡ những người mới trên khắp thế giới. Bạn có thể cùng bạn bè, người thân, hoặc thậm chí một nhóm không quen thuộc có thể đi du lịch cùng nhau. Tuy nhiên, nhiều bạn lại chọn đi du lịch một mình – nghe có vẻ nhàm chán, nhưng đừng vội vàng phán xét, hãy nghe những gì nghe có vẻ đơn độc!

>>KInh nghiệm du lịch

1. luôn luôn cảm thấy MỚI

Du lịch một mình, ở khắp mọi nơi, tiếp xúc với rất nhiều người, điều này sẽ làm mới tinh thần của bạn và làm cho bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. Bạn trở nên tự ý thức và mở cửa cho cộng đồng trong suốt chuyến đi, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết.

9-cam-nang-du-lich-mot-minh-mytour-16

2. KIỂM SOÁT CẢM XÚC CỦA MÌNH CŨNG

Khách hành hương sẽ phải trải qua nhiều cấp độ khác nhau của sự lo lắng, căng thẳng một cách thường xuyên, từ kết nối chuyến bay thời gian quá dài để đặt một khách sạn ở vị trí sai. Bạn sẽ nhanh chóng tìm hiểu để không có được cho mình buồn bã hay tức giận một cách dễ dàng, và bạn biết làm thế nào để giữ bình tĩnh ngay cả khi bạn đang cảm thấy lo lắng.

>>Bí kíp du lịch cao nguyên đá Hà Giang

3. BẠN LÀ BÊN TÀI PHÁN

Bất cứ ai đi du lịch một mình đều hiểu tầm quan trọng của các cuộc đàm phán, vì đây là những kỹ năng cần thiết khi bạn cần sự giúp đỡ, mua sắm hoặc tệ hơn là khi bạn cảm thấy bạn đang bị lợi dụng. Những người cô độc không có bạn bè bên cạnh để hỗ trợ, do đó bản thân họ trở thành chủ nhân tự học đàm phán, rất hữu ích!

Hãy nhớ rằng bạn không có một người bạn giúp đỡ khi đi du lịch một mình
Hãy nhớ rằng bạn không có một người bạn giúp bạn đi một mình – Ảnh: Sưu Tầm

4. BIẾT ĐẦY ĐỦ SỐNG TRONG TỪNG THỜI ĐIỂM

Loner biết làm thế nào để không lãng phí thời gian trong tất cả các thời gian, đặc biệt là khi bạn không có nhiều thời gian ở một nơi đẹp như vậy, không thể nắm bắt mọi khoảnh khắc quý giá. Thậm chí, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, họ cũng có thể tìm thấy niềm vui cho chính mình.

5. học được rất nhiều từ NƠI BẠN ĐI QUA

Mỗi nơi bạn đi để có vị trí và văn hóa khác nhau, do đó, có quá nhiều thứ để trải nghiệm và học hỏi. Khi đi du lịch một mình, bạn có một cơ hội để thực sự kết nối với cuộc sống và con người nơi bạn đi, học hỏi những điều mới từ những chuyến đi của mình.

6. HIỂU TẦM QUAN TRỌNG CỦA BẠN KHÔNG RA CÁC KHU VỰC SỐNG

Đó là lý do tại sao, bạn đã sống ở một nơi nào đó từ thời thơ ấu cho đến bây giờ, nó là một nơi an toàn cho bạn, ngay cả khi đất nước này là an toàn với bạn vì không có nhiều sự khác biệt và bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngôn ngữ chung để giao tiếp. Tuy nhiên, khi đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn như ngôn ngữ, văn hóa, phong tục … và từ đó bạn có rất nhiều kinh nghiệm để đối phó với môi trường mới, chứ không phải là môi trường quen thuộc thuộc của bạn.

