Tham quan Cung điện mùa hè Vimanmek , Bangkok

Khi đến với các địa điểm du lịch của Thái Lan chắc chắn du khách không thể bỏ qua Vimanmek để khám phá những điều tuyệt vời xung quanh nơi ở của vua Chulalongkorn trong lịch sử của đất nước chùa Vàng. Nó được gọi là Cung điện Hoàng gia được xây dựng bằng gỗ teak màu vàng lớn nhất thế giới.

tin tức
Vimanmek cựu hoàng cung Thái Lan, Dusit là trong cung điện hoàng gia, ở ngoại ô Bangkok, bởi Sultan Chulalongkorn (Rama V) được xây dựng vào năm 1901. Mục đích ban đầu là để sử dụng nhà mát mẻ cho phần còn lại của nhà vua và hoàng gia . Hôm nay Vimanmek đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch tham quan cho ở nhà và ở nước ngoài nhờ vào thiết kế và trang trí nội thất công bằng giữa phong cách tân cổ điển của các tính năng kiến ​​trúc Châu Âu và truyền thống của Thái Lan.

cung-dien-mua-he-vimanmek-1

Theo ghi chép lịch sử, vua Chulalongkorn Vimanmek dùng làm chỗ ở, từ năm 1901 đến năm 1906. Từ năm 1932 nơi đây đã trở thành một nhà kho cho đến năm 1982, Vimannek khôi phục và trở thành một vị vua Chulalongkorn bảo tàng.

Cung điện được thiết kế ba tầng, có 72 phòng. Các trang thiết bị hiện đại kiểu châu Âu, như bồn rửa, phòng tắm, nhà tắm, nhà vệ sinh xả nước tự động … đầu tiên xuất hiện ở nước Thái trong phòng ngủ của nhà vua trong Vimanmek. Còn lại toàn bộ công trình vẫn mang đậm phong cách kiến ​​trúc truyền thống của đất nước chùa Vàng.

du lịch phú quốc

đặt tour du lịch Thái Lan và Vimanmek vào, du khách được chứng kiến ​​một phần của cuộc sống cho quá khứ hoàng gia Thái Lan. Toàn bộ kiến ​​trúc, nội thất trông hài cốt cổ xưa của quá khứ. Rất nhiều kỷ vật có giá trị đang được trưng bày ở đây, chẳng hạn như: 7 ngôi trị vì 7 bức tượng Phật khác nhau của hoàng đế được làm bằng vàng, ngà voi của hơn 1 mét, những bộ gốm có hơn 200 năm tuổi, bức ảnh nhà vua, hoàng hậu, công chúa từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành, thủ công mỹ nghệ vàng bạc, đá quý, chạm khắc gỗ, lụa, mây tre đan … hoàng đế, vua Phi, hoàng tử, công chúa được sử dụng trong cuộc sống của mình …

Cũng ghé thăm các cung điện mùa hè Vimanmek, du khách có thể chiêm ngưỡng 13 tòa nhà khác tại Dusit vườn. Mỗi ngôi nhà là một bảo tàng mi ni, trưng bày các sản phẩm của hàng trăm năm tuổi Hoàng gia Thái Lan, chẳng hạn như: ngai vàng của vua Rama V, bộ sưu tập vải cung điện của vua Rama V, với vải tuổi 120-150 năm, đồng hồ thu Anh, Đức, Pháp … hơn 100 tuổi nhưng vẫn hoạt động tốt …

Kết thúc hành trình, du khách có thể ở trong một nhà hàng, quán cà phê tại Dusit Garden, hoặc truy cập vào cửa hàng lưu niệm, mua lụa, quần áo hoặc hàng thủ công làm quà tặng cho người thân, bạn bè …

Một lưu ý nhỏ cho du khách đến thăm Vimanmek là tất cả hành lý (bao gồm cả giày dép) phải nộp trong tủ bên ngoài cửa. Một số du khách nước ngoài mặc quần short hoặc váy ngắn, yêu cầu mua bắt buộc vải quấn quanh 50-100 Bath / xe bọc xung quanh. Tất cả những hình ảnh động vật trong thế kỷ qua đã được cứu chỉ bởi bộ nhớ của du khách, đó là tuyệt đối không được quay phim hay chụp ảnh.

Xem thêm: Tưng bừng lễ hội ném bột màu ở Ấn Độ

Leave a Reply