Những đặc sản chỉ có ở Vĩnh Phúc

Ẩm thực Vĩnh Phúc luôn là một mối quan tâm của khách du lịch khi đi du lịch ở Vĩnh Phúc. Điều này sẽ giới thiệu với khách tham quan 5 món ngon đặc sản chỉ có ở Vĩnh Phúc.

1. Cá thính Lập Thạch

Cá sống được nấu đơn giản nhưng giai đoạn Chua Auditorium cực kỳ phức tạp và tinh vi. Cá sau khi đánh bắt hoặc mua về nuôi làm sạch ruột, bỏ đầu, để ráo nước. Xếp cá vào lọ hoặc hộp đựng kính để một lớp cá, ướp với muối khoảng 4-7 ngày, sau đó lấy ra từ cá muối, cá ngón tay ép cho dòng chảy và mang đi tất cả các chất làm se mặt trời cá. Sử dụng bàn tay của bạn xung quanh con cá bột thính giác bên trong và ra rất tốt. Sau đó đặt trong một crock bằng cách rửa. Đậy bình bằng tre đan tight- và biến nước sôi vào chậu. Khoảng 2 tuần sau khi phiên điều trần sẽ có cá mùi chua của thính gạo thơm, nghe cay đắng của quá trình lên men và đặc biệt, thịt phải được nấu chín fusion hồng. Có thể được chế biến thành các món cá thính chua nhưng ngon nhất nướng trên than củi. Hơi thở nóng thịt hấp cá thơm không thể tắt, không chỉ “thổi” nồi một cách nhanh chóng, nhưng cũng gây ra những người đàn ông uống đến “chai rỗng”.

2. Dứa Tam Dương

Huyện Tam Dương là tỉnh Vĩnh Phúc dứa được trồng rộng rãi nhất. Các dứa ở đây có đặc trưng riêng như dứa và nước mật ong ngọt ngào. Pineapple chất béo trong ruột gà màu vàng nhạt, vị chua. “Dứa Hướng Đạo” quả nhỏ, ruột giòn, vị ngọt chua ngu ngốc không biết gì, ngon nhất. Ở đây, cũng ngoài tha hồ “thức ăn” cho du khách dứa bụng có cơ hội ngắm nhìn những khóm rừng bạt ngàn. Hầu hết trái cây chín đẹp trong mùa giải, mỗi dứa giống như một bông hoa màu xanh khổng lồ với nhụy hoa màu vàng là vườn ươm dứa với búi tóc xanh trên đầu thẳng đứng.

dua

3. Ăn mặc Tép Dầu Vạc

Tép Dầu Vạc ăn mặc chiều dài của cá từ 5-7cm, chiều ngang khoảng 1cm. Đinh hương mùa thu hoạch dầu từ ngày 8-10, trong khi đó, bụng đầy trứng dầu đinh hương. Đinh hương dầu ít xương và mềm Vạc ăn mặc, ăn chiên giòn tan, béo ngậy, vừa tương ngọt có thịt kho. Các cụ xưa đã tụng kinh “dầu đinh hương đặc Vac váy” có thực sự tốt hơn so với thịt trâu, thịt lợn.

>>> Những món bánh siêu rẻ ngày cuối thu Hà Nội

4. Trà kho Yên Tử

Kho trà được nhắc đến như một đặc sản của vùng Yên Tử được nấu chín làng chè vào dịp Tết. Vĩnh Phúc ban đầu đi cũng nhớ món ăn thơm kho xưởng trà quê hương. Đĩa có trà màu vàng tươi, kem nghiền đậu, đốm nâu của vừng nằm phía trên, ngọt đậm hương vị trà khác nhau hơn so với các loại trà khác. Thưởng thức kho trà đúng cách nhâm nhi với trà sen.

5. Rượu dừa Ngọc Hòa Tiến Tựu

Ngọc Hòa Tiến Tựu rượu dừa chuẩn bị công phu. Họ cắt một lỗ tròn nhỏ trong trái dừa, sau đó thông qua các lỗ này cho một hỗn hợp của gạo nếp và men trong một tỷ lệ nhất định trái dừa, sau đó niêm phong ủ cho đến khi có đủ hương vị thơm cay nồng của rượu và ngọt từ nước dừa. Đặc trưng của một loại rượu bầu rượu dừa Ngọc Hoa Tiên là ngon khi mát thơm mùi đặc trưng của hương dừa, hương vị hơi ngọt khi uống, đặc biệt là ưa nước mà không gây ra cảm giác, đau đầu.

Xem thêm: lễ hội bốn phương

Leave a Reply