Thơm lừng lợn đồi nướng xiên que ở Tam Đảo

Nếu ai đã từng đi Tam Đảo, Vĩnh Phúc, một lần thưởng thức đặc sản nướng xiên thịt lợn đồi sẽ nhớ nơi này.

>>> Những món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Bến Tre

Làm thế nào để Hà Nội hơn 80 km, thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nằm ở độ cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển. Ở đây, khí hậu mát mẻ thoải mái quanh năm. Sương mù buổi sáng đầu tiên trên núi thành phố này tôi đi bộ đến thị trường. Thị trường bán tất cả mọi thứ, nhưng chồi su su, rễ thuốc, thịt rừng, gạo, thịt gà nướng …. Chỉ có thịt lợn nướng xiên đồi kỳ lạ với tôi và quyết định để có bữa ăn sáng với món ăn này.

thit lon
Trước khi cửa hàng golf, một tàn lửa chảo lửa, đặt tất cả các xiên thịt đỏ tươi trên vỉ nướng, hương khói thơm mũi. Chỉ cần chờ đợi một xiên nấu chín vừa nghe marketing tình nhân: Đây là loài lợn rừng gốc, dân tộc thiểu số ở đây săn bắn nhiều năm trước khi họ quây lồng nuôi trong rừng trên một khu vực rộng lớn, sinh sản lâu hơn nhiều. Thức ăn của chúng là các loại rau củ trong rừng, hoàn toàn không có cám gạo hoặc cháo như lợn. Điều này “đồi lợn xiên thịt kén. Phải biết làm thế nào để chọn những vị trí tốt nạc, cắt thành miếng nhỏ mỏng, ướp gia vị đặc biệt và sau đó nướng trên đồng mới hit lửa than,” cô chủ tấm tắc. tin tức

Hơn mười phút chờ đợi để nghe giao thông vận tải, hai xiên thịt đã chín vàng thơm, nước xốt nấu nước mắm cốc, đường, gia vị và giấm được đặt ra. Bọc bánh (người dân ở đây phát âm như vậy) cũng là đặc sản, được làm bằng bột gạo – gạo khô trộn với nấm nhỏ màu đen nạc nồi tráng mỏng và mang lại ríu rít nước, như đồng bằng bánh. Bánh được gấp lại, rắc chút hành tây. Những xiên thịt tuốt ra trong cốc nước sốt trộn. Thực khách chọn mỗi bánh dot bọc trong, bít tết kèm. Than ôi nó bối rối phố núi mù sương ngọt ngào!

Tôi cảm thấy đây là thịt lợn nướng xiên đồi như tên. Nó không giống như thịt lợn hay heo rừng như hoang dã, các quốc gia trại chăn nuôi lợn ở các trang trại vùng đồng bằng. Nhưng giá rẻ không ngờ, chỉ 30.000 đồng mỗi cổ phiếu. Sau bữa ăn, tôi được mời uống một ly nước cô tất cả non màu xanh đậm trà tart, rất cảm động khi nghe hương vị gừng mà nhớ xiên đồi nướng.

Xem thêm: khám phá

Leave a Reply