Đậu Rùa – Tấm lòng dân dã của người dân Tuân Chính

Đậu Rùa Tuân Chính  được biết đến như một món ăn dân dã nhưng rất hấp dẫn vì hương vị thơm ngon của nó.

>>> Cùng thưởng thức bánh hòn Hội Hợp

Nếu có dịp đến thăm xã Tuấn Chinh, huyện Vĩnh Tường, bạn sẽ được điều trị đến một máy chủ ấm các món ăn đặc biệt của vùng quê này: Đậu Rùa.

Tên đến từ ngôi làng tên Turtle Đậu khiến làng Rùa, xã Tuấn Chinh. Theo các cụ già trong làng, bí quyết làm cho sự khác biệt món ăn hương vị Rùa Đậu đậu hũ ở nơi khác như các nước trong lãnh thổ bởi vì con gái cô đã kết hôn ở làng Rùa nghề mang lại đậu, nhưng khi đậu không ngon vẫn còn được như đậu được làm tại làng Rùa. Một là do cái tâm của người làm đậu rùa, họ luôn tôn trọng nghề truyền thống của quê hương, luôn luôn làm theo các bước từ khâu đầu tiên là chọn đậu xe nguyên liệu đến giai đoạn cuối cùng là nướng đậu, đậu bán. Họ không phải là quá ngây thơ của lợi nhuận mà làm mất đi hương vị của đậu Rùa. lễ hội bốn phương

Rùa Đậu Làm gì để làm các loại đậu nành cao cấp, ngũ cốc trộn máy và ngâm trong nước. Thời gian ngâm tiền gửi phải được tính toán cẩn thận, chỉ cần ngâm trong thời tiết nóng, nhưng nếu trời lạnh 5-6 giờ để ngâm lâu hơn. Sau đó, tất cả ra ngoài, sau đó đem xay nhuyễn và đổ vào một túi vải, vắt và lọc nhiều lần bộ ba, phần nước sữa đậu chỉ. Một phần của nước này sẽ được đun sôi trên bếp, để nâng đun sôi một cách nhanh chóng mà không có nước sẽ tràn bãi đậu xe và đậu có mùi dễ phức tạp. Khi nước đậu nóng, nước chua phải nhanh chóng rút vào, khua nhẹ cho đến khi đậu đã thấy mảng tăng sau đó dừng lại. Sau đó gạn bỏ nước trong hạt cà phê và sau đó múc vào khuôn phun một miếng vải sạch, và được sử dụng gói nặng ép lên trên cho tới cống, nhấc ra đậu trắng thành.

Để làm cho đậu rùa nướng thơm ngon, sau khi đúc xong, chỉ cần nhấc ra và đặt lên đậu trắng nướng trên than củi nướng. Khi đậu nướng phải nhanh chóng chuyển sang màu vàng đậu được và không bị cháy. Đậu rùa khi hoàn thành sẽ nướng hương vị vững chắc hơn và thơm của đậu nành rang.

dau rua
Đậu rùa sống sót đến ngày hôm nay là nhờ vào sự đánh giá, bảo quản và truyền nghề truyền thống của người dân đã được làm việc đó. Rùa Đậu – thực phẩm đặc sản Vĩnh Phúc đặc biệt “sạch”, thực phẩm thực sự tốt, bổ sung, rẻ hơn cho tất cả mọi người. Nếu có dịp đi du lịch ở Vĩnh Phúc du khách nhất định đã nếm một lần món ăn dân dã để cảm nhận hương vị của riêng nó.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply