Lễ hội đèn lồng Hawaii tại Mỹ

Mỗi năm trên Memorial Day, hàng chục ngàn người dân lại tập trung tại Ala Moana Beach, Honolulu, Hawaii vào lúc hoàng hôn để chờ Lễ hội đèn lồng thường niên.

>>Tham gia hội Xuân Dương ở Bắc Cạn

Lễ hội đèn lồng ở Hawaii là một buổi lễ Phật giáo truyền thống đã bắt đầu vào năm 1999 khi Notre Dame Shinso Ito – người đứng đầu tổ chức Shinnyo-en Phật giáo mong muốn tạo ra sự hài hòa giữa văn hóa và nhận thức của nhân loại. Từ năm 2002 đến nay, lễ hội được tổ chức tại bãi biển Ala Moana, với sự tham gia của hàng chục ngàn người.

Họ đã viết những lời cầu nguyện vào lồng đèn biển để vinh danh những người lính đã chết trong chiến tranh hoặc những người bị giết hại bởi thiên tai tàn phá, và cũng có trong tâm trí của những người thân yêu đã qua đời. Buổi lễ mang trong nó một thông điệp hướng tới hòa bình thế giới và sự ấm áp. Nó cũng là nơi để những người thân yêu, bạn bè, và cả những người lạ tụ tập trong việc chia sẻ, cởi mở để làm việc với nhau để hỗ trợ, chăm sóc và yêu thương.

Buổi lễ bắt đầu với âm thanh của hoạt động thổi PU (một loại ốc biển có vỏ ở Hawaii), để làm sạch khu vực lễ hội và đánh dấu sự khởi đầu của buổi lễ.

6 lễ đèn lồng chính, thay mặt cho người dân, mang theo lời cầu nguyện cho các nạn nhân của chiến tranh, thiên tai và con người gây ra, nạn đói và bệnh tật. Những chiếc đèn lồng sẽ được thả nổi với hy vọng khuyến khích sự hòa hợp và hòa bình.

Rắc cánh hoa để tô điểm cho con đường của người được vinh danh. Hương thơm của hoa tượng trưng cho tình yêu và sự tôn trọng mà người dân Hawaii để mất người thân yêu của mình.

Rõ ràng âm thanh của tiếng chuông rung lên cô Shinso Ito, kêu gọi sự tập trung của người tham gia trong tâm trí và cầu nguyện. Đó là thời gian bắt đầu thả đèn

Đèn lồng được thả nổi trên mặt nước mang dấu hiệu của hòa bình và hạnh phúc cho những người thân yêu đã biến mất.

6000 lễ hội đèn lồng vào năm 2015, tạo ra sự lấp lánh, ánh sáng lung linh trên mặt nước, và soi sáng vào sâu trong trái tim của những người tham gia.

>>Ghé Bắc Cạn tham gia lễ hội Lồng Tồng của người Pjoo

Leave a Reply