Doi Suthep – nơi linh thiêng nhất ở Chiang Mai

Phrathat ngôi đền nổi tiếng Doi Suthep Chiang Mai nơi linh thiêng nhất của rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài được lựa chọn là điểm đến không thể thiếu khi đi du lịch đến Thái Lan để tìm hiểu những nền văn hóa độc đáo của chùa vàng của đất nước như niềm tin của Phật giáo và các ngày lễ lớn.
Khi đi đến Chiang Mai, tất cả các du khách là mỗi lần truyền một câu nói “chùa ​​Phrathat Doi Suthep không được ít hơn Chiang Mai”. Bởi vì đây không chỉ là tòa nhà hoành tráng nhất ở Thái Lan mà còn là ngôi chùa linh thiêng ở Chiang Mai trong suốt 600 năm qua.

lễ hội bốn phương

Wat Phra That Đền Doi Suthep được xây dựng năm 1383, ban đầu chỉ là một bảo tháp lớn sau đó đã được dần dần mở rộng vào đền thờ và đã được sửa chữa nhiều lần cho đến nay. Ngôi chùa này được xây dựng nhờ sự đóng góp của Phật tử khắp nơi và tất cả các dân tộc thiểu số ở miền núi.

den-doi-suthep-chiang-mai-thailand-1

Nằm ở phía tây bắc của thành phố, Doi Suthep ngôi đền nằm trên đỉnh núi tuyệt đẹp ở gần 1676m độ cao so với mực nước biển, du khách thường được chọn là điểm dừng chân đầu tiên khi đặt chân đến thành phố Chiang mai. Để lên Phra thiêng liêng đó đền Doi Suthep có hai cách: Với du khách thích chinh phục, thích mạo hiểm có thể thuê xe máy để đi lên, sau đó để lại chiếc xe leo lên bậc đá 309, vẫn không đủ tốt, sau đó đi du lịch bằng xe cáp, mất 5 phút để đến nơi. Từ sân, nhìn những hình ảnh hùng vĩ của cổ Anh Lannathai tuyệt đẹp cũ.

du lịch phú quốc

Trong leo lên 309 bước để đến được ngôi đền Doi Suthep, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng của rắn hoặc bên lối đi trải dài dọc theo sườn núi. Khi lên đó, du khách có thể có được một cái nhìn toàn cảnh của thành phố nếu bạn có thời tiết tốt. Do đó, cả hai khởi hành lúc bầu trời bình minh là thời gian hoàn hảo cho hành trình của bạn để tránh cái nóng oi bức của mặt trời và các khách du lịch khác đám đông.

Cho dù đến Chiang Mai vào ngày lễ hay ngày thường du khách Thái đến đây vào lớn để thưởng thức và tham quan ngôi đền cổ này. Có rất nhiều bức tượng khác hùng vĩ thời điểm đánh dấu, ánh mắt yên tĩnh, nhìn chu đáo như xa trong cõi người. Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ dần dần mất đi bởi chủ đề hấp dẫn.

chùa Phrathat Doi Suthep cũng có một bảo tháp chứa di tích mạ vàng rất lớn. Xung quanh tháp chứa xá lợi Phật là màu vàng chuông dây ghi tên của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Theo phong tục của người Thái, họ tin rằng khi chuông reo gió sẽ mang theo ước nguyện để Đức Phật ban phước cho may mắn.

Sau khi thăm các ngôi chùa, Phật, hành hương thường tu sĩ may mắn bằng cách buộc một sợi dây thừng quanh cổ tay, trèo lên người da trắng và tụng kinh một vài giọt nước, và đôi khi một vài tiếng chuông. người Thái tin rằng nghi thức này sẽ giúp các khách sạn để tham quan Thái Lan đến chùa nhận được may mắn, sức khỏe và bình an của Đức Phật.

Xem thêm: Đi chợ Đồng Xuân nên mua gì?

Leave a Reply