Lễ hội Halloween và những điều bí ẩn

Halloween là một lễ hội hàng năm được tổ chức vào cuối tháng mười đầu tháng mười một, nhưng nó là lễ hội để tưởng nhớ những gì? Tại sao người ta phải trang điểm và ăn mặc gớm ghiếc như vậy?

>>Lễ hội bốn phương

Có nghi lễ hay tôn thờ ma quỷ đó là những tàn tích của các nghi lễ ngoại giáo từ thời cổ đại? Từ “Halloween” bắt nguồn từ Kitô giáo, đó là sự kết hợp của hai từ Hallows Eve (ngày lễ thánh hiến, còn được gọi là All Day Saints) diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng mười một cây cầu, December cho linh hồn người đã khuất. Nhưng các tài liệu cũng cho rằng, ngay từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, trong Celtic Ireland kỷ niệm ngày này vào 31 tháng 10, đó là ngày cuối cùng của mùa hè như một nghi lễ năm mới.

Bí đỏ
Biểu tượng của bí ngô Halloween

Các biểu tượng của Halloween là bí ngô được khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng.

Chuyện kể rằng, vào ngày đó người chết sẽ trở về thế giới con người để tìm một cơ thể và đầu thai vào năm tới. Đó là cách duy nhất để các linh hồn mà có thể được tái sinh. Người Celtic tin rằng ngày đó là ngày âm dương hòa hợp, sự chết và sự sống có thể liên hệ với nhau. Tất nhiên, mọi người sinh hoạt không bao giờ muốn cơ thể của mình để được linh hồn “cướp” mất, vì vậy vào buổi tối 30 tháng 10 tất cả các làng mạc đều dập tắt lửa và mặc quần áo diễu hành vô cùng kinh tởm và lớn la hét xung quanh khu phố để xua đuổi các linh hồn để tìm cách vào cơ thể.

>>Du lịch Kualar Lumpur dự lễ hội mua sắm

Halloween
Trang phục ma quái cho halloween

Có một tài liệu rằng lý do người ta đưa ra các Celtic lửa để đến với ngôi nhà của mình vào ngày hôm sau tất cả các cư dân thắp sáng nhà cửa bằng một vụ hoả hoạn đã được lấy từ các khu vực trung tâm của Ireland. Cơ thể và tâm hồn người đang nhập sẽ bị trói vào cột và đốt để cảnh cáo và cũng để xua đuổi các linh hồn muốn tái sinh. Nhưng thêm về điều này sau đó nhiều người tin rằng đó là truyền thuyết mà thôi.

Halloween sau đó đã được giới thiệu với nhiều quốc gia khác nhau, nhưng mỗi biến nước nó đi vào Halloween là của mình. Đầu tiên phải đề cập đến những người La Mã, từ thế kỷ thứ nhất, người Ý cổ đã dành cả ngày cuối cùng trong tháng Mười để tưởng nhớ nữ thần Pomona, nữ thần của trái cây của chúng. Các biểu tượng của Pomona là nữ thần táo, điều này giải thích những quả táo cắn vai trò ngày nay là Halloween.

Câu chuyện quả táo Pomona

táo Pomona
Táo Pomona – Halloween

Cây đã lâu đã gắn liền với hình ảnh nữ thần bất tử và trí tuệ. Nếu ngang bổ sung một quả táo, sẽ tiết lộ 5 sao hình cánh, một biểu tượng của nữ thần trong tín ngưỡng của người cổ đại châu Âu. Pomona là những quả táo táo rơi trong bồn tắm nước, hoặc trên sợi dây. Tuổi đồng ý, thanh niên để tìm một cách để lấy quả táo và bất cứ ai có thể làm điều đó, những người sẽ sớm được kết hôn. Cũng có nhiều truyền thuyết dân gian khá thú vị như một quả táo gọt vỏ Pomona trước một cái gương bên cạnh một cây nến cháy sẽ nhìn thấy hình ảnh của người vợ (chồng) tương lai trong gương, hoặc cố gắng giữ vỏ táo càng dài cuộc sống của bạn được kéo dài …!

