Một số đặc sản Tây Nguyên du khách không thể bỏ qua

Câu hỏi tưởng chừng khó nhưng thật sự rất dễ. Với nền văn hóa độc đáo, ẩm thực đa dạng, Buôn Mê Thuột có vô số món quà đặc trưng mà bạn có thể mua về để tặng cho người thân. Cùng điểm qua một vài món quà dưới đây nhé:

Thịt nai khô

Không giống với thịt bò khô, thịt nai khô không có rất nhiều gân và phần mỡ màu vàng. Cách chế biến thịt nai khô cũng rất tỉ mỉ. Người ta lấy thịt nai tươi thái dọc thớ, ướp cùng nhiều loại gia vị. Sau đó nướng trên bếp than hoa. Khi thịt chín, sẽ đem dần cho mềm bằng cán dao. Thịt nai khô không quá dai, sẽ làm bạn nhớ mãi khi ăn. Đây quả là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi “Mua quà gì ở Buôn Mê Thuột?”

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

 


Thịt nai khô

Rượu cần

Được xem như là “đặc sản” của đồng bào Tây Nguyên. Rượu cần là thức uống dùng mời khách quý, thể hiện sự yêu mến đặc biệt với khách của người dân nơi đây. Với chút nồng nàn, cùng chút mê say, đến Buôn Mê Thuột nói riêng và Tây Nguyên nói chung, bạn đừng quên thưởng thức loại rượu nổi tiếng này và mang về làm quà cho người thân yêu.


Rượu cần

Cà phê Buôn Mê Thuột

Ngày nay, quán cà phê mọc lên như nấm. Cà phê chế biến sẵn cũng rất nhiều, vậy nên để thưởng thức một ly cà phê ngon rất dễ dàng. Tuy nhiên, bao người vẫn mê đắm cái vị rất riêng của cà phê Ban Mê. Đến Buôn Mê Thuột phải thưởng thức ít nhất là ly cà phê thì mới thỏa lòng. Vì vậy mà chẳng lạ gì khi ai đi Ban Mê Thuột về cũng mang cho mình, cho người thân một ít cà phê của vùng đất này.


Cà phê Buôn Mê Thuột

Thổ cẩm

Như một nét văn hóa đặc trưng của núi rừng. Những chiếc áo, sản phẩm thổ cẩm với hoa văn đa dạng, màu sắc sặc sỡ luôn là nét rất riêng của Tây Nguyên. Đã ghé thăm núi rừng Tây Nguyên, bạn đừng quên mang về cho người thân, bạn bè một mặt hàng thổ cẩm chứa đựng hết thảy hồn núi rừng này nhé.


Ví thổ cẩm

Trang sức

Những món đồ trang sức bằng sừng, ngà, gỗ, hay lông đuôi voi luôn được nhiều du khách lựa chọn. Không chỉ có sự độc đáo, nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa. Đồng bào Tây Nguyên quan niệm rằng khi mang những sản phẩm này trên người sẽ đem lại cho họ may mắn, sức khỏe và bình an.

Cơm lam

Món ăn đơn giản, mộc mạc nhưng nức lòng người thưởng thức. Với miếng cơm dẻo, thơm mùi tre nứa cùng vị ngọt tự nhiên của gạo và bùi của muối vừng khiến người ta ăn một lần nhớ mãi. Cơm lam dễ tìm mua cùng với giá cả phải chăng, đây có thể được xem như là một món quà cuốn hút cho những tín đồ ẩm thực.


Cơm lam

-st-

Leave a Reply