7. PHỤ LỤC KHÔNG, KHÔNG RÀNG BUỘC

Một trong những điều thú vị nhất khi đi du lịch một mình, nó là sự thoải mái, tùy tiện. Bạn có thể hủy bỏ và thay đổi kế hoạch mà không làm ai khó chịu, bạn có thể thay đổi tùy ý đích của bạn như trong tất cả thời gian và nếu bạn quá yêu một nơi nào đó, bạn có thể ở lại bao lâu mà bạn muốn!Là một người cô độc nghĩa là cơ hội để nói chuyện với người lạ và kết nối với họ càng tốt. Làm thế nào bạn có thể không cố gắng để nói chuyện với một người nào đó tại một số điểm bất ngờ cô đơn buồn chán giữa mảnh đất của mình. Bất cứ khi nào bạn nói chuyện với những người khác ở nước ngoài, cũng giống như bạn có thể nhìn thấy thế giới qua đôi mắt của họ, tăng sự khám phá và cởi mở.

Thế giới xung quanh đang thay đổi
Thế giới xung quanh đang thay đổi – Ảnh: Redluna

9. KHẮC PHỤC FEAR

Du lịch một mình là đáng sợ? Vì vậy, bạn sẽ xử lý như sợ hãi nếu bị mất hộ chiếu, tiền bạc về chuyến đi này? Mặc dù có những lo ngại khác, nhưng bạn đã bỏ qua nỗi sợ hãi để bạn có thể trải nghiệm du lịch một mình. Từ đó, bạn biết làm thế nào để đối phó với nỗi sợ hãi trong cuộc sống hàng ngày nhờ rèn qua nhiều hoàn cảnh.

Bạn cần phải vượt qua nỗi sợ hãi khi đi du lịch một mình
Bạn cần phải vượt qua nỗi sợ hãi khi đi du lịch một mình – Ảnh: Redluna

10. nhận ra chỉ là cách mạnh mẽ

Bạn phải đi hàng trăm dặm một mình, làm việc chăm chỉ cho các chuyến đi hoặc lao động siêng năng trả nợ ngân hàng sau một chuyến đi lớn. Bây giờ bạn đã học được cách để cuộn tay thành nắm đấm, phải đối mặt với những thách thức đặt ra cho một tay quyết định đi du lịch.

Để nhận ra chỉ cách mạnh mẽ của mình
Để nhận ra chỉ là cách mạnh mẽ của mình – Ảnh: Pig làm rõ

Xem thêm: Du lịch Hà Giang giá rẻ

11. DỰA TRÊN BẢN THÂN

Bạn phải tin tưởng chính mình, bởi vì nếu bạn đang dự định đi du lịch một mình, không ai khác hơn là bạn sẽ đặt vé máy bay, phòng sách và lập kế hoạch. Bạn biết bạn sẽ không để mình bị mất tinh thần, và nếu bất cứ điều gì xấu xảy ra, bạn tin tưởng mình để đối phó với nó.

Tìm hiểu để tin vào chính mình
Tìm hiểu để tin vào chính mình – Ảnh: Redluna

12. HIỂU TẦM QUAN TRỌNG CỦA DÂN AROUND

Khi niềm tin vào chính mình, bạn đánh giá họ là khá cao. Đi du lịch một mình có nghĩa là bạn phải dựa vào những người xa lạ ở khắp mọi nơi, từ người lái xe taxi đến quầy phục vụ khách hàng trong sân bay. Bạn chấp nhận rằng bạn không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát tất cả mọi thứ, và bạn có thể dựa vào người khác để được giúp đỡ và hỗ trợ của họ.

Có lẽ một ngày nào đó bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ người lạ
Có lẽ một ngày nào đó bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ những người xa lạ – Ảnh: Redulna

13. Biết ỔN ĐỊNH Thyself

Dành nhiều thời gian một mình là cách hoàn hảo để thực sự hiểu bản thân. Bạn yêu những người trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn cũng có tình yêu đối với bản thân mình khi đi du lịch một mình, cho mình khoảng thời gian chất lượng nhất.

>>Những bãi biển không thể bỏ qua ở Thái Lan

 

Leave a Reply