Đặc sắc hội vía bà Thu Bồn

Vía Thu Bon Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 12 tháng 2 âm lịch. Cùng tìm hiểu về lễ hội này thậm chí ẩn.

>>> Tham gia hội Xuân Dương ở Bắc Cạn

Đây là một trong những lễ hội truyền thống ở Quảng Nam diễn ra hàng năm tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Thu Bon vía Festival diễn ra trong không khí tưng bừng nhộn nhịp từ sáng đến tối qua. Trong những dịp lễ hội vía bà Thu Bồn, nhiều đoàn khách đi du lịch từ các lễ hội địa phương khác đến với nhau để cạnh tranh trong cuộc đua.

Cô vía hoan lễ hội Thu Bồn ở Quảng Nam khám phá truyền thống dân gian của cư dân địa phương để kỷ niệm Bà Thu Bồn. Bà Thu Bồn, aka Lady Bo Bo, người Chăm, để thiết lập nghiệp và thủy sản cho vùng đất phù sa. Bà Thu Bồn là hiện thân của tình yêu và hỗ trợ lẫn nhau và cố gắng để giành chiến thắng thiên tai, địch hoạ, có công cho người dân địa phương. Lang Ba của cư dân cổ xưa được xây dựng tại Duy Tân Quang Nam.

Theo truyền thống, các bậc thầy của các điện thờ chúng phải vị thần tại đền thờ bảo hộ đó. Trên khắp các thuyền sông Thu Bồn Phường Hi bà – người Việt, cũng tham gia đua thuyền của mình dọc theo sông Thu Bồn. Trước sự cạnh tranh quyền lễ công đoàn quốc phòng Trào, cầu nguyện trước mộ trước khi buổi lễ bắt đầu.

Vía Bà Thu Bồn Lễ hội diễn ra sôi nổi với các sự kiện: linh mục, thi đua thuyền, rước cộ. Các trò chơi chơi dân gian, hát những bài hát đối đáp khoan Thu Bồn Đông, ca hát hô Thu Bon túp lều ở thị trường, thi đấu thể thao và cờ người, baking, xây dựng đổ nước, gùi nước, gánh nước, kéo co, bắn cung, đi cà kheo, chèo thuyền cạnh tranh, ẩm thực trên thị trường mở, với nhiều món ăn truyền thống Tu, Chăm … Đi du lịch Quảng Nam tham vía bà Thu Bồn hoan du khách sẽ được trải nghiệm những hành động ở trong các lễ hội như rước đuốc và thả hoa trên sông, lửa trại và hát opera.

Xem thêm: món ngon – điểm đẹp

Leave a Reply