Táo Pomona
Ngang bổ sung cho thấy táo 5 sao hình cánh

Những người châu Âu cho rằng những bộ trang phục kỳ lạ cho Halloween không phải bắt nguồn từ Celtic nhưng có nguồn gốc từ những người châu Âu. Trong thế kỷ thứ 9, ngày 02 Tháng 11 là ngày mỗi năm và cũng để cầu nguyện cho các linh hồn, giáo dân thường ăn mặc như người ăn xin và đi từ làng này sang làng khác để làm hài lòng những hình thức tượng trưng của các mảnh thức ăn nuôi dưỡng cho tâm hồn. Những người này tin rằng họ sẽ được nhiều hơn nữa những mảnh vụn, linh hồn của những người thân yêu của họ sẽ nhận được nhiều hơn và nhiều hơn nữa những lời cầu nguyện. Những người Công giáo tin rằng lời cầu nguyện này sẽ giúp các linh hồn của thân nhân của họ vẫn còn bị mắc kẹt ở đâu đó sẽ có được lên thiên đàng.

Legend Of Halloween

Theo truyền thuyết của đất nước Ai-len (Ireland), những từ ngữ “Jack-o-lanterns” đến từ một người đàn ông tên là Jack. Jack là một thiếu niên đã chết, nhưng linh hồn không được phép vào Thiên Đàng vì: khi sống, ông là một người tham lam, bủn xỉn, thường cất giấu tiền bạc, keo kiệt không cho bất cứ ai một chút gì đó. Nhưng ông không thể trở thành địa ngục vì khi còn sống, ông thường chơi với ma quỷ, ma quỷ không nên bắt anh ta.

halloween
Chuyện kể rằng một ngày nào đó con quỷ làm phiền một khu vực dân cư, tiếc là báo động, người ta đến để giúp đỡ các nhà sư mang các vật thánh đến “che” và “khóa các cửa” ra vào. Vì vậy, những con quỷ bị bắt … Jack đã nhận ra đó là con quỷ thường vui đùa với mình và Jack đã tìm cách loại bỏ vật liệu “ma quỷ chống đỡ” mở đường cho quỷ để trốn thoát.

Để thưởng cho cuộc sống tiết kiệm, ma quỷ hứa Jack rằng Jack sẽ không bắt được linh hồn của địa ngục. Do đó, khi Jack chết vì một tai nạn, Soul Trời Jack từ chối. Jack ngay lập tức đi đến địa ngục, nhưng ma quỷ không cho vào … vì lời hứa trước đó. Thấy Jack lạnh khổ sở, và ông đã lấy một con quỷ nhỏ ở dưới địa ngục tàn lửa rơi vào một ruột bí ngô và đưa cho Jack để sưởi ấm … trên đường trở lại trái đất. Để biết thông tin về ăn không khí vào lửa, Jack phải đục thủng quả bí ngô .. và ngọn lửa đã được dự kiến ​​từ các đường phố được chiếu sáng của Jack lang thang. Có lẽ Jack đi lang thang lồng đèn trên mặt đất cho đến ngày cuối cùng của sự phán xét của nhân loại.

manna-quy-trong-halloween-997488-1371520317_500x0
Halloween đã được đưa đến Mỹ vào năm 1840 để thực hiện theo các Ailen di cư sang Mỹ. Nó đầu tiên diễn trong các trang trại, nhưng hôm nay, giống như nhiều quốc gia khác Halloween đã trở thành một ngày lễ cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi.

Vào giữa thế kỷ 19, các tùy chỉnh của “trick or treat” không phải là phổ biến ở các thành phố lớn vì ở những nơi này là “láng giềng” hầu như không có; nhiều người lại với nhau mà không biết nhau, nên Halloween đôi khi gây ra những điều tai hại. Hôm nay, nhiều cộng đồng, nhiều tổ chức tài trợ truyền thống của Halloween vui vẻ, vì vậy nó đã trở thành một ngày lễ hội rất được chào đón bởi thanh niên và một số người trẻ.

Truyền thống của Halloween

“Trick or Treat” Đây là hoạt động chính của hầu hết trẻ em và thiếu niên tại Mỹ vào đêm Halloween.

