Bánh chưng, bánh dày lọt top 10 món ăn truyền thống TG

Rice bánh dày của Việt Nam trong 10 lễ hội ẩm thực hàng đầu thế giới do tạp chí Travel tỷ lệ quốc gia hàng đầu của Mỹ Geographic.

>>> Tiệm bánh Crepes Nhật ngay giữa lòng Sài Gòn

Danh sách 10 món ăn truyền thống của National Geographic bao gồm nhiều loại bánh khác độc đáo hơn tất cả các nước trên thế giới như quiches, bánh dày (Việt Nam), bánh trung thu (Tết Trung Thu – Trung Quốc); Bánh Hamantaschen (lễ hội Purim của người Do Thái); Vua Bánh (lễ hội Mardi Gras); Bánh Burfi Besan (lễ hội của ánh sáng Diwali – Ấn Độ); Lưu hákarl (Mass Thorrablot giữa mùa đông – Iceland); Bánh Kahk (lễ hội Eid al-Fitr – Ai Cập); Lưu Haggis (Burns Night – Scotland); Bánh ga tô ngày Cách mạng Day (Ngày Độc lập Argentina) …

banh chung

Theo truyền thuyết, bánh gạo với bánh dày từ Vua Hùng Vương thứ 6, sau khi kết thúc Một kẻ xâm lược ra. Điều đặc biệt làm cho hai bánh là top 10 món ăn truyền thống được lựa chọn của National Geographic của lễ hội là sự độc đáo của bánh mì này. Ở Việt Nam từ xưa đến nay, giày bánh gạo Việt Nam không bị trộn lẫn với bất kỳ thực phẩm dưới bất kỳ bánh nào các nước khác. Nó là một loại thực phẩm đó là gần với người dân Việt Nam, được làm từ các nguyên liệu không phải là quá hiếm trong dân gian như gạo nếp, thịt lợn, hành tây, hạt tiêu, đậu xanh, rừng lá dong, bánh căng. ..

Hai phút và giày của bánh bánh chưng Việt Nam vẫn còn gắn liền truyền thuyết Ý nghĩa dân tộc sâu sắc và lâu đời của vũ trụ, cuộc sống con người như bánh gạo dày. Có rất nhiều truyền thuyết dân gian, cũng như nhiều học giả, nhà nghiên cứu explain khác biệt văn hóa trong nguồn gốc của bánh chưng.

Kể từ đó, mỗi năm mới của Trung Quốc, dân gian bắt chước làm theo, sau khi tùy chỉnh để thờ cúng tổ tiên, thờ cúng trời đất. Dần dần, bánh chưng đã trở thành món ăn truyền thống và độc đáo của dân tộc. Đây là một trong những bằng chứng cụ thể chứng tỏ văn hóa ẩm thực Việt Nam với nhiều món ăn, hấp dẫn.

Xem thêm: lễ hội bốn phương

Leave a Reply