Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam ở Vũng Tàu

Ngày 5/10 vừa qua, tại biển Bãi Trước (Bà Rịa-Vũng Tàu), UBND thành phố Vũng Tàu đã long trọng tổ chức buổi khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2017. Lễ hội thu hút hàng ngàn người tham gia với rất nhiều hoạt động sôi nổi.

Trong buổi khai mạc, 55 chiếc ghe, thuyền được huy động để rước Nghinh Ông trên biển. Đoàn người tham gia bao gồm các vị hương chức, kỳ lão của đình thần Thắng Tam, đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố Vũng Tàu. Đoàn đi từ cảng Cầu Đá hướng ra mũi Nghinh Ông, sau đó làm lễ cúng cầu ngư trên biển.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, cho biết: Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu được tổ chức hằng năm với ước mong cầu mưa thuận gió hòa, người đi biển bình yên, đánh bắt được nhiều tôm, cá. Lễ hội là một trong những yếu tố tinh thần rất to lớn đối với người dân trong vùng và là nét văn hóa đặc sắc hấp dẫn khách du lịch Vũng Tàu.

Phần lễ còn có rước kiệu Nghinh Ông sẽ diễu hành qua các tuyến đường: Quang Trung – Bacu – Trần Hưng Đạo – Hoàng Hoa Thám về đình thần Thắng Tam; Tiếp đến là các nghi thức cúng giỗ tiền hiền và các anh hùng liệt sỹ, chánh lễ cúng Ông Nam Hải, thỉnh sắc thần.

Leave a Reply