Trick or xử trên hiên nhà
“Trick or Treat” – “Cho kẹo hay trêu ghẹo”

“Trick” như ý nghĩa: kẻ ngốc, tinh ma trò chơi nghịch ngợm: “Treat” là hoan nghênh, lòng tốt, lòng hiếu khách. Các trẻ em và thanh thiếu niên, thanh niên với quần áo và trang phục mặt nạ ma quỷ, sau đó cầm lồng đèn đi từ nhà này sang nhà hàng xóm, gõ cửa và nói “trick or treat.” Câu này có nghĩa là “Nếu chúng ta không muốn một cách chơi xấu, hãy đối xử với chúng tôi cái gì đi.” Thông thường các nước láng giềng luôn luôn muốn tránh việc “trick” nghĩa trick chơi tấn công nói chung nên hoan nghênh (điều trị bệnh) chúng bằng kẹo và trái cây (theo tục với xu nhét bên trong).

Ý nghĩa của giáo dục Halloween

Cuộc sống và hành động của Jack đã trở thành những kinh nghiệm để tuổi trẻ rút ra một bài học là con người, đó là:

Sống không nên tham lam, bủn xỉn, keo kiệt
Phải có lòng bác ái, từ bi và giúp đỡ những người khó khăn với
Đừng chơi với ma quỷ. Ma quỷ cảm giác bóng thủ đoạn lừa lọc, đe dọa, làm cho người khác sợ hãi, những việc làm tinh quái do trí thông minh và trí tưởng tượng của tuổi trẻ với việc tạo ra các tác hại cho con người, cho xã hội … Play, giao du với ma quỷ sẽ dễ dàng bị cám dỗ để đi trên con đường của bóng tối và tội lỗi.
Tuy nhiên, về Jack trong đêm Halloween cũng ghi nhận một thái độ công bằng của ma quỷ, đó là “ân đền, oán trả” và “giữ lời hứa.” Mặc dù các “lời hứa” làm cho Jack rơi vào tình trạng của cô linh hồn lang thang đi lang thang.

Halloween
Đối với xã hội châu Âu, lễ hội Mỹ Halloween đã trở thành một giải trí hàng năm cho trẻ em và người lớn. Rất ít người quan tâm để tìm hiểu ý nghĩa nhân của nó.

Tuy nhiên, về Jack trong đêm Halloween cũng ghi nhận một thái độ công bằng của ma quỷ, đó là “ân đền, oán trả” và “giữ lời hứa.” Mặc dù các “lời hứa” làm cho Jack rơi vào tình trạng của cô linh hồn lang thang đi lang thang.

Đối với xã hội châu Âu, lễ hội Mỹ Halloween đã trở thành một giải trí hàng năm cho trẻ em và người lớn. Rất ít người quan tâm để tìm hiểu ý nghĩa nhân của nó.

Ý nghĩa nhân văn

Nếu bạn đào sâu hơn, có thể tìm thấy những tính cách trong câu chuyện. Hãy thử đặt câu hỏi: tại sao dưới ánh sáng của khoa học kỹ thuật các nước châu Âu, Mỹ đã dành một ngày cho các lễ hội của “cõi Music” đại diện bởi Jack?

What-Is-The-nghĩa-Of-Halloween
Jack là một nhân vật hư cấu nhưng đã thực sự hiện thân của cuộc sống, điều kiện con người … nhưng một người cô độc. Sau khi chết, Jack trở thành linh hồn của cô, không phải là một nơi tôn nghiêm … Thiên đường và địa ngục được từ chối!

Lễ hội truyền thống ở châu Âu và Mỹ đã cho Jack một ngày. Một ngày trở lại với cõi dương. Vào ngày đó, Jack có thể sống thoải mái chơi, bởi vì mọi người sống, ăn mặc như ma quỷ không có chỗ cho linh hồn thâm nhập Jack giúp đỡ cô đơn. Đây là ý nghĩa của con người của Halloween.

Với ý nghĩa nhân này, Halloween và Full Moon âm lịch tháng bảy của nước ta có thể được coi là ngày hai máy bay Yin, Yang đoàn tụ trong sự cảm thông bao

Xem thêm:Du lịch Vũng Tàu

Leave a Reply