Hội Xòe Tà Chải – Nét duyên con gái

Hội Tả Chải dơi được tổ chức vào ngày 1/5 âm lịch, tại Bắc Hà Tả Chải. Đây là lễ hội mùa xuân của các cầu Tây cho thời tiết tốt hơn, đầy đủ ngũ cốc.

>>> Khám phá lễ hội hoa tam giác mạch

Nghi lễ xã hội dơi khá đơn giản với một khay lễ dưới chân của cây gọi, biểu thị lòng sùng kính của dân làng về phía Shennong vị thần cai trị đất nương rẫy. Sau khi cầu nguyện thờ, cả làng tham gia nhảy múa cồng chiêng bat, trống rộn rã với nhiều chữ ký điều chỉnh: bộ lây lan, lan rộng gấp đôi, xòe bốn, lan hi …

Bắc Hà người hiếu khách, văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, giúp Bắc Hà đã trở thành một điểm đến của du lịch văn hoá, sinh thái hấp dẫn. Phát biểu của du lịch văn hóa Bắc Hà, phải đề cập đến văn hóa dân tộc Tày lễ hội Tong Tả Chải Long và sôi động giai điệu nổi tiếng lan rộng.

Tay nền văn hóa dân tộc xã Tả Chải, đặc biệt là văn hóa lễ hội hiệp hội lây lan, tổng đặc biệt hấp dẫn lễ hội lồng … với văn hóa dân tộc đậm với độc đáo và tinh tế. Đó là sức mạnh để Tả Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng văn hóa. Tây ở Tà Chải Ðồng bào duy trì tổ chức thường xuyên các lễ hội truyền thống. Ngoài Tết Nguyên đán, Lễ hội đèn lồng, vào ngày rằm tháng giêng âm lịch thân lễ hội lồng tổng (xuống đồng), 2-2 âm lịch đã tổ chức nghi lễ rừng sau khi thu hoạch trong các tổ chức âm lịch lễ hội lúa mới tháng Mười … Đến lễ hội, du khách đã rất ấn tượng với vẻ đẹp của sự tinh tế truyền thống văn hóa độc đáo của các dân tộc Tày, đặc biệt là các hoạt động văn hóa – nghệ thuật dân gian, truyền bá cơ hội. tour du lịch

Lễ hội diễn ra trong trò chơi như đu quay, đẩy gậy giữa hai đội trong làng. Các chàng trai làng cử đại diện tham gia khỏe mạnh. Trong đám đông reo hò, cổ vũ, các chàng trai thi đấu hết mình để mang vinh quang về làng và để thể hiện bản thân trước những cô thôn nữ … Tiếp theo là một buổi biểu diễn sân khấu. Tập đoàn cung cấp lễ hội vui chơi giải trí độc đáo hơn để cạnh tranh.

Tay múa, nhảy múa để đồng thau, múa sling, múa gieo hạt, thu hoạch nhảy, nhảy vào luân … thể hiện ân sủng, quyến rũ. Các tiết mục hát Đảng và Bác Hồ, quê hương, đất nước đổi mới, đặc biệt là ca hát tình yêu vợ chồng, hẹn hò nghe trả lại, rung động. Trong suốt lễ hội, đáp ứng chàng trai cô gái làm quen, tìm hiểu, kiểm tra nhau thông qua các hoạt động văn hóa – giải trí, tán tỉnh, hẹn hò trong phiên giao dịch thị trường …

Kết thúc vào lễ hội hoàng hôn đang lan rộng cơ hội, sau khi một ngọn lửa đốt cháy ra, tất cả mọi người nắm tay nhau đắm mình trong giai điệu lây lan. Lễ hội Lồng Tồng của người Tày được tổ chức đều đặn hàng năm vào ngày trăng tròn đã tạo ra một sân chơi vui vẻ, lành mạnh, Tết có ý nghĩa, quảng bá văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, giúp người dân đối với rễ dân tộc.

Các lễ hội đã trở thành địa điểm du lịch khu vực văn hóa để tham quan, tham gia, tìm hiểu lễ hội văn hóa nhóm. Điều lan Tả Chải đã được tổ chức trong lễ hội Lồng Tồng mỗi năm và những ngày hạnh phúc của nhân dân Tây đã trở thành nổi tiếng.

Xem thêm: kinh nghiệm

Leave a Reply